Rượu Hoàng Đế Minh Mạng - Thần dược thập toàn đại bổ

Ngày cập nhật:22/08/2016

Quán Xưa mang những món ăn 3 miền độc đáo, cùng nhiều loại rượu ngâm từ các bài thuốc quý chẳng khác nào thần dược đối với sức khỏe. Rượu Hoàng Để Minh Mạng được coi là thập toàn đại bổ, được nhiều người yêu thích tại đây.


Mục lục

Từ xưa tới nay, mình luôn quan niệm là uống rượu bia là không tốt cho sức khỏe, bất kể loại rượu bia gì. Vậy nên chồng mà cứ đòi đi nhậu là mình cấm tiệt. Ấy thế mà thỉnh thoảng vẫn cứ trốn đi cho bằng được.

Chuyện theo chồng đi nhậu

Bữa trước, chẳng biết các lão ý tụ họp kiểu gì mà cứ nhèo nhẽo bắt vợ phải đi cùng. Việc nhà thì bận, chả lẽ lại bỏ con cái, nhà cửa đó cho ai trông mà đi cho cam. Lão mang con qua gửi ông bà trông hộ, còn hứa lên hứa xuống là sẽ làm tất việc nhà nên mình cũng xuôi xuôi, cũng muốn biết các lão nhậu nhẹt kiểu gì mà ham đến vậy.

Quán Xưa Ngọc Khánh ảnh 1

Quán Xưa là điểm nhậu quen thuộc của nhiều người

Lão đưa mình đến Quán Xưa ở gần hồ Ngọc Khánh, quán này có từ 15 – 16 năm trước rồi, đây là quán ruột mà lão cùng với mấy anh em chiến hữu đóng đinh đóng cọc ở đây suốt. Mình thì cũng có theo lão đến đây vài lần, từ cái thuở còn yêu nhau cơ, chứ từ hồi con cái nheo nhóc ra là chẳng còn đi đâu được nữa.

Cũng lâu lắm rồi không đến, Quán Xưa vẫn đông khách như thở nào. Chả biết có ý đồ gì mà các lão cứ cười khúc khích làm mình tức điên lên. Sau mới biết, hóa ra các lão ấy thấy mình quản chồng chặt quá, nên muốn mời đi làm công tác tư tưởng chứ “chè tam rượu tứ” có 4 ông mà mất 1 chân thì cũng mất vui.

Quán Xưa Ngọc Khánh ảnh 2

Có nhiều loại rượu quý, trong đó rượu hoàng đế rất được ưa chuộng

Mình thì rượu chè chả uống được, chỉ ngồi diệt mồi, món ăn ở Quán Xưa vẫn đa dạng, vẫn ngon như ngày nào, thỉnh thoảng còn gàn chồng không cho lão uống nhiều. Thế mà mấy lão kia còn bồi vào, bảo các nhà khác vợ động viên cho chồng uống còn không được, nhà này cứ cản là sao.

Bởi rượu các lão ý uống rượu Hoàng Đế, đây là một loại rượu thuốc có từ thời vua Minh Mạng cách đây 200 năm rồi cơ. Các lão ý còn trêu, rượu này uống vào “ 1 người khỏe, 2 người vui” làm mình nóng bừng hết cả mặt mũi.

Quán Xưa Ngọc Khánh ảnh 3

Không chỉ rượu ngon mà mồi nhắm cũng rất hấp dẫn

Hẳn là biết mình không biết gì, nên bịp thế thôi, chứ rượu thì làm gì có tốt cho sức khỏe, người ta chả kêu gọi hạn chế rượu bia ầm ầm, có ai bảo là tốt đâu chứ. Thế nhưng mà mình vẫn tò mò tính về nhà lên mạng seach thử xem loại rượi này có tốt thế không.

Có thể bạn quan tâm

   • Điểm danh top 5 nhà hàng sinh thái đẹp nhất Hà Nội

   • Bỏ túi 10 địa chỉ quán ăn ngon nhất quận Đống Đa

Bất ngờ với công dụng thần kì của rượu Hoàng Đế Minh Mạng

Về nhà, lão dọn dẹp nhà cửa thật, mình thì lạch cạch đi seach google xem thử. Thế mà đúng y chang như lời các lão nói mới chết chứ. Theo như mình tìm hiểu, thì loại rượu Hoàng đế Minh Mạng mà các lão uống có nhiều công dụng thật ý.

Quán Xưa Ngọc Khánh ảnh 4

Rượu Hoàng Đế Minh Mạng được coi là thần dược thập toàn đại bổ

Nào là bổ thần kinh, bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực nam giới, mạnh gân cốt,…. Loại rượu này còn có khả năng điều trị các bệnh như bán thân bất toại, dương sự kém, tăng tuổi thọ nữa chứ. Quả thực là vi diệu.

Theo như mình tìm hiểu, đây không chỉ là một loại rượu mà còn được coi là loại thần dược “ thập toàn đại bổ”. Loại rượu này rất nổi tiếng ở Huế, xuất hiện từ thời Minh Mạng. Rượu được cất từ gạo nếp, được ngâm với các phương thuốc cổ truyền.

Quán Xưa Ngọc Khánh ảnh 5

Loại rượu này ngày trước chỉ được dùng trên các bàn tiệc của vua Minh Mạng

Những bài thuốc này đều là do các ngự y Hoàng triều nghiên cứu, kê đơn và bốc thuốc. Tuy nhiên, những đơn thuốc đó không còn được lưu lại một cách nguyên vẹn cho tới ngày hôm nay nhưng vẫn còn giữ lại được những vị thuốc cốt yếu do những lương y thời đó ghi chép lại.

Cách đây 200 năm, loại rượu này chỉ được phép xuất hiện trên bàn tiệc cung đình thời vua Minh Mạng. Tương truyền rằng, vua Minh Mạng sở dĩ rất đông con một phần cũng là do sử dụng loại rượu bổ này.

Quán Xưa Ngọc Khánh ảnh 6

Cho đến bây giờ vẫn được nhiều người yêu thích bởi nhiều công dụng của nó

Kể ra thì cũng có nhiều công dụng, thảo nào mà mấy lão cứ mê tít ấy. Tuần nào cũng phải hẹn hò đến Quán Xưa nhậu nhẹt. Được cái, rượu ở Quán Xưa này đều là rượu quán tự ủ nên mình cũng yên tâm phần nào. Các lão ý cũng là người uống có chừng mực, chỉ gọi là vui vẻ với nhau chứ chưa thấy lần nào bê xê lết đến mức không về nổi.

Tuy nhiên, chỉ uống với lượng vừa đủ là tốt, còn nếu say sưa quá đà thì chắc chắn là phản tác dụng ngay. Với lại, mình cũng chỉ tin rượu ở Quán Xưa Ngọc Khánh đó thôi, chứ nơi khác không quen thì cũng sợ lắm. Đến bây giờ, lâu lâu mà không thấy lão chồng xin xỏ đi nhậu là có khi mình còn phải nhắc khéo ý.

P/s: Quán Xưa này cũng có nhiều ưu đãi lắm nhé, vậy nên mọi người cũng đừng bỏ qua để bảo toàn cái ví một cách tối đa nhất nhé!

>>> Nhận ngay ưu đãi cực hot tại Quán Xưa.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0