Tự nấu lẩu nấm tươi thanh mát, bổ dưỡng ngon như ở quán

Ngày cập nhật:25/10/2016

Lẩu nấm ngọt, mát, thanh đạm và cực kỳ bổ dưỡng. Tuy vậy, có nhiều người vẫn chưa biết tự làm lẩu nấm sao cho ngon, chuẩn nên món lẩu cũng bớt ngon đi nhiều…


Mục lục

Chuẩn bị nguyên liệu cho nồi lẩu 4 người ăn

1 bộ xương gà, ngô ngọt, cà rốt, các vị thuốc bắc: hồng sơn 1 củ, hoài sơn 7 – 9 lát, táo tàu 10 quả, gia vị. Đồ nhúng chuẩn bị các loại nấm tươi mà bạn thích và nấm đông cô khô, thêm rau sống (cải thảo, cải ngọt,…), đậu phụ, hải sản (tôm, cá,…), thịt bò, lợn, gà đều được, bún/mì tôm/bánh đa.

nhà hàng lẩu nấm muru láng hạ 1

Lẩu nấm thanh mát, bỗ dưỡng, thích hợp tụ tập ăn uống cả gia đình

Sơ chế

Đối với mỗi loại nấm tươi sẽ có cách sơ chế phù hợp khác nhau. Chẳng hạn như nấm kim châm, bạch tuyết, linh chi cần cắt bỏ chân nấm, nấm rơm gọt bỏ phần đen đi. Sau đó có thể xắt đôi những miếng nấm to cho vừa cắn.

Ngô cắt làm 3 khúc, cà rốt xắt khoanh mỏng, bạn có thể bỏ thêm 1 phút để tỉa hình hoa cho đẹp.

nhà hàng lẩu nấm muru láng hạ 2

Sơ chế nguyên liệu

Nâm đông cô ngâm nước cho mềm rồi rửa sạch, vắt ráo nước, xắt đôi.

Nấu nước dùng

Bạn đem xương gà rửa sạch với muối, luộc sơ rồi vớt ra, xả lại với nước lạnh thì khi nấu nước lẩu sẽ trong hơn và không có bọt.

nhà hàng lẩu nấm muru láng hạ 3

Luộc sơ qua xương gà trước khi hầm

Cho xương vào nồi hầm với lửa nhỏ chừng 2 – 3 tiếng, nhớ vớt bọt trong lúc hầm. Sau chừng 2 tiếng thì cho nấm đông cô, hoài sơn, hồng sâm vào hầm cùng. Lúc này có thể cho thêm cà rốt, củ cải trắng xắt khúc vào hầm chung cho ngọt nước. 15 phút sau lại cho thêm kỳ tử, táo đỏ vào nồi, đợi thêm 15 phút nữa thì vớt bỏ xương gà và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

nhà hàng lẩu nấm muru láng hạ 4

Khi ăn lẩu thì bạn cho nước dùng vào nồi nhỏ, thả ngô ngọt, cà rốt vào, đun đến khi sôi là có thể nhúng lẩu ăn rồi.

Có thể bạn quan tâm

   • 10 địa chỉ ăn lẩu nấm ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 5 nhà hàng buffet lẩu băng chuyền nổi tiếng ở Hà Nội

Món lẩu nấm so với các loại lẩu khác không chỉ thanh mát hơn, không những không sợ nóng trong người như lẩu Thái, lẩu chua cay mà còn có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, làm mát gan.

Tùy từng loại nấm, các chị em có thể chọn loại có công dụng dưỡng da, làm đẹp như kê tùng, vuốt hổ,… các anh em cũng có thể chọn loại có tác dụng bổ thận tráng dương như nấm bụng dê, tùng nhung,…

nhà hàng lẩu nấm muru láng hạ 5

Lẩu nấm có thể ăn kèm bất cứ loài thịt nào mà không sợ kỵ

Mặc dù lẩu nấm tự làm không quá khó nhưng cái khó là mua được nấm tươi ngon và chất lượng khi tự làm lẩu nấm ở nhà. Vì thế, nếu bạn định tụ tập ăn uống xôm tụ mà lại ngại khoản chuẩn bị lích kích hay sợ nguyên liệu không ổn, các bạn có thể ghé lẩu nấm Muru ở 157 Láng Hạ để thưởng thức lẩu nấm băng chuyền chỉ với giá 139k/người xem nhé.

nhà hàng lẩu nấm muru láng hạ 6

1 số món trong suất lẩu nấm 139k của Muru

Với 139k, bạn sẽ được phục vụ chừng 15 – hơn 20 loại nấm tươi các loại tùy theo mùa kèm theo thịt bò Mỹ, bò Úc, thịt lợn, gà, thịt chim cút, sườn non, trứng vịt lộn, trứng chim cút, hải sản các loại và đồ viên làm sẵn. Chưa kể còn có đậu, váng đậu, mỳ và cả chục loại rau nhúng lẩu ăn kèm.

nhà hàng lẩu nấm muru láng hạ 7

Cứ ăn hết lại lấy, đến no thì thôi

Thêm nữa là cũng trong 139k này, bạn sẽ có thêm khai vị với 4 loại sushi: cá ngừ, thanh cua, trứng và dưa chuột cà rốt, cũng như có thêm thực đơn tráng miệng với caramen, tào phớ, hoa quả.

Nếu bạn có đông người thì việc tự làm ở nhà sẽ khá tiết kiệm nhưng nếu nhóm của bạn chỉ có chừng 5 – 6 người thì ăn lẩu nấm băng chuyền ở Muru còn rẻ hơn tự làm tại nhà nữa!

>>> Xem ngay ưu đãi giảm 37% của lẩu nấm Muru

Linh Chi.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0