Bí quyết làm mề gà xào chuối xanh đơn giản mà hấp dẫn

Ngày cập nhật:29/08/2017

Mề gà xào chuối xanh là món ăn giản dị nhưng đảm bảo ai cũng phải trầm trồ khen ngợi, thích thú trước hương vị lạ miệng, dễ ăn của nó.


Mục lục

Cách sử dụng chuối xanh làm nguyên liệu nấu ăn vốn không còn xa lạ với những bà nội trợ. Từ chuối, ta có thể kể đến nhiều món ngon như: chuối xanh om mẻ, lươn/ cá om chuối xanh, gà nấu chuối xanh... Hôm nay, PasGo xin chia sẻ với bạn đọc công thức nấu món mề gà xào chuối xanh dẻo, bùi, thơm ngon nhé.

Nguyên liệu nấu mề gà xào chuối xanh:

(Cho 4, 5 người ăn)

- Mề gà: 400 gr

- Chuối xanh: 4 quả

- Gừng: 1 nhánh

- Sả: 2 nhánh

- Lá chanh: 4, 5 lá

- Gia vị: muối trắng, muối bột canh, bột nêm...

Cách nấu mề gà xào chuối xanh:

Bước 1:

- Chuối xanh đem bóc vỏ, thái vát rồi ngâm với nước muối loãng để chuối không bị thâm và bớt vị chát.

- Gừng cạo vỏ, rửa sạch, đập dập. Sả bỏ bẹ già bên ngoài, rửa sạch, thái mỏng

- Lá chanh rửa sạch, thái chỉ rồi để riêng.

Bước 2:

- Sơ chế mề gà, xát với một nắm muối trắng rồi rửa lại lần nữa cho thật sạch. Sau đó bạn thái mề thành miếng vừa ăn, để ráo.

- Ướp mề gà với ½ thìa cafe muối, 1 thìa cafe bột nêm, sả và gừng trong khoảng 20 phút để mề thấm gia vị.

Bước 3:

- Đặt chảo lên bếp, đun nóng với chút dầu ăn rồi trút mề gà vào chảo, đảo đều đến khi mề xém cạnh.

- Vớt chuối xanh ra, vẩy cho ráo nước rồi cho chuối xanh vào chảo, đảo đều. Cho ½ thìa cafe muối vào chảo, xào đến khi chuối mềm, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

- Bày chuối ra đĩa, rắc thêm ít lá chanh lên đĩa rồi thưởng thức ngay với cơm.

Vậy là món mề gà xào chuối xanh đã hoàn thành rồi đấy. Món ăn có màu xanh vàng bắt mắt của chuối quyện với mề gà xém cạnh, vị đậm đà vừa phải và dậy mùi lá chanh thơm lừng. Chuối xanh dẻo, bùi, thơm mềm đi kèm mề gà giòn sừn sựt đậm vị quả là lạ miệng phải không nào. Hơn nữa, chuối xanh là loại quả ít đường, chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cao. Do đó, sử dụng chuối xanh thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tránh nguy cơ mắc bệnh tim, mỡ máu, tiêu chảy... Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm được một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng nhé. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng.

Những món gà lá chanh thơm nức luôn gợi nhớ người ăn về hương vị quê hương nồng nàn. Tại Hà Nội, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn vị ngon của những món gà dân dã, bình dị khi đến với nhà hàng Gà Chọi Thuần Sang nhé. Gà xào sả ớt, gà hấp, gà xào cà chua... mỗi món ăn tại đây đều mang nét đồng quê giản dị và thêm một chút sáng tạo của người đầu bếp.

Đến với Gà Chọi Thuần Sang, bạn đừng quá chìm đắm vào hương vị gà ngon mà quên thưởng thức những món thịt dê biến tấu ngon ngất ngây tại đây. Dê được nhập thẳng từ “đất dê” Ninh Bình nên chất lượng luôn được đảm bảo. Chẳng cần tẩm ướp nhiều, riêng cái vị thơm ngon, săn chắc nguyên bản của thịt dê cũng đủ khiến thực khách mê mệt rồi.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn tiên phong – để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà hàng Gà Chọi Thuần Sang nhé.

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Gà Chọi Thuần Sang tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0