6 mẹo chống say tàu xe giúp bạn tỉnh như sáo

Ngày cập nhật:23/08/2016

Bạn nên lưu lại ngay trọn bộ bí kíp này, để không còn chịu cảnh ám ảnh với tàu xe trong những chuyến đi của mình. Cứ xài 1 trong 6 cách, đảm bảo lên xe tỉnh như sáo, chả cảm giác gì luôn!

 Nhà hàng buffet Sứ Nguyễn Du - điểm quy tụ tinh hoa ẩm thực Á - Âu
 Top 10 nhà hàng sang trọng bậc nhất đất Hà Thành có thể bạn chưa biết


Mục lục

1. Chống say tàu xe bằng lá trầu không

Dùng lá trầu dán vào rốn, rồi lấy chiếc vải xô/ khăn mùi xoa lót, sau đó dùng băng dính hoặc khăn buộc cho lá trầu cố định lại. Lá trầu không có tác dụng làm ấm vùng rốn của bạn. Giữ 1-2 lá cầm ở tay để thi thoảng ngửi, làm vậy sẽ át mùi xăng xe, cản trở gió, giúp bạn không bị mệt mỏi, say xe.

2. Chống say tàu xe bằng cách quấn khăn khô

Bạn quấn khăn khô để giữ ấm từ phía sau ót ra trước ngực. Cách này cũng có tác dụng rất hữu hiệu đối với những người bị say nhẹ.

3. Chống say tàu xe bằng khoai lang

Lấy 1/2 củ khoai lang gọt bỏ vỏ, rửa sạch, rồi cắt miếng nhỏ, sau đó nhai nát để nuốt nước sẽ phòng chống được say tàu xe.

mẹo chống say tàu xe ảnh 1

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng Ngoại Ô Nguyễn Gia Thiều - thân thương hương vị Việt truyền thống

   • Top 10 nhà hàng 5 sao nổi tiếng nhất nhì đất Hà Thành

4. Chọn nơi ngồi thoáng mát hoặc ngồi ở ghế trên đầu.

Nếu bạn có tiền sử bị say xe thì nên chọn ghế trước để ngồi, sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ bị mệt mỏi, lao đao. Ngoài ra, khi đi xe bạn không nên nhìn ngang sang hai bên mà nên nhìn thẳng về phía trước.

5. Chống say tàu xe bằng gừng tươi

Cắt một lát gừng tươi cầm trên tay. Lúc ngồi trên xe, bạn hãy đặt lát gừng ở dưới mũi để cho mùi hăng và cay của gừng bay vào trong mũi. Ngoài ra, bạn có thể uống trà gừng, ngậm kẹo gừng, ô mai gừng cũng sẽ giúp đỡ say, giảm mệt mỏi.

mẹo chống say tàu xe ảnh 2

6. Chống say tàu xe bằng cách xoa dầu gió

Xoa dầu gió vào hai huyệt thái dương, hai huyệt nội quan (giữa hai gân tay, phía trên và cách lằn chỉ cổ tay 3-4cm, huyệt nhân trung (giữa đường rãnh môi trên), hai huyệt phong trì (chỗ lõm phía sau gáy, trên cổ). Cũng có thể lấy hai lát gừng tươi buộc vào hai huyệt nội quan.

Theo Khỏe và Đẹp.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0