5 bí kíp làm cơm nắm ngon hơn bếp trưởng nhà hàng Nhật

Ngày cập nhật:29/08/2016

Cơm nắm là món ăn cực dễ làm và thông dụng của người Nhật. Hôm nay, Chi sẽ chỉ bạn 5 bí kíp làm cơm nắm nhanh, ngon do bếp trưởng nhà hàng Nhật 3 sao mách nhé!


Mục lục

Thường thì Chi thấy ít có nhà hàng Nhật nào cho cơm nắm vào trong thực đơn của mình như Sashimi BBQ Garden lắm, hơn nữa, khi ăn thử thấy cơm nắm ở đây ăn cực thích luôn! Cơm dẻo, nhân cá hồi ngấm vị, ăn vừa miệng.

sashimi bbq garden cơm nắm nhật bản 1

Cơm nắm thông dụng, dễ ăn, rất tiện cho các cô nàng công sở hay các bé mang tới trường

“Lợi dụng” vài mối quen biết nho nhỏ, Chi có gặp được bác bếp trưởng của Sashimi BBQ Garden nhờ bác ấy chỉ cho vài chiêu làm cơm nắm ngon mà tiện lợi, nay Chi sẽ chia sẻ cho mọi người, đặc biệt là các chị em công sở và những người có con trong độ tuổi đi học, phải mang đồ ăn trưa đến trường cùng tham khảo và áp dụng nhé!

sashimi bbq garden cơm nắm nhật bản 2

Để Chi chỉ mọi người vài "chiêu" học được từ bếp trưởng Sashimi BBQ Garden nhé!

Không nhất thiết phải làm cơm nắm theo hình dạng truyền thống

Cơm nắm kiểu truyền thống là bạn nắm chắc vắt cơm thành hình tam giác, trong nhồi nhân, ngoài trang trí bằng một dải rong biển. Cách làm này cầu kỳ và có hơi lâu. Nếu bạn có ít thời gian thì hãy đổi sang cách dùng nguyên một miếng rong biển, dàn cơm lên, đặt nhân vào và gấp các góc rong biển lại với nhau để bọc lại là đủ.

sashimi bbq garden cơm nắm nhật bản 3

Hình dạng cơm nắm truyền thống

sashimi bbq garden cơm nắm nhật bản 4

Nhưng bạn có thể làm cách này cho nhanh

Các lưu ý với phần nhân cơm nắm

Làm cơm nắm, phần nhân thông dụng nhất là trứng và thịt nguội.

Nếu bạn làm nhân trứng, đừng quên làm chín, dù bạn có sở thích ăn trứng lòng đào. Tuy nhiên, nếu cơ quan bạn có tủ lạnh hay lò vi sóng để hâm lại thì có thể để trứng còn sống một chút.

sashimi bbq garden cơm nắm nhật bản 5

Trứng và thịt nguội nên sơ chế rồi mới cho vào cơm nắm

Tương tự, nếu bảo quản cơm bằng tủ lạnh, bạn hãy thử làm cơm nắm với phần nhân là salad thay cho các loại rau, củ sống hoặc luộc thông thường, và nhân cá hồi, cá ngừ sống hoặc đã sơ chế thay cho trứng, thịt, đảm bảo cơm nắm sẽ thơm, mềm, đằm vị, ngon miệng hơn rất nhiều!

sashimi bbq garden cơm nắm nhật bản 6

Nếu có điều kiện, hãy thử cơm nắm nhân salad

Mình là mình rất thích cơm nắm nhân cá hồi của Sashimi BBQ Garden, thịt cá thơm, chắc mà bổ nữa, khuyên bạn nào ăn được đồ sống thì nên làm món này, đã ngon còn bổ nữa, tốt cho trí não.

sashimi bbq garden cơm nắm nhật bản 7

Nhân cá hồi sống hoặc chín cũng là một phương án rất tuyệt!

Thịt nguội trước khi cho vào nhân cũng nên sơ chế qua lửa cho đảm bảo nhé. Bật mí là nhân thịt hun khói chính là món các bé tiểu học, trung học rất thích, nếu bạn làm cơm nắm cho con mang đi học thì nên dùng loại nhân này.

Có thể bạn quan tâm

   • Tham khảo các điểm buffet bbq ngon Hà Nội

   • Gợi ý các điểm buffet ở Royal City

Cơm nắm Katsu – Món tủ của bếp trưởng Sashimi BBQ Garden để… dỗ con ăn cơm

Cơm nắm katsu là loại có nhân là các loại thịt (heo, gà, bò, tôm, cá,…) rán. Ngoài phần nhân thịt rán, các loại cơm nắm katsu còn thơm và có vị đậm đà nhờ phần nước sốt dùng kèm thịt và mayonnaise dùng kèm hải sản. Các bé đối với cơm nắm katsu luôn yêu thích hơn so với cơm nắm nhân trứng, thịt thông thường vài bậc. Còn chị em phụ nữ nào tính ăn kiêng giữ dáng thì ăn ít cái này thôi nhé!

sashimi bbq garden cơm nắm nhật bản 8

Cơm nắm katsu với phần nhân thịt rán và nước sốt đậm đà mà trẻ con rất thích

sashimi bbq garden cơm nắm nhật bản 9

Bạn cũng có thể chiên/quét nước sốt bên ngoài cơm nắm như thế này

Tận dụng đồ ăn của hôm trước

Cơm nguội của tối hôm trước, rau, cá, thịt,… còn thừa được bảo quản tốt đều là những thứ thích hợp có thể dùng làm nhân cho món cơm nắm của bạn, nên đừng vội bỏ chúng đi mà phí nhé!

sashimi bbq garden cơm nắm nhật bản 10

Bạn nên tận dụng đồ ăn của tối hôm trước, đỡ mất công chuẩn bị nhiều buổi sáng

Nghe bếp trưởng bật mí bí quyết giữ an toàn vệ sinh thực phẩm cho món cơm nắm

Đầu tiên là mọi người đừng quên chờ nhân và cơm nguội rồi hãy gói lại.

Nếu bạn muốn cắt cơm nắm thành từng miếng nhỏ, hãy đợi một lúc để nước ở cơm thấm bớt vào lớp rong biển bên ngoài rồi mới cắt, như thế sẽ dễ cắt hơn.

Phần cơm nên rắc/bóp thêm chút muối, gia vị cho thơm và đằm. Bên ngoài có thể lăn qua vừng rang, ăn thơm hơn mà bổ hơn nhiều.

Bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc bên ngoài cơm nắm (sau khi cơm nguội rồi) là cách rất hay để giữ vệ sinh cũng như tiện lợi khi ăn hơn rất nhiều.

sashimi bbq garden cơm nắm nhật bản 11

Dùng màng bọc thực phẩm sẽ giúp giữ vệ sinh và tiện hơn khi ăn

Chúc các bạn thành công với bí quyết làm cơm nắm của bếp trưởng Sashimi BBQ Garden nhé! Ngoài cơm nắm ra, các bạn từng đến Sashimi BBQ Garden ăn hẳn đều ấn tượng với các món sushi, các món nướng tẩm ướp vô cùng khéo léo nhỉ? Sau này, mình sẽ chia sẻ dần với các bạn các bí kíp làm sushi, tẩm ướp đồ nướng của Sashimi BBQ Garden nhé!

Dịp này các gia đình quanh khu 2B Nguyễn Thị Thập thường rất hay dẫn nhau tới Sashimi BBQ Garden ăn vào cuối tuần để cải thiện. Sau 1 tuần chỉ có thể ăn cơm nắm, cơm hộp, bận rộn tíu tít với các việc học hành, công sở,..., vườn cây xanh mướt đẹp như cảnh thần tiên theo lối truyền thống Nhật Bản với những chòi gỗ xinh xinh và bầu không khí trong lành của Sashimi BBQ Garden sẽ khiến cho cả gia đình bạn giống như đang đi dã ngoại Nhật Bản ngay giữa lòng Hà Nội vậy!

Cuối tuần này các mẹ đừng "bạc đãi" chồng, con và bản thân cùng cơm nắm nữa nhé, tại sao cả nhà lại không thử hẹn hò cùng buffet lẩu nướng và sushi, sashimi siêu rẻ của Sashimi BBQ Garden nhỉ, dù gì thì nhà hàng cũng đang có giảm giá đặc biệt cho thực khách khi đặt bàn trước qua PasGo mà.

>> Xem ngay thông tin ưu đãi của chuỗi SumoBBQ TẠI ĐÂY!

Linh Chi.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0