Bí kíp làm đẹp sau sinh xông hơi, chườm muối, hơ mặt

Ngày cập nhật:21/06/2016

Dưới đây là trọn bộ những bí kíp giúp phụ nữ làm đẹp sau sinh như chườm muối, xông hơi, se khít âm đạo, hơ mặt hết sưng phù và tạo mặt vline


Mục lục

Phụ nữ sau khi sinh cơ thể thường không được thon gọn, đặc biệt là vòng 2 to lên rất nhiều. Ngoài ra, da dẻ cũng không được tươi sáng và bị sưng phù, vùng kín bị rộng ra khá nhiều. Dưới đây là trọn bộ những bí kíp giúp làm đẹp sau sinh từ da đến dáng phụ nữ ai cũng nên biết.

1. Cách xông hơ giúp làm đẹp sau sinh

Xông hơ giúp chị em phục hồi lại sức khỏe. Chị em có thể xông hơ ngày một lần. Nên xông vào khoảng 3 đến 4 giờ chiều Nguyên liệu: Lá ổi, gừng, khế, vằng, cây mâm xôi, hà thủ ô, lá ngũ trảo….cho một chút muối đun sôi rồi trùm kín bằng chăn xông trong vòng 20 -30 phút.

2. Massage bằng rượu gừng nghệ giúp săn chắc làm đẹp sau sinh

Gọt vỏ gừng rồi xay nhuyễn, ngâm cùng với rượu trắng bạn đổ rượu sao cho ngập 2 đốt ngón tay là được sau đó các bạn để ở nơi thoáng mát hoặc hạ thổ, để khoảng 3 tháng. Lấy 1 chiếc khăn sạch của trẻ nhúng vào rượu gừng thoa đều khắp cơ thể. Dùng rượu gừng lau mình rất tốt, giúp lỗ chân lông sạch cơ thể dễ chịu thoáng mát, đánh tan mỡ bụng.

Bí kíp làm đẹp sau sinh xông hơi, chườm muối, hơ mặt ảnh 1

Làm đẹp sau sinh bằng rượu gừng và nghệ

3. Chườm túi muối nóng giảm mỡ bụng giúp làm đẹp sau sinh

Sử dụng khoảng 1kg muối hột, rang cho muối nóng rồi đổ túi vải sau đó chườm lên bụng mỗi lúc có thể cho đến khi hết nóng.

Bí kíp làm đẹp sau sinh xông hơi, chườm muối, hơ mặt ảnh 2

Chườm muối giúp vòng 2 săn chắc như con gái

4. Ngâm phèn chua chữa mồ hôi nách và co khít âm đạo giúp làm đẹp sau sinh

Lấy phèn chua nướng trên bếp điện hoặc than, khi thấy cục phèn chuyển sang màu trắng đục là phèn chín, giã nhỏ bỏ vào hũ, thoa vào nách ngày 3 – 4 lần tuỳ theo mồ hôi ra nhiều ít sẽ tránh được bệnh hôi nách.

Pha phèn chua ra thau nước ấm, ngồi vào chậu. Ngâm khoảng 15 -30 phút sẽ giúp co khít âm đạo và tử cung (lưu ý là ngâm phèn chua sau khi đã sạch hết sản dịch. Chỉ áp dụng cho sinh thường hoặc sinh mổ phần bụng, và không bị rạch tầng sinh môn).

5. Uống và thoa nghệ tươi da trắng mịn giúp làm đẹp sau sinh

Uống hoặc ăn được nghệ tươi giúp da đẹp vì nghệ giúp lưu thông khí huyết và liền da rất tốt. Cách thực hiện trộn bột nghệ với mật ong, mỗi sáng ăn một muỗng và uống 1 ly nước lọc lớn.

6. Hơ mặt và thân thể giúp làm đẹp sau sinh

Chuẩn bị sẵn lò than nhỏ quạt đỏ than để không còn khói và lửa ngọn. Đặt lò than dưới giường, nằm úp bụng xuống, nếu nóng quá thì các bạn có thể trải khăn lên giường, hơ khoảng 20 – 30 phút. Đổi tư thế nằm để hơ được cả người và mặt (lưu ý nằm trong phòng thoáng khí không để gió lùa vào).

Bí kíp làm đẹp sau sinh xông hơi, chườm muối, hơ mặt ảnh 3

Hơ người và mặt

7. Hết thâm vùng kín giúp làm đẹp sau sinh

Để hết thâm vùng kín, mẹ bầu nên thoa dầu dừa. Lưu ý để tránh nhiễm khuẩn, mẹ nên thoa chúng vào lúc đã hết dùng băng vệ sinh. Kiêng trì thoa đều đặn dầu dừa, nghệ, sẽ giúp mẹ bầu có được vùng kín hồng hào.

8. Hơ mặt bằng lá trầu giúp giảm thâm sưng cuồng mắt làm đẹp sau sinh

Chuẩn bị chảo chống dính và lá trầu, thả lá trầu vào chảo chống dính để làm nóng lá rồi lăn qua lăn lại quầng mắt và vùng xung quanh mắt để mắt sáng và không bị sưng.

Bí kíp làm đẹp sau sinh xông hơi, chườm muối, hơ mặt ảnh 4

Làm đẹp sau sinh nhờ hơ lá trấu không

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0