5 bí kíp giúp món bò nướng tự làm ngon gấp 3 ngoài quán

Ngày cập nhật:26/10/2016

Thịt bò có thể liệt vào hàng ông vua thịt nướng vì độ thơm ngon, bổ dưỡng của mình. Bạn hãy chú ý 5 mẹo nướng thịt bò này để món ăn càng ngon, bổ, đẹp hơn nhé!


Mục lục

Tuần vừa rồi công ty mình liên hoan 20/10 ở Bò Tơ Củ Chi 83 Tuệ Tĩnh, mình mới lần đầu được nếm vị bò tơ Củ Chi, quả nhiên là thịt mềm, ngọt mà chắc, khác hẳn với bò thường.

nhà hàng bò tơ củ chi tuệ tĩnh 1

Công ty mình mới rồi có tới Bò Tơ Củ Chi 83 Tuệ Tĩnh để liên hoan 20/10

Đặc biệt, các món nướng ở Bò Tơ Củ Chi hôm đó khiến mình rất vừa miệng, dù là bò nướng lá lốt cuốn rau rừng, bò nướng mọi, bò lạc cảnh hay ba chỉ bò nướng muối ớt, thăn bò nướng tảng,… đều vừa vặn, ngoài thơm mùi lửa, trong mọng nước, ngọt thịt. Đến cuối buổi, mình đã tranh thủ lân la hỏi qua vài bí kíp nướng bò của Bò Tơ Củ Chi để cuối tuần này về nhà trổ tài cho bố mẹ hết chê con gái vụng!

nhà hàng bò tơ củ chi tuệ tĩnh 2

Các món bò nướng Củ Chi quả thật khiến mình muốn quay lại thêm vài lần nữa ăn cho đã

1 – Không nướng thịt bò vừa lấy từ trong tủ lạnh ra

Thịt bò vừa lấy khỏi tủ lạnh mà đem nướng ngay sẽ bị dai, ngoài chín quá mà trong vẫn sống nguyên. Thêm nữa, khi lò/vỉ nướng hay chảo chưa đủ nóng thì không cho thịt bò lên vì thịt bò nướng lâu sẽ ngả màu xám xịt kém ngon và mất đi nhiều chất bổ.

2 – Đừng quên tẩm ướp cho đều

Hãy đảm bảo bạn đã ướp đều gia vị ở tất cả các mặt miếng thịt. Ở các quán ăn, bí quyết khiến thịt bò nướng lên màu đẹp, hồng hào, căng mọng, đậm đà và thơm sực nức đó là 1 loại gia vị ướp được tạo nên từ muối biển, muối ăn và hỗn hợp bột nghiền nhuyễn của 7 loại tiêu khác nhau.

nhà hàng bò tơ củ chi tuệ tĩnh 4

Nhớ tẩm ướp cẩn thận, thịt bò sẽ ngon hơn

3 – Không nướng thịt quá lâu trên lửa, không lật giở miếng thịt quá 1 lần

Thịt bò nướng quá lâu trên lửa trực tiếp sẽ cháy đen, khô sạch nước và quắt queo, bay hết mùi vị cũng như chất dinh dưỡng. Thay vào đó, bạn có thể làm chín miếng thịt với hơi nóng gián tiếp bằng cách cời than hồng ra 2 đầu vỉ nướng và đặt miếng thịt vào giữa vỉ, lợi dụng hơi nóng của lửa khiến thịt chín mềm mà không sợ cháy.

nhà hàng bò tơ củ chi tuệ tĩnh 5

Không lật thịt quá nhiều

Bạn có thể cho thịt vào chảo/vỉ nướng khi chảo/vỉ đã đủ độ nóng cần thiết, tới khi nào lớp bề mặt thịt chuyển sang màu vàng nâu tựa caramel thì có thể lật sang mặt còn lại cho tới khi chín.

4 – Không xiên thịt/ấn thịt xuống khi đang nướng để thử độ chín của thịt

Nếu xiên vào miếng thịt đang nướng hoặc dùng lực ấn thịt, máu, gia vị tẩm ướp, nước ngọt tự nhiên, các chất béo, ngậy trong miếng thịt sẽ trào ra ngoài khiến hương vị thịt bò bị mất đi, thịt khô và xác hơn.

nhà hàng bò tơ củ chi tuệ tĩnh 6

Đừng ấn/xiên thịt để thử độ chín

5 – Không ăn thịt bò ngay khi vừa nướng xong và đừng quên rắc thêm gia vị

Đi ăn quán, nhất là ăn tập thể như công ty mình hôm trước thường mọi người cứ thấy miếng thịt nào “ra lò” phát là đem đi “xử” ngay. Thế nhưng, thời điểm ăn thịt bò nướng thơm ngon nhất là chừng 10 – 15 phút sau khi nướng xong. Bạn cũng đừng quên ăn kèm rau thơm, rau sống, gia vị và chuẩn bị 1 bát nước chấm thật ngon để thưởng thức món bò nướng trọn vẹn nhất nhé!

Bò nướng thì mỗi nơi 1 kiểu, mỗi cách lại có cái ngon, cái lạ riêng. Thịt bò nướng kiểu Nhật được cái rất ngọt, giữ nguyên được hương vị tự nhiên của miếng thịt. Bò nướng Bulgogi của Hàn lại có vị cay cay đậm đà nhờ gia vị tẩm ướp kỹ lưỡng. Còn ở Bò Tơ Củ Chi, thịt bò nướng lại thiên về những hương vị truyền thống 3 miền Việt Nam.

nhà hàng bò tơ củ chi tuệ tĩnh 7

Các món bò nướng của Bò Tơ Củ Chi thiên về hương vị đặc trưng 3 miền Việt Nam

Bò lạc cảnh vàng đều, thơm đậm đà, từng miếng thịt mọng căng, mềm, cắn ngập chân răng, chắc mà không dai chén kèm bánh mì phết bơ mật ong nóng hôi hổi, giòn rụm cực kỳ hợp vị.

Bò nướng muối ớt lại đậm đà, chen giữa vị thịt ngọt đượm tự nhiên là vị muối ớt thơm thơm, cay cay, tê tê nơi đầu lưỡi. Thêm vài lá rau sống, với ly rượu, chén bia nữa là lai rai tốn mồi phải biết!

nhà hàng bò tơ củ chi tuệ tĩnh 8

Mình thấy Bò Tơ Củ Chi cực kỳ hợp nhậu nhẹt, liên hoan

Bò lụi sả lại thơm mùi sả quyện cùng hương lửa than hồng, nghe gợi về đồng quê Việt Nam với những vệt khói lam chiều quyện lên trên mái bếp… Mời bạn hôm nào ghé tới số 83 Tuệ Tĩnh, Quận Hai Bà Trưng để thưởng thức thịt bò tơ Củ Chi chính gốc và những món nướng siêu ngon miệng, siêu tốn rượu ở Bò Tơ Củ Chi nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết Bò Tơ Củ Chi TẠI ĐÂY

Thanh Hà.

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0