4 lỗi sử dụng dụng cụ nướng nguy hiểm sửa ngay còn kịp

Ngày cập nhật:19/10/2016

Kể cả tự làm đồ nướng ở nhà hay đi ăn ở hàng lẩu nướng đi nữa bạn cũng nên lưu ý sử dụng các dụng cụ nướng cho đúng, an toàn và hiệu quả kẻo phải hối hận nhé!


Mục lục

Hai trong những lý do mình không thích đi ăn đồ nướng vỉa hè dù nó tiện với rẻ chính là do 2 nỗi lo ngại: Thực phẩm không sạch và dụng cụ nướng không đúng chuẩn.

lẩu nướng habit bbq 1

Đồ nướng nên chọn các nhà hàng uy tín thay vì quán vỉa hè vì nhiều lý do vệ sinh

1 trong những hàng lẩu nướng quen của mình là Habit BBQ (1A Dịch Vọng Hậu), phần vì nó rộng, không gian đẹp, đồ lại ngon, phần còn lại là vì các bạn nhân viên ở đây có tay nghề nướng rất bài bản.

lẩu nướng habit bbq 2

Ở Habit BBQ, mình đã được mách kha khá về bí kíp sử dụng dụng cụ nướng

Lần trước tới ăn cùng bạn, các bạn ấy còn chỉ cho mình 4 lỗi sai mà các nhân viên nướng hay mắc phải để nếu có đi ăn lẩu nướng ở đâu thì để ý nhắc phục vụ để đồ ăn ngon mà đỡ nguy hiểm hơn, các bạn cũng tham khảo để áp dụng cả khi đi ăn và tự làm đồ nướng ở nhà xem sao nhé!

1 – Không thay vỉ nướng

Cái này thì ở nhà hàng cao cấp chắc không gặp phải nhưng nếu bạn đi ăn nướng vỉa hè hay thậm chí tự nướng thịt ở nhà có lẽ cũng sẽ mắc phải lỗi quên thay vỉ khi đã nướng được 1 lượng kha khá thức ăn.

lẩu nướng habit bbq 3

Nên thay mới vỉ nướng thường xuyên trong suốt bữa ăn

Vụn thức ăn cháy và muội than dính trên vỉ nướng không chỉ khiến mẻ nướng sau của bạn lâu chín, dễ khét mà còn rất độc hại, vì thế nếu nhân viên nhà hàng không tự giác thay vỉ nướng cho bạn, hãy chủ động nhắc họ.

Tốt nhất là sau mỗi lần nướng xong, bạn nên dùng chổi nướng để phủi sạch mảnh vụn thực phẩm và than bám trên vỉ nhé.

2 – Dùng sai dụng cụ

Các bạn thích ăn thịt xiên nướng đúng không? Mình cũng rất thích nên hồi đầu mới tới Habit BBQ còn thấy không ưng lắm vì họ có mỗi 1 món xiên. Nhưng sau này mình mới biết dùng que xiên thịt sẽ khiến thịt mất nước nhiều hơn khi nướng, ăn sẽ khô và kém ngọt hơn.

lẩu nướng habit bbq 4

Nên dùng xiên rau củ nướng và hạn chế thịt xiên nướng lại

Xiên thịt cũng làm gia tăng lượng chất béo nhỏ xuống than khi nướng, sẽ sản sinh nhiều khí độc gây ung thư hơn, nên hạn chế ăn mới tốt. Thế nên giờ mình vẫn vui vẻ dẫn bạn bè tới Habit BBQ mà khỏi cần lăn tăn đến món thịt xiên 1 thời mê mẩn.

Tuy thịt không thích hợp để xiên nhưng bạn nên dùng xiên cho các món rau củ nướng nhé, nhất là các loại củ nướng, sẽ thơm mềm từ trong ra ngoài, cực ngon!

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet giảm giá, khuyến mại đang hot ở Hà Nội

   • 20 nhà hàng lẩu nướng ngon, nổi tiếng ở khắp Hà Nội

3 – Để đồ ăn dính với vỉ nướng

Lý do mà thịt nên ướp sốt nướng trước khi nướng là bởi khi thực phẩm dính vào vỉ nướng sẽ dễ cháy khét hơn nhiều. Habit BBQ còn bôi 1 lớp dầu trung tính lên thịt cho chắc ăn nữa.

lẩu nướng habit bbq 5

Lớp sốt không chỉ giúp thịt ngon hơn mà còn hạn chế thịt bị dính vào vỉ nướng

Thực đơn nướng của Habit BBQ có vô số loại thịt bò, gà, lợn,… nhưng chỉ tập trung vào 3 loại sốt là sốt tiêu đen, sốt momi tare và món thịt tẩm muối ớt.

Theo như kinh nghiệm của mình thì các món thịt bò cực kỳ hợp với sốt tiêu đen cay cay nồng nồng nhưng đậm đà, dậy mùi thịt thơm khó tả. Các món như cánh gà, dẻ sườn,… thì tẩm muối ớt siêu hợp, nướng xong thơm phức. Sốt momi tare mình thấy ngon nhất trong 3 loại, ai từng ăn qua cũng phải khen là miếng thịt vừa mềm vừa thơm vừa đậm đà mà không bị mất đi vị ngọt tự nhiên. Cơ mà trong các quán nướng Nhật ở Hà Nội mình từng ăn mới thấy mỗi Habit BBQ có loại sốt này thôi.

lẩu nướng habit bbq 6

Sốt momi tare của Habit BBQ luôn nhận được khen ngợi của thực khách, bạn có điều kiện thì hãy thử xem nhé!

4 – Chỉ nướng trực tiếp trên lửa

Dân nướng chuyên nghiệp sẽ nướng đồ ăn bằng 2 loại nhiệt: Nhiệt trực tiếp lấy từ ngọn lửa và nhiệt gián tiếp khi bạn nướng đồ gần lửa.

lẩu nướng habit bbq 7

Chia lửa sang 2 đầu sẽ giúp bạn có khoảng giữa để làm chín những miếng thịt lớn, dày

Nhân viên nướng ở Habit BBQ có bày mình là khi đi ăn, bạn có thể yêu cầu nhân viên tạo lửa gián tiếp bằng cách chia than thành 2 phần ở 2 đầu bếp nướng. Bây giờ 2 đầu sẽ là ngọn lửa trực tiếp, dùng cho các miếng thịt nhỏ, dễ chín, vùng giữa sẽ có nhiệt gián tiếp để làm chín đều các miếng thịt lớn, dày mà không sợ bị cháy, khét mặt.

lẩu nướng habit bbq 8

Đừng bỏ qua món tráng miệng cực kỳ nổi tiếng này của Habit BBQ nhé!

Thêm 2 bật mí nữa là nếu bạn có con nhỏ thì Habit BBQ sẽ có thực đơn riêng cho bé, mấy món mà các nhóc tỳ hay thích như: xúc xích bạch tuộc, khoai chiên, mỳ sốt bò bằm hay cháo, súp gà….

Hai nữa là đừng bỏ qua món Mochi giọt nước trong thực đơn tráng miệng của Habit BBQ nhé, vì món này ở đây nổi tiếng đến nỗi người Nhật chính gốc sang ăn cũng phải gật gù khen ngon và chuẩn vị Tokyo luôn cơ mà!

>>> Xem chi tiết giảm giá 28% buffet lẩu nướng của Habit BBQ

Thanh Nhàn.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0