Cách làm bánh tráng nướng nóng giòn bùi béo ngon như ngoài hàng

Ngày cập nhật:16/04/2020

Món bánh tráng nước bắt nguồn từ vùng đất Nam Bộ đã làm điêu đứng biết bao trái tim người đam mê ẩm thực. Trong bài viết này, chúng mình sẽ chia sẻ với bạn cách làm bánh tráng nướng nóng hổi, giòn lâu, thơm ngon béo ngậy. Cùng tham khảo nhé!


Mục lục

Một chiếc bánh tráng nướng đúng chất là phần đế bánh phải mỏng, được làm từ một loại nguyên liệu rất thuần Việt. Để có được một chiếc bánh chín giòn đều mà không bị cháy, ngon đúng điệu và đẹp mắt, cần đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của người làm bánh. Cùng PasGo Team theo dõi kỹ hơn công thức làm bánh tráng nướng dưới đây nhé!

banhtrang1

Và muốn bánh tráng nướng được ngon, khi nướng còn phải xoay tròn đều chiếc bánh trên vỉ nướng. Tùy thuộc vào mỗi vùng miền mà bánh tráng nướng được thay đổi các nguyên liệu khác nhau cho phù hợp.

Nguyên liệu cho món bánh tráng nướng

- Bánh tráng: 1 túi

- Trứng cút: 10 quả

- Hành tím: 2 củ

- Sả: 3 củ

- Hành lá: 3 nhánh

- Sa tế: 100gr

- Mắm ruốc: 3 thìa canh

- Tương ớt, dầu ăn, sốt mayonaise

Cách làm bánh tráng nướng

Bước 1:

- Hành tím bóc vỏ, thái nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo rồi phi thơm hành tím cho đến khi chín vàng thì để ra đĩa có giấy thấm dầu.

banhtrang2

Không thể bỏ qua hành phi thơm ngon, giòn rụm

- Sả bóc lớp vỏ ngoài rồi rửa sạch, đập dập, thái nhỏ. Cho 1 thìa cafe dầu ăn vào chảo, cho sả thái nhỏ vào phi thơm 1-2 phút thì đổ ra 1 chén nhỏ, không cần chín quá.

- Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. 1/2 số hành lá đem phi thơm với 2 thìa canh dầu ăn để làm mỡ hành. Lưu ý, dầu ăn nhiều hơn, để hành trộn với dầu sánh nhìn ngon ngon béo ngậy, không để hành chín quá, cho riêng ra 1 bát con. 1/2 còn lại để nhuyễn.

banhtrang3

Mỡ hành béo ngậy, điều vị cho chiếc bánh tráng nướng thêm phần bùi béo

Bước 2:

- Nướng bánh tráng bằng bếp than hoặc bếp ga bật lửa vừa, đặt vỉ nướng lên bếp rồi cho bánh tráng lên, nướng qua 1 lượt.

- Cho 1 thìa cafe sả, 1 thìa cafe sa tế, 1 thìa cafe mỡ hành, 1 thìa cafe mắm ruốc vào bánh tráng.

- Đập 3 quả trứng cút, dùng thìa đảo nhanh tay trứng với các gia vị cho đều, quét đều khắp mặt bánh. Lúc này để lửa nhỏ hơn 1 chút tránh làm bánh tráng bị cháy, cũng giúp cho trứng và các gia vị thấm đều và có thời gian đủ chín.

banhtrang4

Cách làm bánh tráng nướng giòn trên vỉ

- Nhân lúc trứng chưa kịp chín, rắc hành lá đã thái nhỏ lên đều mặt bánh, cho tương ớt theo vòng tròn đều khắp mặt, rắc hành phi lên bánh. Xoay xoay bánh tráng sao cho chín đều rồi đặt vào đĩa và thưởng thức nhé.

banhtrang5

Vỏ bánh giòn tan, hương thơm nóng hổi

Bánh tráng nướng hoàn thành cho thêm tương ớt và mayonaise lên trên rồi cắt miếng, thưởng thức ngay khi còn nóng. Cắn từng miếng bánh tráng thơm ngon, giòn rụm béo ngậy ai mà không mê cho được chứ.

Bánh tráng nướng nổi tiếng là một trong những món ăn hấp dẫn nhất dành cho giới trẻ và được gọi bằng một cái tên vô cùng ưu ái đó chính là “Pizza Việt Nam”. Giới trẻ hiện đang lùng sục khắp các ngõ ngách để ăn được món này ở Hà Nội và Sài Gòn.

Hiếm nhà hàng nào ở giữa lòng Sài Gòn phồn hoa tấp nập mà lại mang không gian đồng quê xanh. Khi đến với nhà hàng Mountain Retreat rồi thì thực khách hãy tạm quên đi menu những món ăn hào nhoáng như ở các quán ăn tiệc hay buffet. Chỉ có những tên món giản dị là Ba rọi chiên giòn, bò xào bông bí, đậu rồng chấm chao, hay bánh tráng nướng… Nhưng ai ăn ở Mountain Retreat Lê Lợi rồi sẽ hiểu, chỉ đơn giản, bởi quê hương là thế, cơm Việt là vậy! Chẳng cầu kỳ nhưng đầy hương vị, bình dị mà đậm đà tình thương.

banhtrang6

Nhà hàng phục vụ ẩm thực đậm chất Việt

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến với nhà hàng Mountain Retreat nhé.

>>> Thông tin chi tiết về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Mountain Retreat xem thêm TẠI ĐÂY

Dung VT - Minh Phương & PasGo Team

Tổng đài hỗ trợ đặt bàn và tư vấn: 19006005

Tải ứng dụng PasGo để tìm Nhà hàng gần nhất: iOS Android

--

PasGo là giải pháp đặt bàn Nhà hàng trực tuyến, giúp bạn đặt bàn, đặt tiệc online tới hơn 2000 Nhà hàng tại Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,... Trên PasGo luôn sẵn có hơn 10.000 ưu đãi giảm giá mỗi ngày, mức giảm có thể lên tới 50% dành cho bạn đấy! 

Có thể bạn quan tâm:

  1. 3 cách nấu vịt tiềm đơn giản thơm ngây ngất, ngọt nức lòng
  2. Cách làm sủi cảo nhân thịt dai dẻo, béo ngọt, đậm chất Trung Hoa
  3. Khám phá 10 quán nướng ngon nổi tiếng, hút khách nhất ở TpHCM

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0