Đại kỵ trong thờ cúng Thần Tài – Ông Địa phải biết

Ngày cập nhật:05/02/2024

Nếu gia đình phạm phải những điều đại kỵ trong việc thờ cúng Thần Tài – Ông Địa sau thì gia chủ sẽ lâm vào cảnh trắng tay, làm ăn thất bát.


Mục lục

Hầu như gia đình nào cũng đặt bàn thờ cúng Thần Tài – Ông Địa đặc biệt những gia đình buôn bán, tuy vậy cách đặt bàn thờ như thế nào để hút tài lộc thì không phải ai cũng biết.

Đại kỵ trong thờ cúng Thần Tài – Ông Địa 1: Không chùi rửa bộ đồ thờ trước khi thờ cúng

Nhiều người thường nghĩ đơn giản rằng lư hương, Thần Tài – Ông Địa và bộ ly tách mua ở cửa hàng đã được bọc túi ni lông cẩn thận nên sạch sẽ và không hề bị bụi bẩn nên vô tư cho lên bàn thờ. Đây là một sai lầm lớn, bởi bộ đồ thờ khi đặt ở cửa hàng, chợ… cần được “tẩy uế”. Khi mua về, bạn lấy một thau nước sạch, xắt gừng thành sợi mỏng cho vào thau nước. Tiếp đến, các bạn tiến hành lau rửa Thần Tài – Ông Địa và bộ đồ cúng bằng nước ngâm gừng này. Dùng khăn sạch lau khô nước, lúc này mới được đặt lên bàn thờ để thờ cúng.

Đại kỵ trong thờ cúng Thần Tài – Ông Địa phải biết ảnh 1

Tuân thủ những điều đại kỵ trong thờ cúng để tiền vào như nước

Đại kỵ trong thờ cúng Thần Tài – Ông Địa 2: Lư hương không có gói thất bảo

Gói thất bảo, hay còn được gọi là gói vàng bạc châu báu được “thỉnh” ở chùa. Trước khi đổ cát vào lư hương các bạn phải cho gói thất bảo này vào đáy lư hương rồi mới đổ cát lên trên che phủ toàn bộ gói thất bảo. Việc làm này có ý nghĩa tượng trưng tiền bạc của gia chủ sẽ được Thần Tài giữ giúp mà không lo thất thoát hay mất cắp.

Đại kỵ trong thờ cúng Thần Tài – Ông Địa 3: Không có bài vị chữ nho bằng gương

Các bạn sẽ dễ dàng nhận ra trên bàn thờ Thần Tài có đặt một bài vị chữ nho bằng gương, đặt phía sau tượng Thần Tài. Nếu không có vật này, bàn thờ Thần Tài của bạn không thể linh ứng.

Đại kỵ trong thờ cúng Thần Tài – Ông Địa 4: Chọn sai hướng đặt bàn thờ Khi đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa

Bàn thờ đặt sát đất, nằm ở ví trí có thể quan sát được người ra kẻ vào nhà. Nếu không đúng như vậy sẽ gây ra hao hụt tiền bạc, thậm chí tán gia bại sản.

Đại kỵ trong thờ cúng Thần Tài – Ông Địa 5: Đặt bàn thờ nơi uế tạp

Khi đã chọn được vị trí đặt bàn thờ chuẩn phong thủy, các bạn nên lau dọn khu vực xung quanh vị trí đó thật sạch sẽ trước khi “rước Thần Tài” đến nhà. Phía trên bàn thờ Thần Tài không được để đồ linh tinh mà phải để trống, thường xuyên lau dọn bàn thờ sạch sẽ.

Đại kỵ trong thờ cúng Thần Tài – Ông Địa 6: Buổi tối không xoay Ông Cóc vào nhà

Ông Cóc ngậm đồng tiền vàng trong miệng giúp thu hút tiền tài cho gia chủ, vậy nên ban ngày tượng Ông Cóc sẽ được quay ra ngoài để hút vượng khí, đến tối hãy quay ông Cóc vào trong để tránh tổn hao tiền của.

Đại kỵ trong thờ cúng Thần Tài – Ông Địa 7: Tùy tiện thay hũ gạo, muối, nước

Khi đặt Thần Tài – Ông Địa lên bàn thờ phải đặt ông Thần tài bên trái, bên phải đặt Ông Địa. Khoảng trống ở giữa đặt 3 hũ gạo, muối, nước và một hũ nước đầy lớn hơn. Đặt ở đó đến cuối năm mới được được thay 3 hũ này, trong năm nếu hũ nước vơi đi thì thêm vào. Một lưu ý nữa là tuyệt đối không di chuyển vị trí lư hương khi lau dọn bàn thờ để tránh biến động về kinh tế gia đình.

Đại kỵ trong thờ cúng Thần Tài – Ông Địa 8: Hóa vàng chân hương thường xuyên

Chân hương trên bàn thờ Thần tài – Ông Địa chỉ được hóa vàng vào ngày 23 tháng chạp cùng với giấy tiền vàng mã, khi đưa ông Táo về trời. Sau khi hóa vàng, các bạn phải đổ một chút rượu trắng lên đám tro hóa vàng.

Các bài viết khác:

Điều trị bệnh tiểu đường không tái phát nhờ thần dược

Cách làm dầu dừa tại nhà đơn giản

Chữa cận thị sau 5 ngày không tái phát

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0