9 quy tắc giúp bạn ăn thit nướng Hàn ngon hơn gấp 10

Ngày cập nhật:18/10/2016

Ngày nay, lẩu nướng Hàn Quốc đã trở nên quá quen thuộc. Tuy vậy, có thể bạn chưa biết rằng thưởng thức thịt nướng đúng cách cũng giúp thịt ngon hơn gấp 10 đó!


Mục lục

1 – Thịt nướng phải ăn bằng tay

Khác với thịt nướng yakiniku của Nhật không cuốn kèm rau củ để giữ nguyên hương vị tự nhiên của miếng thịt, thịt nướng kiểu Hàn có rất nhiều món panchan (dưa ghém ăn kèm) và được cuộn cùng với rau sống, vừng. Chính vì thế, hãy dùng tay để gói ghém miếng thịt cho nhanh, gọn gàng vừa cắn nhé!

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon 1

Đừng ngại dùng tay gói thịt vì như thế mới đúng chuẩn thịt nướng kiểu Hàn!

2 – Ăn hết miếng thịt cuốn chỉ trong 1 lần cắn

Cũng giống như sushi của Nhật, thịt nướng của Hàn đã gói ghém trọn vẹn trong 1 cuộn rau cả miếng thịt, gia vị, sốt, panchan. Nếu bạn cắn làm nhiều lần thì việc “được cái này, mất cái kia” là rất bình thường, khó mà nếm trọn vị ngon của thịt nướng cho được.

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon 2

Dù trên phim hay ngoài đời, trai xinh gái đẹp đều "xử" gọn miếng thịt trong 1 miếng

Vì thế, hãy cuốn miếng nhỏ, chặt chẽ, gọn ghẽ vừa miệng thôi và cắn 1 miếng ăn trọn để thưởng thức vị nóng hổi thơm ngậy của thịt đượm lửa hồng mới ra lò quyện với vị thanh mát của rau sống, vị bùi bùi của vừng, vị chua chua cay cay rôn rốt của panchan và vị đậm đà sóng sánh của nước sốt hòa quyện cùng nhau trên đầu lưỡi!

3 – Gói thịt nướng đúng cách

Cách gói thịt nướng đúng là bạn chấm thịt vào nước sốt vào gói cùng panchan, vừng trong lá rau cuốn. Nên nhớ tuyệt đối không gói rau xong rồi mới chấm rau vào nước sốt nhé. Như thế thịt vừa không ngấm vị, nước sốt lại dễ dây ra miệng, tay, quần áo của bạn, nhìn không đẹp mắt chút nào.

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon 3

Chấm thịt trước rồi gói cùng panchan và rau thơm

4 – Đừng bỏ quan món phụ ăn kèm và rượu

Các loại panchan như kimchi,khoai nướng, giá đỗ,… không chỉ chống ngấy cho bữa ăn, kích thích vị giác của bạn giúp bạn ăn ngon và ăn được nhiều hơn mà còn thường được miễn phí tặng kèm trên các bàn tiệc nướng, thế nên, bỏ qua chúng thì thật là phí!

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon 4

Những "phụ kiện" không thể thiếu giúp món thịt nướng ngon hơn

Các loại rượu của Hàn để ăn kèm thịt nướng thường có nồng độ thấp và hương thơm mát, vị thanh ngọt, rất thích hợp với thịt nướng nóng rẫy trên bếp đỏ rực. Nhâm nhi vài ly rượu soju hay rượu gạo makgeolli sẽ giúp bạn ăn thịt nướng ngon miệng hơn nhiều.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng Hàn Quốc ngon nổi tiếng khắp Hà Nội

   • Top 10 quán lẩu nướng ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội

5 – Kim chi nướng, tại sao không?

Đa số mọi người đi ăn thịt nướng đều chỉ dùng kim chi như món ăn kèm thịt trực tiếp mà không biết rằng kim chi khi nướng lên sẽ có vị cay, nóng cực kỳ quyến rũ và lạ miệng. Bạn hãy thử nướng kim chi cùng thịt coi sao nhé!

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon 6

Bạn có thể nướng cả kim chi, và nhớ đừng lật thịt nhiều quá

6 – Tránh lật thịt nhiều quá

Tiêu chuẩn là lật thịt 2 lần là đủ. Nếu không thể căn chuẩn độ chín của thịt, hãy giao việc đó vào tay nhân viên phục vụ, họ có thừa kinh nghiệm để xử lý giúp bạn vụ này. Còn nếu bạn thích tự nướng thì hạn chế tối đa lật thịt kẻo miếng thịt bị khô, xác, hết độ mềm, ngậy thì ăn bớt ngon đi nhiều lắm!

7 – Nướng thịt thật chín và đừng quên thay vỉ nướng

Thịt nướng kiểu Hàn được ướp rất nhiều gia vị, sốt ướp trước khi nướng nên việc nướng chín không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn giúp gia vị thẩm thấu sâu và đều hơn vào trong từng thớ thịt nữa.

Tương tự, bạn nhớ nhân viên đổi vỉ nướng sau khi đã nướng được kha khá đồ nhé, như vậy đồ ăn mới nhanh chín và ngon miệng, cũng đảm bảo vệ sinh thực phẩm hơn.

8 – Kết thúc với cơm/mỳ

Vì cả bữa bạn đã ăn khá nhiều đạm, hãy nạp vào cơ thể chút tinh bột để điều hòa lại chế độ dinh dưỡng của bữa ăn. Nếu cơm trắng quá nhạt với bạn, bạn có thể gọi cơm trộn bibimbap, mỳ cay, mỳ lạnh, mỳ tương đen,… nổi tiếng của Hàn.

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon 5

Đảm bảo nướng thịt chín và nhớ ăn cơm, mỳ dằn bụng nữa nhé!

9 – Giảm giá

1 cách nữa để ăn được ngon miệng hơn đó là bạn biết mình sẽ phải trả ít hơn nhiều cho 1 bữa ăn vẫn ngon lành, no nê như thường lệ, đúng không nào?

Hiện nay, buffet lẩu nướng Hàn Quốc Sariwon ở Big C Thăng Long và Nguyễn Khánh Toàn đều đang giảm tới 35% đấy, thậm chí còn có ưu đãi tặng nước uống đặc biệt trị giá cả trăm nghìn cho đến hết 20/10 nữa, các bạn có thể lập hội 500 chị em cùng đi oánh chén ngay để kỷ niệm 20/10.

buffet lẩu nướng hàn quốc sariwon 7

Sariwon đang giảm giá tới 35% ở cả 2 cơ sở, hãy chớp lấy thời cơ ^^

Một gợi ý nữa là các quý anh có thể suy nghĩ tới việc đưa bạn gái, vợ mình đi thưởng thức 1 bữa ăn thật ngon miệng, sang chảnh mà giá cả lại hợp lý ngày 20/10 này ở Sariwon đó!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm tới 35% + Tặng nước uống 99k của Sariwon Big C Thăng Long

>>> Chi tiết ưu đãi giảm tới 35% + Tặng nước uống 99k của Sariwon Nguyễn Khánh Toàn

Đông Mai.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0