Mỳ Udon - Bát mỳ theo người Nhật đi khắp năm châu

Ngày cập nhật:24/08/2016

Ẩm thực Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với sushi, sashimi,... mà còn được biết đến với món mì Udon huyền thoại. Hãy cùng khám phá hương vị món mì này tại Haha Sushi nhé!


Mục lục

Hầu hết mọi người khi nói về ẩm thực Nhật Bản đều nhắc đến sushi, sashimi, tempura hay bánh xèo,… những món ăn đặc sắc làm nên linh hồn cho ẩm thực Nhật Bản. Tuy nhiên, bữa trước khi đi ăn đồ Nhật tại Haha Sushi, tôi đã được thưởng thức một món ăn không phải mới nhưng lại khiến tôi cực kì ấn tượng. Đó là món mỳ Udon.

Nếu như Hàn Quốc luôn biết đến với mỳ đen, mỳ lạnh, Trung Quốc nổi tiếng với những bát mỳ vằn thắn, há cảo , Việt Nam nổi tiếng với phở Hà Nội mà ai đến cũng muốn thử thì Nhật Bản lại mang lại món mỳ Udon cực kì đặc biệt.

Haha Sushi ảnh 1

Mỳ Udon nổi tiếng của Nhật

Mặc dù trong mỗi bữa ăn hàng ngày, cơm vẫn giữ một vai trò quan trọng nhưng ở Nhật người ta lại khá chuộng ăn mỳ. Nói về mỳ ở Nhật có rất nhiều loại. Một trong những loại phổ biến nhất đó chính là mỳ Udon.

Sự ra đời của mỳ Udon

Mỳ Udon đã xuất hiện trên đất nước Nhật Bản từ rất sớm.Vào thế kỉ thứ 9 sau công nguyên, Kukai - một tu sĩ phật giáo đã đi ngao du khắp đất nước Trung Quốc để học tập và nghiên cứu.

Haha Sushi ảnh 2

Món mỳ này được làm từ bột mỳ

Sau khi trở lại Nhật, ông là làm phổ biến loại mỳ này ra khắp tỉnh Sanuki và đây được xem như là nơi được Kukai giới thiệu đầu tiên về mì Udon. Chính vì vậy, cũng có thể nói rằng, loại mỳ Udon của Nhật đã được du nhập từ đất nước Trung Quốc.

Đến thế kỉ thứ 13, một vị thiền sư của Nhật Bản có tên là Enni đã mang công nghệ xay xát bột mì từ Trung Quốc trở về để làm nên các món mỳ Udon, bánh, soba,…

Haha Sushi ảnh 3

Mỳ Udon thường được trang trí bằng những cọng hành

Chẳng bao lâu, công nghệ này được lan rộng khắp nước Nhật tạo nên sự phát triển mạnh mẽ của loại mỳ này. Hakata được xem là nơi đầu tiên sản xuất loại mù Udon dựa theo công thức của Enni.

Haha Sushi ảnh 4

Sợi mỳ Udon to và dày

Khác với phở của Việt Nam, mỳ Udon được chế biến từ bột lúa mỳ chứ không phải bột gạo. Sợi mỳ dày, có thể có hình vuông hoặc tròn. Đường kính sợi mỳ thường có độ dày khoảng 1cm giống như chiếc đũa ăn vậy.

Có thể bạn quan tâm

   • Bỏ túi 10 địa chỉ buffet BBQ ngon nhất Sài Gòn

   • Tổng hợp 10 nhà hàng buffet chay nổi tiếng nhất tphcm

Mỳ Udon thường được ăn nóng với nước sup nấu bằng tương hoặc cũng có thể ăn lạnh vào mùa hè.

Thưởng thức mỳ Udon đa dạng tại Haha Sushi

Haha Sushi không phải là một nhà hàng Nhật Bản tầm cỡ, tuy nhiên, đồ ăn ở đây lại rất đa dạng với mức giá thấp. Riêng món mỳ Udon cũng có đến cả chục loại.

Chẳng hạn như mỳ Udon cá hồi ( sake supaishi Udon), Udon thịt bò (niku Udon), Udon thịt gà (tỏi Udon), Udon thịt heo (niku Udon), Udon hải sản (kaisen Udon),… Với mức giá chỉ từ 68k, bạn đã có thể thưởng thức một tô mỳ Udon đầy ú ụ.

Haha Sushi ảnh 5

Tempura Udon đầy ắp

Thưởng thức mỳ Udon cũng phải đúng cách thì mới có thể cảm nhận được hết hương vị của món ăn này. Khi đi ăn tại Haha Sushi, ban đầu tôi có nghe thấy một vài âm thanh phát ra khi ăn, chính xác hơn là tiếng mút mạnh những sợi mỳ của người xung quanh, thực sự tôi cảm thấy khác phản cảm và thấy rõ sự mất lịch sự.

Tuy nhiên, khi được một em nhân viên khá dễ thương của Haha Sushi hướng dẫn cách thưởng thức mỳ Udon theo đúng cách của người Nhật thì tôi mới biết được rằng, ăn mỳ Udon phải mút thật mạnh. Tiếng mút khi ăn mỳ sẽ làm tăng vị ngon và làm giảm vị nóng của sợi mỳ khi bỏ chúng vào miệng.

Haha Sushi ảnh 6

Cách ăn mỳ Udon cũng ẩn chứa những điều thú vị

Nếu là tô mỳ nước, họ còn húp trực tiếp bằng tô chứ không hề cần đến muỗng. Đúng là ăn theo cách này đã hơn nhiều, chẳng cần phải làm hàng, làm dáng gì nữa mà cũng chẳng bị coi là mất lịch sự.

Đúng là sushi, sashimi, bánh xèo,.. là những món Nhật rất đáng để thử nhưng mỳ Udon cũng ngon không hề kém đâu nha.

Hãy đến Haha Sushi để khám phá những hương vị mỳ Udon đặc sắc với giá hấp dẫn nhất nhé!

>>> Đi ăn mỳ Udon tại Haha Sushi ngay với giá chỉ từ 68k/tô

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0