Áp dụng cách này sữa mẹ về ào ạt giúp nuôi con khỏe

Ngày cập nhật:17/06/2016

Để nuôi con khỏe sữa mẹ vô cùng quan trọng, đối với những mẹ đã dùng mọi cách mà vẫn ít sữa thì hãy áp dụng ngay những mẹo dân gian sau.


Mục lục

Sữa mẹ vô cùng quan trọng đối với trẻ đặc biệt là trong 6 tháng đầu, rất nhiều mẹ rất ít sữa thường phải cho con bú bằng sữa ngoài như vậy sẽ không đảm bảo sức khỏe cho con. Với những mẹo dân gian sau sữa mẹ sẽ về ướt áo giúp nuôi con khỏe mạnh.

Cách gọi sữa về bằng những mẹo dân gian giúp nuôi con khỏe

Gọi sữa về bằng lá mít giúp nuôi con khỏe

Lấy 7 lá mít (nếu sinh con trai) hoặc 9 lá (sinh con gái), rửa sạch, để ráo, rồi cho vào nồi nước sôi. Sau đó, dùng chiếc lược mà mẹ hay chải đầu, nhúng nước lá mít rồi vuốt xuôi lên bầu ngực, nếu sinh con trai thì mẹ 7 lần, con gái thì chải 9 lần, làm như vậy cho đến khi sữa về.

Mẹ cũng có thể lấy khăn nhúng nước này lau đầu ti để lấy đi những chất bẩn bám trên đó, làm thông tia sữa giúp nuôi con khỏe. Ngoài ra, nấu nước lá mít để uống và lau rửa ngực, đầu ti hàng ngày cũng rất tốt.

– Cách nấu nước lá mít để uống: Lá mít non lấy khoảng 200g rửa sạch hoặc ngâm qua nước muối rồi rửa sạch lại cho vào 1,5 lít nước, đun lấy khoảng 1 lít nước uống hàng ngày.

– Cách nấu nước lá mít để rửa ngực và đầu ti: Mẹ lấy ngọn mít nhỏ, hoặc lá mít non rửa sạch và đun sôi. Đổ ra chậu, khi nước ấm thì dùng khăn xô vệ sinh ngực bằng nước đó và để vệ sinh trước khi cho con bú. Cách này giúp kích thích mạch sữa, giúp mẹ có nhiều sữa và có dòng sữa thơm mát cho con yêu.

Áp dụng cách này sữa mẹ về ào ạt giúp nuôi con khỏe ảnh 1

Mẹ dùng lá mít gọi sữa về giúp nuôi con khỏe

Gọi sữa về bằng lá dứa giúp nuôi con khỏe

Nếu mẹ có con gái, rút chín búp dứa, sinh con trai thì rút bảy búp, rửa sạch, bỏ phần lá xanh, chỉ lấy phần búp trắng bên dưới. Những búp trắng này mang thái nhỏ (có thể thái hạt lựu), đem nấu với thịt nạc, hoặc hầm với xương. Múc một báp canh vừa nấu ra bát, mẹ ăn hết cả nước lẫn cái, ngày ăn 2 lần

Gọi sữa về bằng lược gỗ giúp nuôi con khỏe

Khi đi sinh, chị em hoặc người nhà mang theo một chiếc lược nhỏ, tốt nhất là lược gỗ. Chiếc lược này không dùng để chải đầu, mà để chải bầu ngực của mẹ, nhằm gọi sữa về nhanh hơn. Nếu mẹ sinh con trai thì chải 7 cái mỗi bên, còn sinh con gái thì chải 9 cái mỗi bên. Mẹ cứ chải mỗi khi rảnh rỗi, một ngày nên chải như vậy nhiều lần. Chỉ sau vài lần chải như vậy, sữa sẽ về đầy cả hai bầu ngực mẹ.

Ngoài ra, các mẹ cũng nên ăn nhiều thực phẩm giúp sữa về nhiều như: khoai lang, chân giò, hoa quả và rau xanh sẽ giúp sữa mẹ về ào ạt để nuôi con khỏe mạnh.

Áp dụng cách này sữa mẹ về ào ạt giúp nuôi con khỏe ảnh 2

Lược gỗ giúp mẹ gọi sữa về ào ạt để nuôi con khỏe

Các bài viết liên quan:

Mẹo giúp bé hết chân vòng kiềng đi đẹp như người mẫu

Xử lý trẻ hay ăn vạ cực hiệu quả không cần đòn roi

Cách chữa sâu răng, đau nhức, ê buốt chỉ sau 10p

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0