Bật mí những bí mật của người phụ nữ hạnh phúc

Ngày cập nhật:13/09/2016

Hạnh phúc là mục tiêu chúng ta vất vả theo đuổi trong suốt cuộc đời mà đôi khi không nhận ra nó ở ngay bên cạnh

Nhà hàng Moutain Retreat - hương vị núi rừng đặc sắc mà bạn sẽ tiếc vì chưa đến thử
Ai đã trót yêu thích ẩm thực chốn cung đình thì phải đến những nhà hàng món Huế này ngay


Mục lục

Hạnh phúc là mục tiêu chúng ta vất vả theo đuổi trong suốt cuộc đời mà đôi khi không nhận ra nó ở ngay bên cạnh. Nếu muốn, bạn sẽ nhìn thấy hạnh phúc ở mọi nơi xung quanh mình, trong ánh sáng ban mai, trong nụ cười người bạn yêu và không khí vui vẻ trong tổ ấm của bạn. Hạnh phúc là điều có thể đạt được cho tất cả mọi người. Hạnh phúc không nằm ở số phận mà là do cách chúng ta sống. Đó là lý do vì sao việc học và nắm vững một số nguyên tắc, thói quen nhất định sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn. Nếu bạn thấy buồn chán và không thỏa mãn với chất lượng cuộc sống của mình, hãy thử áp dụng những nguyên tắc sau, nó sẽ mang lại niềm vui và sự thoải mái cho cuộc sống, giúp bạn hạnh phúc hơn.

1. Xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ

Các mối quan hệ xã hội có ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc của chúng ta. Nhờ giữ liên lạc với gia đình, bạn bè, chúng ta sẽ có được tình yêu, sự tôn trọng, ủng hộ và hiểu điều gì mang lại tự tin, hạnh phúc. Các mối quan hệ với người chúng ta yêu quý nên được đặt ưu tiên hàng đầu. Gia đình và bạn bè sẽ là những người luôn bên cạnh khi bạn cần họ và không bao giờ để bạn thất vọng. Và chỉ với họ, chúng ta mới có thể chia sẻ mọi bí mật, rắc rối và thành quả đạt được.Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các mối quan hệ lành mạnh là chìa khóa mang đến hạnh phúc. Tuy nhiên, bất kỳ mối quan hệ nào cũng đòi hỏi thời gian, nỗ lực và liên tục đổi mới. Vì vậy, bạn hãy lưu tâm việc nuôi dưỡng mối quan hệ với những người mình yêu quý. Hãy dành thời gian để giao tiếp với chồng, đi dạo với con gái, gọi điện cho mẹ... và chia sẻ thành công với người thân.

2. Thiết lập mục tiêu

Thiết lập mục tiêu mỗi ngày là một trong những nguyên tắc quan trọng bạn nên tuân theo để trở nên thành công hơn và cải thiện cuộc sống. Các nhà tâm lý cho biết những người thiết lập mục tiêu cho bản thân hạnh phúc hơn người không có mục tiêu. Vì vậy, hãy luyện cho mình thói quen viết ra các kế hoạch và mục tiêu ngắn hạn mỗi ngày. Bạn sẽ dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ và gặt hái thành quả mong muốn. Hơn nữa, việc theo đuổi mục tiêu khiến bạn cảm thấy lạc quan và năng động hơn. Theo đuổi mục tiêu sẽ lấp đầy cuộc sống của bạn với đam mê, nhiệt tình và khiến cuộc sống ý nghĩa hơn. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn phải cụ thể, phù hợp và có thể đạt được.

3. Lạc quan và mỉm cười

Mỗi ngày chúng ta phải đối mặt với rất nhiều điều tiêu cực, phá hỏng tâm trạng và khiến chúng ta không vui. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là chúng ta nên cảm thấy áp lực và mang theo bộ mặt ảm đạm. Cuộc sống đôi lúc không tránh khỏi những tình huống căng thẳng và thật khó để giữ lạc quan hay mỉm cười. Nhưng hãy cố gắng gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực và nhìn vào mặt tươi đẹp của thế giới. Luôn có điều gì đó tích cực trong mọi tình huống tồi tệ, tất cả những gì bạn cần là thay đổi thái độ với nó. Một điều không thể nghi ngờ là nụ cười khiến bạn cảm thấy dễ chịu và hạnh phúc hơn, vì vậy hãy cố gắng mang theo gương mặt vui vẻ ngay cả khi bạn cảm thấy đau khổ. Các nhà khoa học khẳng định rằng mỉm cười và giả vờ như chúng ta đang hạnh phúc có thể giúp ta có thêm miền vui và sự hài lòng với cuộc sống.

4. Tăng cường sự độc lập của bạn

Sự độc lập là một phần không thể thiếu của sự tự phát triển, tự do và hạnh phúc. Trở thành một người độc lập sẽ giúp bạn gặt hái thành công và hạnh phúc. Hãy học cách giải quyết tất cả khó khăn xuất hiện trên đường đi của mình một cách độc lập mà không cần sự giúp đỡ. Đôi khi chúng ta bị bỏ lại để đối mặt với những vấn đề của mình và không có bạn hay người thân ở bên cạnh để trợ giúp. Vào những khoảnh khắc như vậy, chúng ta chỉ có thể dựa vào chính mình. Chắc hẳn bạn cũng sẽ không thấy hạnh phúc và thỏa mãn khi người khác luôn giải quyết các vấn đề của bạn. Có rất nhiều cách để bạn tăng cường sự độc lập của mình như tự đưa ra quyết định, phát triển sự tự tin cá nhân, giữ vững tiêu chuẩn bản thân và cố gắng tự chịu trách nhiệm về mặt tài chính. Những điều này sẽ góp phần rất lớn vào hạnh phúc của bạn.

Có thể bạn quan tâm

   • Sông Hàn quán - nghe thấy tên đã nhớ đến hương vị món ăn miền Trung đặc sắc

   • Muốn ăn sushi, đến ngay những quán ăn sushi nổi tiếng khắp xứ Hà Thành này ngay

5. Tốt bụng và giúp đỡ người khác

Tốt với người khác là một trong những cách hiệu quả nhất để cảm thấy yêu đời hơn. Làm việc tốt sẽ khiến tâm trạng của bạn thoải mái, thúc đẩy bạn tiếp tục làm nhiều điều tích cực hơn. Bằng cách làm việc tốt cho người khác, bạn có thể trải nghiệm cảm giác mới mẻ của sự nhiệt tình, niềm vui và hạnh phúc. Các nhà khoa học khẳng định rằng chúng ta nên dành ít nhất 2 giờ mỗi tuần để giúp đỡ người khác nhằm làm phong phú cuộc sống của mình. Bạn có thể có nhiều cách khác nhau để giúp đỡ người khác. Ví dụ, bạn có thể mua một tấm vé xem ca nhạc cho người bạn thân nhất. Khi bạn nhìn thấy niềm vui của người đó khi nhận tấm vé, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui bất tận. Làm tình nguyện cũng là một ví dụ về việc tốt giúp tăng sự thỏa mãn với cuộc sống, sức khỏe tinh thần, thể chất, lòng tự trọng và cuối cùng là hạnh phúc của bạn.

6. Thể hiện lòng biết ơn

Bạn cần thể hiện lòng biết ơn để nhắc bản thân nhớ rằng bạn may mắn đến thế nào. Bạn có thể kể ra ít nhất 3 điều mà bạn biết ơn không? Nếu bạn có thể vậy thì không nghi ngờ gì nữa, bạn là một người hạnh phúc, dù bạn có thể không nghĩ như vậy. Còn nếu bạn chưa nghĩ ra thì hãy nhớ đến 3 điều ở ngay bên cạnh bạn, đó là gia đình, bạn bè và sức khỏe. Đó là những điều quý giá mà bạn không thể mua được bằng tiền bạc.Thêm vào đó, đừng bao giờ quên nói "cảm ơn" khi điều gì tốt đến với bạn. Thật không may là nhiều khi chúng ta chỉ biết trân trọng điều gì đó khi mất đi thứ ấy. Hãy học cách biết ơn, nhìn vào điều bạn có và bạn sẽ thấy hạnh phúc đến dễ dàng thế nào.

7. Là chính mình

Chắc hẳn tất cả mọi người sẽ đồng ý rằng việc tự chấp nhận bản thân là một yếu tố quan trọng mang lại hạnh phúc. Chúng ta chỉ có thể thực sự hạnh phúc khi được là chính mình mà không phải mang một chiếc mặt nạ làm hài lòng người khác. Do đó, bạn nên ý thức được sự độc đáo, tình yêu và chấp nhận chính bản thân mình như bạn vốn có với tất cả đặc điểm, hành vi, khát vọng và lựa chọn của mình. Không có ai hoàn hảo trên thế giới này và đôi khi chính thiếu sót làm nên điều đặc biệt của mọt người. Miễn là bạn thành thật với bản thân và tập trung vào những mặt tốt trong cá tính của bạn, bạn sẽ luôn có một cuộc sống hạnh phúc.

8. Tập thể dục thường xuyên

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng hoạt động thể chất là vô cùng hữu ích bởi nó giúp giải phóng endorphin, một chất giúp chúng ta thư giãn và vui vẻ hơn. Dù cho bạn có bận rộn đến mức nào thì hãy cố gắng dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dục. Bạn có thể đi bộ trong công viên, chơi với con hoặc đơn giản là làm việc nhà. Đừng quên rằng vận động sẽ mang lại cho bạn cảm xúc tích cực.

(Nguồn: Amerikanki)


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0