An Nam Quán – Nơi hội tụ món ngon bình dị miền Trung

Ngày cập nhật:21/10/2016

Chả bò, hến xúc bánh đa, thịt heo cuốn bánh tráng… đều là những món ngon đáng tự hào trong ẩm thực miền Trung mà bạn có thể dễ dàng thưởng thức ở Sài Gòn.


Mục lục

Nằm trên con đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, An Nam Quán từ khi nào đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người con miền Trung xa quê tìm đến thưởng thức những món ăn quen thuộc của quê nhà. Tuy chỉ là những món ăn dân dã như: hến xúc bánh đa, bánh đập, bánh ướt thịt nướng… nhưng với người miền Trung thì những món ăn đó như chứa đựng cả một trời kỷ niệm yêu thương.

Hến xúc bánh đa dân dã nhưng đầy hấp dẫn.

An Nam Quán có đủ món ăn dân dã người miền Trung.

Các loại bánh đập, bánh hỏi... đều góp mặt ở đây.

Gỏi mít trộn quá thân quen của người dân miền Trung.

Một phần thịt heo cuốn bánh tráng chấm kèm mắm nêm khiến bạn thích mê.

Món bánh ướt heo quay cũng quá hấp dẫn phải không?

Đơn giản là thế nhưng chỉ khi thưởng thức, bạn mới cảm nhận được hết hương vị thơm ngon của món ăn, mới hiểu được vì sao người miền Trung lại có sự tự hào rất riêng với những món ăn nhà quê đó. Làm sao bạn có thể bỏ qua món hến xúc bánh đa với cái vị ngọt thịt của hết, cái thơm thơm của hành, tỏi phi, cái bùi bùi của bánh đa cùng nước mắm cay cay đúng chất miền Trung. Đó còn là cảm giác mừng rỡ, bồi hồi như tìm lại được một cái gì xa xăm của ngày xưa cũ khi bắt gặp món gỏi mít trộn bình dị ở đây. Và còn, còn rất nhiều món ăn mà cứ nhắc đến là một kỷ niệm lại ùa về…

Không chỉ ngon mà còn rất đẹp mắt.

Gà lên mâm độc đáo ở An Nam Quán.

Bánh tét chiên đầy dân dã nhưng khó làm ngơ.

Quá nhiều món ăn ngon dành cho bạn.

Món chả bò đặc sản của người Đà Nẵng mà ai cũng muốn thưỡng thức.

Nếu đã đến An Nam Quán mà không thưởng thức những món gà cực ngon ở đây thì thật là một thiếu sót dành cho bạn. Đơn cử như gà lên mâm, đây là món ăn đặc sản nổi tiếng của quán mà thực khách khi đến đây đều muốn thưởng thức. Bí quyết của món ăn phải là loại gà ta thả vườn với đặc điểm thịt dai mềm và có vị ngọt tự nhiên. Món ăn chế biến cầu kỳ với phần thịt gà được chia làm nhiều phần với từng món như: bóp gỏi, luộc, xào nghệ… Ăn kèm là phần xôi nếp mềm dẻo thơm mùi là dứa khiến bạn ngất ngây. Cũng thật là thiếu sót nếu nói đến món ăn ở An Nam Quán mà không nhắc đến nước chấm mắm nêm thơm nồng của người miền Trung. Mắm nêm được chế biến từ mắm cái xay nhuyễn pha trộn với nhiều thành phần nguyên liệu khác như: dứa bằm nhỏ, ớt xay, đường… và tùy theo khẩu vị mà chén mắm được gia giảm vị mặn, cay. Có thể nói, những món ăn như bánh đập, bánh hỏi thịt heo hay bánh tráng cuốn thịt heo… nếu thiếu mắm nêm thì thật là nhạt nhẽo và mất hết hương vị.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Việt ngon nổi tiếng ở Sài Gòn

   • Top 10 địa điểm tổ chức sinh nhật tuyệt đẹp ở Tp HCM

Nhưng món ăn ở An Nam Quán không chỉ có như vậy, với thực đơn hơn 80 món nên còn rất nhiều món cho bạn lựa chọn, đơn cử như: Vịt quay cối đá, bò nướng đá, bắp bò xốt tiêu xanh, các loại hải sản nướng, rau xào…

Vịt quay cối đá quá lạ miệng.

Và không thiếu những món nướng hấp dẫn.

Bò nướng đá nghi ngút khói.

Làm sao bỏ qua món mực sữa nướng hấp dẫn như thế này.

Trong những ngày Sài Gòn chuyển mưa, món bò nướng đá vừa lạ vừa thơm nức sẽ trở thành một món ăn hợp vị mà bạn không bỏ qua. Mà đâu chỉ có bò nướng, những món cá nướng độc đáo như cá cũng rất hấp dẫn. Một món cá nướng mà thực khách khi đến nếu muốn ăn phải đặt trước là cá sơn đá. Loại cá này là một đặc sản ở miền Trung với số lượng cực ít và hiếm nên ngư dân khi đánh bắt được thường chỉ để ăn chứ không bán. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ thấy phần thịt cá trắng tinh, khi ăn có cảm giác mềm dai không khác gì thịt gà với hương vị thơm ngon khiến bạn phải thòm thèm.

Cá sơn đá - một đặc sản của vùng biển miền Trung.

Mực một nắng nướng ăn kèm nước chấm muối ớt xanh.

Cá lóc nướng lá chuối đầy hấp dẫn.

Không thiếu món chả cá Lã Vọng thơm ngon.

Bên cạnh đó, những món lẩu ngon ở đây cũng khiến bạn không thể bỏ qua như lẩu cá cu, lẩu Thái… Đơn giản nhưng có hương vị thơm ngon hấp dẫn là lẩu cá thác lác khổ qua. Ngoài phần nước dùng được lấy từ nước hầm xương, thì cái hấp dẫn nhất chính là phần chả cá thác lác. Món chả cá này muốn ngon phải là thịt cá tươi, được quết nhuyễn với hành, tiêu các loại gia vị… Có thể nói, món lẩu là sự pha trộn hương vị một cách hài hòa khi mà vị ngọt của nước dùng, của chả cá hòa với cái vị đắng nhẹ của khổ qua khiến thực khách thích mê.

Vịt om măng quá độc đáo ở An Nam Quán.

Lẩu khổ qua cá thác lác khiến thực khách thích mê.

Không gian quán mộc mạc và ấm cúng cho các buổi gặp mặt, liên hoan...

Không chỉ có món ăn ngon, không gian của An Nam Quán cũng được bài trí khá đẹp mắt. Không có khoảng không rộng như nhờ lựa chọn vật liệu là tre, nứa nên vẫn mang đến cảm giác mộc mạc, gần gũi và thân quen. Sức chứa của An Nam Quán khá lớn nên thích hợp với các buổi tiệc tất niên, tiệc sinh nhật, liên hoan…

Địa chỉ dành cho bạn: Quán An Nam - 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1. Quán bán từ 10h đến 24h hằng ngày. Các món ăn ở đây có giá từ 40.000 đồng.

>>> Xem thêm những ưu đãi ở An Nam Quán dành cho bạn

Hu Pa

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0