4 món bò tơ không thể không xơi cho bằng bạn bằng bè

Ngày cập nhật:19/10/2016

Từ thịt bò tơ Tây Ninh thơm, mềm, ngọt, chắc nổi tiếng, dân sành ăn đã bầu ra 4 món bò tơ thơm ngon khó quên hàng đầu, 1 khi đã gặp thì không thể không thử…


Mục lục

1 – Bò tơ nướng than hoa

Thịt bò tơ non mềm hồng hào, bóp gia vị thơm lừng lẫy được đặt lên bếp than hoa đang đỏ lửa. Không phải cứ đặt thịt bò lên vỉ nướng là đã có ngay bò nướng than hoa thơm lừng, nóng rẫy, ngon miệng.

nhà hàng bò tơ tây ninh năm sánh 17 1

Bò tơ nướng than hoa ngoài vàng giòn, thơm mùi lửa, trong vẫn mềm mại, ngọt và mọng nước

Để làm món ăn này cần người đầu bếp phải có kỹ thuật dùng lửa đặc biệt và khả năng cảm nhận tinh tế, để miếng thịt bò bên ngoài vàng đều màu mật ong, bên trong vẫn mọng nước, mềm và ngọt, lại cần phải để cho miếng thịt bò được đượm lửa hồng vừa phải mà tỏa ra hương thơm quyến rũ…

nhà hàng bò tơ tây ninh năm sánh 17 2

Để thịt bò thơm, trong vừa chín tới mà ngoài không cháy khét, người nướng cần có tay nghề cao, khéo léo

Gắp 1 miếng bò nướng nóng rẫy vàng óng, cuốn thêm ít rau sống, rau thơm rồi chấm ngập trong chén nước tương cay cay, tê tê đậm đà, càng ăn càng thấy thèm. Bởi thế, ít có món nào có khả năng đưa rượu hơn bò tơ nướng than hoa là vậy!

2 – Bò tơ nướng chao

Bò nướng chao chỉ được nướng vừa chín tới nên ngoài mới vàng giòn, mà trong thì vô cùng mềm ngậy. Vị ngọt của thịt bò tơ quyện với vị bùi của vừng, vị thơm của tỏi, theo từng miếng thịt vuông vức, thơm phức, nóng hổi đọng lại trên đầu lưỡi. Thịt bò đã nhai xong mà vị ngọt và mùi thơm vẫn vấn vương, ngan ngát chưa rời…

nhà hàng bò tơ tây ninh năm sánh 17 3

Bò nướng chao giòn ngậy, nóng rẫy, ngoài hơi dai dai giòn giòn vừa tới, trong lại mềm mại, ngậy vô cùng

3 – Bò hấp cuốn rau rừng

Thịt bò hấp không giống như thịt bò luộc, vẫn còn giữ nguyên được độ săn chắc, mọng nước và vị ngọt nguyên bản của từng thớ thịt bắp đùi, thịt nạm dẻo dai, căng mẩy, lại được ủ thêm cả hương thơm quyến rũ của hồi, quế, thảo quả, gừng và vị bùi bùi ngậy ngậy của hạt vừng rang.

nhà hàng bò tơ tây ninh năm sánh 17 4

Thịt bò được hấp vừa chín tới, giữ nguyên hương thơm và độ mọng tự nhiên, có cả cái bùi của thịt nạc, cái ngậy của ngấn mỡ và độ dai dai của lớp bì

Rau rừng Tây Ninh xanh mươn mướt, cái chua chua, cái chan chát, cái lại ngọt ngọt, cái tê tê, đem gói trọn lấy lát thịt thái mỏng đều, tròn trịa, độ mềm, độ dai, độ giòn bì đều vừa phải, lại thêm lát khế chua, ít chuối xanh, cà rốt, bún tươi,… chấm ngập trong mắm nêm sánh đậm, đảm bảo bạn ăn thử 1 lần sẽ nhớ mãi không thôi.

4 – Lẩu bò tơ Tây Ninh

Lẩu luôn là món số 1 cho những cuộc vui tụ tập đông người. Vì thế, đã là dân sành ăn nhậu chẳng có ai mà không biết đên món lẩu bò tơ Tây Ninh!

Nước lẩu bò tơ được ninh từ xương cục và xương ống bò tơ trong 8 tiếng đồng hồ, sau bao lần vớt bọt cho ra thứ nước dùng trong veo mà ngọt lịm vị xương, vị tủy, lại thêm cả vị tươi mới, đậm đà.

nhà hàng bò tơ tây ninh năm sánh 17 5

Thịt bò tơ nhúng lẩu có vị ngọt đậm đà và không hề dai như bò già, càng không dễ nát như thịt bê

Thịt bò tơ Tây Ninh khi nhúng lẩu cũng không giống thịt bò thường. Thịt mọng nước, độ mềm vừa phải, ngay cả bì cũng không dai, chỉ cắn ngập răng đẫy đà. Nước ngọt từ thịt và đuôi bò hòa cùng nước lẩu, làm cho rau nhúng cũng ngọt đến đậm đà, chan ít bún trắng thì tha hồ xì xụp húp…

Thưởng thức bò tơ đủ món với giá bình dân

Nhắc đến cái tên Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 17, hẳn đa số người dân quận Tân Bình đều chẳng lạ lẫm gì với địa điểm “khét tiếng” bò tơ ngon thứ thiệt Tây Ninh ở 794 Âu Cơ, phường 14 này.

nhà hàng bò tơ tây ninh năm sánh 17 6

Còn nhiều món ngon khác từ bò tơ Tây Ninh, hẹn bạn hôm nào tụ tập 500 anh chị em cùng oánh chén nhé!

Dân sành ăn nhậu mê Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 17 vì 1 lẽ thịt bò ở đây chuẩn gốc bò Tây Ninh, mà là bò tơ thứ thiệt – cái chất thịt ngọt, mềm, săn chắc đều vừa phải, độ dinh dưỡng cũng cao, tỷ lệ cơ – mỡ - nạc rất vừa khó mà lẫn đi đâu được. Hai nữa là chỗ này rộng, ăn nhậu đông cỡ nào cũng thoải mái đủ chỗ, đủ bàn. Ba nữa là chỗ này thế mà lại rẻ, thành ra khách cũng đông, có khi hôm cao điểm tới mà không đặt trước thì đã hết bàn.

Tiệc liên hoan cùng công ty, gia đình, bè bạn, nếu bạn muốn nếm thử đủ các món ngon từ bò tơ Tây Ninh, hãy ghé Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 17 và chuẩn bị tinh thần để làm mình bất ngờ nghen!

>>> Chi tiết xem tại Bò Tơ Tây Ninh Năm Sánh 17

Lâm Khánh.

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0