MẸO LÀM SÒ ĐIỆP CHIÊN XÙ GIÒN RỤM CỰC BON MIỆNG CHO GIA ĐÌNH

Ngày cập nhật:29/03/2022

Sò điệp là một loại thực phẩm không chỉ ngon mà còn cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe của người dùng, chính vì thế mà sò điệp cũng trở thành một món ăn được chế biến theo rất nhiều kiểu khác nhau và mang những mùi vị khác nhau. Chẳng hạn như sò điệp nướng mỡ hành, sò điệp nướng phô mai, sò điệp nướng…là những món phổ biến hơn cả. Tuy nhiên, nhu cầu của người dùng thì luôn muốn tìm kiếm những món ăn mới lạ nên bài viết này sẽ mách bạn cách làm sò điệp chiên giòn cực ngon và hấp dẫn nhé.


Mục lục

Sò điệp chiên giòn có vị ngon đậm đà, mùi thơm ngon hấp dẫn phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. Hãy cùng vào bếp để biết cách chế biến món sò điệp chiên giòn cực ngon này nhé

Nguyên liệu làm sò điệp chiên giòn

- Sò điệp tươi 1kg

- Trứng gà ta: 4 quả

- Bột chiên giòn: 1 gói

- Bột chiên xù: 1 gói nhỏ

- Giấm ăn 100ml

- Gia vị: dầu ăn, tương ớt, muối, hạt tiêu, đường, hạt nêm...

nguyên liệu làm sò điệp chiên giòn

Nguyên liệu làm sò điệp chiên giòn

Cách làm sò điệp chiên giòn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm sò điệp chiên giòn

- Sò sau khi mua về dùng dao mũi nhọn đặt vào một bên của sò điệp, cạy nhẹ. Khi vỏ sò đã được mở ra, lướt con dao nhẹ nhàng bên dưới phần thịt của sò điệp để lấy thịt ra khỏi vỏ. Loại bỏ phần thịt sẫm màu, các thớ cơ, phần sụn nhỏ và phần bao tử bao quanh thịt trắng của sò điệp. Giữ lại phần thịt trắng (cồi sò). Sau đó rửa sạch phần thịt sò với nước muối, và giấm rồi mang trụng sơ với nước sôi khoảng 2 - 3 phút rồi xả lại với nước lạnh, để ráo.

- Với những cồi sò điệp bạn mua đã được làm sẵn thì nên ngâm với nước muối và giấm pha loãng khoảng 10 phút, sau đó vớt mang trụng sơ với nước sôi khoảng 2 - 3 phút rồi xả lại với nước lạnh, để ráo.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm sò điệp chiên giòn

Bước 2: Tẩm ướp gia vị cho sò điệp

- Sò sau khi được sơ chế sạch đem ướp cùng 1 muỗng muối, 2 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng hạt tiêu sau đó dùng đũa trộn thật đều sò lên cùng các gia vị, để sò nghỉ trong thời gian 15 - 20 phút cho sò được ngấm là được.

tẩm ướp gia vị cho sò điệp chiên giòn

Tẩm ướp gia vị cho sò điệp

Bước 3: Tẩm bột chiên giòn

- Đập 3 quả trứng gà vào bát tô lớn sau đó khuấy thật đều tay cho trứng được bông và đánh tan.

- Cho lần lượt bột chiên giòn và bột chiên xù ra từng đĩa riêng sau đó cho lần lượt cồi sò điệp lăn qua lớp bột chiên giòn rồi nhúng qua tô trứng rồi lăn tiếp đến lớp bột chiên xù. Cứ làm lần lượt quá trình này cho tới khi hết cồi sò.

tẩm bột sò điệp

Tẩm bột sò điệp

Bước 4: Chiên vàng giòn sò điệp

- Cho chảo lên bếp làm nóng cho thêm lượng dầu ăn vừa phải vào chảo đun sôi sau đó cho lần lượt sò điệp đã tẩm bột vào chiên vàng tới khi 2 mặt được vàng đều có độ giòn thì vớt cho ra đĩa có lót giấy thấm dầu là được.

chiên giòn sò điệp

Chiên giòn sò điệp

- Lặp lại quá trình này tới khi hết sò điệp.

Thành phẩm sò điệp chiên giòn

thành phẩm sò điệp chiên giòn

Thành phẩm sò điệp chiên giòn

Sò điệp chiên giòn có màu vàng ươm bắt mắt, lớp vỏ bên ngoài sò giòn rụm phần bên trong thịt sò dai dai thơm ngon khi ăn cùng tương ớt hoặc tương cà thì còn gì bằng. Món ăn thích hợp với tất cả thành viên trong gia đình và rất thu hút đối với các bạn nhỏ.

Các mẹ hãy nhanh chóng thêm món ăn bổ dưỡng này vào thực đơn của gia đình để có thể trổ tài chiêu đãi mọi người nhé. Chúc các bạn thành công và ăn ngon miệng với món cồi sò điệp chiên xù này nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • BÍ QUYẾT NẤU LẨU CÁ TẦM CHUẨN VỊ SAPA HƯƠNG VỊ TÂY BẮC

   • CÔNG THỨC NẤU LẨU GÀ ỚT HIỂM NÓNG HỔI CAY NỒNG CỰC NGON

   • CUỐI TUẦN ẤM ÁP CÙNG 6 CÔNG THỨC LẨU GÀ BẠN NÊN THỬ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0