Lời chúc mừng sinh nhật NGƯỜI THÂN yêu trong gia đình ngắn gọn, tình cảm

Ngày cập nhật:27/02/2024

Gia đình bạn có thành viên chuẩn bị bước sang tuổi mới? Đó có thể là ông bà, cha mẹ, cô dì. chú bác, vợ chồng hay anh chị em,... Bạn muốn tổ chức một bữa tiệc và gửi lời chúc phù hợp tới từng người, nhưng vẫn chưa có ý tưởng nào? Vậy thì hãy tham khảo những lời chúc mừng sinh nhật người thân trong bài viết sau!


Mục lục

Trong bài viết này, PasGo Team sẽ gợi ý cho bạn những mẫu lời chúc mừng sinh nhật cho mọi thành viên trong gia đình bạn. Hãy tham khảo, chọn lọc và chuẩn bị cho mình những lời chúc ý nghĩa, tình cảm, thể hiện sự quan tâm hết mực tới những người thân yêu nhé!

1. Lời chúc mừng sinh nhật cho người lớn tuổi trong nhà

Những người lớn tuổi trong nhà có ông bà, bố mẹ, cô, dì, chú, bác,… những người đã có công sinh thành và nuôi dưỡng bạn, cho bạn những bài học thấm thía về cuộc đời. Nhân dịp sinh nhật này của họ, hãy gửi những lời chúc bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn đầy sâu sắc nhé!

1.1. Lời chúc mừng sinh nhật người thân hay tặng ông bà

Lời chúc sinh nhật người thân

Đối với ông bà, có được một sức khỏe tốt và gia đình hòa thuận là điều hạnh phúc nhất

  • Hôm nay là ngày sinh nhật của ông/bà, cháu không biết nói gì hơn ngoài việc gửi lời kính chúc ông/bà sống lâu và thật khỏe mạnh. Cháu cảm ơn ông/bà đã luôn ở bên ủng hộ, tiếp thêm sức mạnh cho chúng cháu có được ngày hôm nay. Cháu xin chúc ông/bà mãi khỏe mạnh!
  • Nhân ngày sinh nhật ông/bà, con xin chúc ông/bà thân yêu của con bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi, có thật nhiều sức khỏe để còn đón nhận tình yêu thương ấm áp của tất cả con cháu trong nhà nhé! Con yêu ông/bà rất nhiều!
  • Ông/bà ơi! Hôm nay là ngày mừng thọ ông/bà, con chỉ biết kính chúc ông/bà thêm một tuổi mới có thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và quan trọng là sức khỏe luôn dồi dào. Ông/bà hãy sống thật lâu thật lâu để cùng hạnh phúc bên con cháu nhé!
  • Hôm nay là một ngày thật đặc biệt. Ông/bà của con, người con kính trọng nhất! Con xin kính chúc ông/bà một tuổi mới tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và luôn luôn khỏe mạnh ạ. Ông/bà hãy sống thật lâu bên chúng con, để chúng con có cơ hội báo đáp công sinh thành và dưỡng dục của ông/bà nhé!
  • Nhân ngày mừng thọ ông/bà, cháu xin chúc ông bà có thật nhiều sức khỏe để sống thật lâu bên gia đình, cùng ngắm nhìn những đứa cháu nhỏ ngày ngày trưởng thành. Chúng con sẽ mãi nhớ những lời dạy của ông/bà để trở thành những người tốt trong cuộc đời. Chúng con yêu ông/bà nhiều!

1.2. Những lời chúc mừng sinh nhật bố mẹ

Lời chúc sinh nhật người thân

Được quây quần bên con cháu và nhận những lời chúc mừng sinh nhật là điều bố mẹ mong muốn nhất

  • Nhân ngày sinh nhật bố/mẹ, con xin kính chúc bố/mẹ luôn luôn tươi trẻ, hạnh phúc và sức khỏe luôn dồi dào để làm điểm tựa cho chúng con mỗi khi chông gai, thử thách ập đến trên đường đời. Bố/mẹ hãy giữ sức khỏe để sống thật lâu, để con có cơ hội báo đáp công sinh thành dưỡng dục của bố/mẹ!
  • Hôm nay là một ngày rất đặc biệt, con xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến bố/mẹ của con. Chúc bố/mẹ luôn tràn đầy sức khỏe để vui vầy bên con cháu ạ!
  • Bố/mẹ thân yêu ơi! Hôm nay là ngày vô cùng đặc biệt trong lòng con, chính là ngày sinh nhật của bố/mẹ. Con xin kính chúc bố/mẹ luôn luôn dồi dào sức khỏe, luôn luôn vui vẻ và để sống hạnh phúc lâu dài bên con cháu nhé!
  • Bố/mẹ kính yêu của con! Sự hy sinh của bố/mẹ có lẽ không bao giờ chúng con có thể đền đáp được. Cả cuộc đời bố/mẹ đã sống vì chúng con quá nhiều. Nhân ngày sinh nhật đặc biệt này, con xin gửi đến bố/mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất từ đáy lòng mình. Con chúc bố/mẹ luôn hạnh phúc và xum vầy bên con cháu nhé!
  • Chúng con xin cảm ơn bố/mẹ vì tất cả những gì bố mẹ đã dành tặng cho chúng con. Chúng con xin chúc bố/mẹ trong ngày sinh nhật hôm nay và mãi mãi về sau luôn tràn đầy sức khỏe, sống thật vui, thật hạnh phúc bên gia đình. Con yêu bố/mẹ rất nhiều!

Ngoài ra, để tham khảo thêm những lời chúc ý nghĩa nữa dành cho bố và mẹ, bạn đọc có thể tham khảo thêm hai bài viết sau:

1.3. Lời chúc mừng sinh nhật người thân gửi đến cô, dì, chú, bác,…

Lời chúc sinh nhật người thân

Cô dì, chú bác cũng là những người thân đặc biệt quan trọng trong cuộc đời chúng ta

  • Nhân ngày sinh nhật chú/bác/cậu, chúng cháu xin chúc chú/bác/cậu luôn mạnh khỏe, vui vẻ và mãi mãi hạnh phúc bên gia đình, con cháu. Chúng cháu vô cùng cảm ơn sự hy sinh, vất vả và lo toan của chú/bác/cậu dành cho cả gia đình ta. Chúng cháu thương chú rất nhiều!
  • Chú/bác/cậu kính mến của cháu ơi! Hôm nay là sinh nhật chú/bác/cậu, cháu chẳng biết nói gì hơn mà chỉ biết chúc chú/bác/cậu luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc bên gia đình và tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp! Chú/bác/cậu mãi mãi là người đáng kính nhất trong lòng chúng cháu!
  • Cảm ơn chú/bác/cậu, người đã luôn ở bên cạnh gia đình cháu những lúc khó khăn. Chú/bác/cậu thật giống như người cha thứ hai của chúng cháu vậy! Chúng cháu mãi mãi ghi nhớ và biết ơn công lao của chú/bác/cậu. Sinh nhật chú/bác/cậu năm nay, chúng cháu chỉ có một mong ước mà thôi, đó là chú/bác/cậu có thật nhiều sức khỏe và luôn luôn hạnh phúc. Chúng cháu nhất định sẽ ở bên để báo đáp sự hy sinh của chú/bác/cậu!
  • Nhân ngày sinh nhật của cô/dì/thím, cháu xin gửi đến cô/dì/thím lời kính chúc sức khỏe, niềm vui niềm và hạnh phúc nhất trong ngày đặc biệt này. Cháu rất yêu cô/dì/thím, yêu cả cách cô/dì/thím yêu thương chúng cháu. Chúng cháu cảm ơn cô/dì/thím rất nhiều!
  • Chúc mừng cô/dì/thím, người phụ nữ xinh đẹp và đảm đang nhất mà chúng cháu từng biết. Chúng cháu thật tự hào vì được làm cháu của người tuyệt vời như cô/dì/thím. Nhân ngày đặc biệt này, chúng cháu xin chúc cô/dì/thím sinh nhật vui vẻ, luôn luôn mạnh khỏe và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống!

2. Những lời chúc mừng sinh nhật người thân cho anh chị em đồng lứa

Với những người anh, chị, em trong gia đình, đặc biệt là những người cùng tuổi, bạn có thể gửi những lời chúc mừng sinh nhật người thân gần gũi, cởi mở hơn. Đối với các anh em trai, bạn có thể chúc những câu hài hước mà vẫn thể hiện sự quan tâm hết mực. Đối với các chị em gái, bạn có thể gửi lời thân thương, trân trọng hơn.

Lời chúc sinh nhật người thân

Dù hài hước hay nghiêm túc, những lời chúc cho anh chị em luôn thể hiện sự quan tâm, thương yêu nhất

2.1. Hài hước những lời chúc sinh nhật anh em trai

  • Chúc mừng sinh nhật anh nha! Chúc anh trai yêu quý của tôi luôn vui vẻ, khỏe mạnh, trắng trẻo, đẹp trai để lắm cô theo nha! Cả gia đình sẽ luôn bên cạnh anh, chờ đợi ngày anh dẫn người yêu về trình bày với bố mẹ đó. Happy birthday!
  • Happy birthday ông anh trai có 102 của tôi. Chúc anh mau làm xong đồ án, được điểm cao rồi đi làm, kiếm thật nhiều tiền về nuôi em nhé! Chúc anh sinh nhật vui vẻ!
  • Anh à, sao hôm nay em thấy anh tự nhiên đẹp trai hơn. Có phải vì hôm nay là sinh nhật anh không? Kỳ diệu thật đấy! Nhân ngày sinh nhật anh, em chúc anh ngày mai, ngày kia, nhiều ngay sau vẫn sẽ đẹp trai thế này nhé! Đừng xấu xí trở lại như những ngày đã qua, nếu không là ế cà đời đó! Happy birthday!
  • Chúc mừng sinh nhật em trai nha! Chúc em luôn cười đẹp, cười duyên, cười e thẹn, cười mong manh, cười các kiểu trong suốt 365 ngày còn lại nhé! Mong mọi điều may mắn, vui vẻ trong cuộc sống đều đến với em.

2.2. Thân thương lời chúc mừng sinh nhật chị em gái

  • Chúc mừng sinh nhật chị yêu quý, em chỉ biết nói mong thật nhiều thật nhiều những điều tốt đẹp đến với chị và gia đình nhỏ của chị Chúc chị luôn khoẻ mạnh, vui vẻ, bình an, hạnh phúc và gặp thật nhiều may mắn trong cuộc sống.
  • Chúc chị yêu sinh nhật vui vẻ! Chúc cho nụ cười xinh đẹp này của chị luôn nở trên môi, dù có bất cứ khó khăn nào xảy ra. Chúc cho chị thật nhiều sức khỏe, sự nghiệp bước sang một trang mới, thành công và viên mãn. Happy birthday to you!
  • Chúc mừng sinh nhật chị gái, chúc chị tuổi mới với nhiều niềm vui, ngày càng xinh đẹp và công việc thuận lợi như chị mong muốn nhé! À còn nữa, mong mong chị sẽ nhanh tìm được chàng hoàng tử của cuộc đời mình. Happy Birthday!

3. Lời chúc mừng sinh nhật tới người bạn đời

Bố mẹ không thể sống bên chúng ta mãi vì sẽ đến lúc họ già yếu rời đi. Con cái đến tuổi cũng sẽ xa rời vòng tay chúng ta để đến bên gia đình nhỏ của chúng. Chỉ có vợ và chồng là người duy nhất còn lại trong cuộc đời, ở bên chúng ta những lúc thịnh suy của đời người. Chính vì thế, hãy trao tặng lời chúc mừng sinh nhật người thân tình cảm nhất tới người bạn đời của mình!

Lời chúc sinh nhật người thân

Người bạn đời đáng trân trọng sẽ là người cuối cùng ở bên bạn trong cuộc đời

3.1. Lời chúc mừng sinh nhật chồng ngọt ngào nhất

  • Cuộc sống là một cuộc hành trình đáng kinh ngạc, và không có ai em muốn có bên cạnh em hơn là anh. Mỗi khoảnh khắc chúng mình đã có với nhau là không thể thay thế, như anh vậy. Hôm nay, sinh nhật anh, chúng ta vẫn sẽ ở bên nhau, cùng nhau hạnh phúc trong từng giây phút anh nhé!
  • Đối với em, không gì trong cuộc đời này tuyệt vời hơn là một ông chồng tuyệt vời như anh. Cảm ơn anh vì đã luôn hạnh phúc bên em, để cho em thấy rằng, có lẽ em vẫn đang làm một người vợ… không tệ chút nào! Hôm nay là sinh nhật anh, mình hãy cùng nhau chia sẻ khoảnh khắc này, làm một điều gì đó ý nghĩa để anh nhớ mãi nhé!
  • "Cảm ơn" sẽ không bao giờ đủ để bày tỏ lòng biết ơn của em đối với tất cả tình yêu mà anh đã cho em. Anh là một người chồng phi thường, và em muốn dành tặng cho anh tất cả tình yêu lớn lao nhất trong dịp sinh nhật anh. Chúc mừng sinh nhật anh! Anh sẽ nhận một ngàn nụ hôn của em chứ?

3.2. Lời chúc sinh nhật vợ lãng mạn nhất

  • Chúc em, một nửa của đời anh sinh nhật vui vẻ và luôn cảm thấy hạnh phúc khi có anh luôn bên cạnh nhé! Anh sẽ luôn ủng hộ em với giấc mơ lớn lao của mình. Anh sẽ ở bên tiếp thêm năng lượng cho em đạt được thành công trong công việc. Anh sẽ luôn đồng hành cùng em trên những chặng đường đời sắp tới. Sinh nhật vui vẻ nhé bà xã của anh. Anh mãi yêu em!
  • Vợ anh nhiều khi rất bướng, rất đáng bị đánh đòn. Nhưng mà anh chỉ nghĩ thế thôi, chứ không đời nào đánh đòn em đâu! Vì cứ nhìn thấy cái mặt em dễ thương như vậy thì tim anh lại mủn ra mất rồi! Hôm nay sinh nhật em, trông em trong bộ váy này thực sự còn dễ thương hơn thường ngày nữa! Anh đang rất muốn đặt một ngàn nụ hôn lên môi em đây này! Sinh nhật vui vẻ nhé em yêu!
  • Chúc người phụ nữ rất xinh đẹp, rất đảm đang và vô cùng tuyệt vời, đặc biệt là rất thương chồng thương con và luôn chăm lo hết mình đến gia đình nhỏ bé của mình, hãy sinh nhật vui vẻ em nhé! Anh yêu em nhiều lắm, anh vô cùng hạnh phúc vì luôn có em bên cạnh trong cuộc đời này. Sinh nhật vui vẻ bà xã nhé!

4. Những lời chúc mừng sinh nhật người thân khác trong gia đình

Ngoài những người có cùng dòng máu, những người sống chung dưới một mái nhà thì ông bà, bố mẹ, anh chị em của vợ hoặc chồng chúng ta cũng là những người thân yêu đáng trân trọng. Vì thế, không có cớ gì để bạn bỏ qua những lời chúc mừng sinh nhật người thân dành cho họ trong ngày đặc biệt!

Lời chúc sinh nhật người thân

Cần chú ý và chọn lọc ngôn từ ý nhị khi gửi lời chúc mừng sinh nhật người thân bên nhà vợ/chồng

4.1. Với bố mẹ của vợ/chồng

  • Trong mắt con, mẹ đúng là một người vô cùng vĩ đại! Mẹ đã luôn hy sinh vì gia đình, luôn sống vì chồng, vì con và đã sinh ra một người phụ nữ/đàn ông tuyệt với chính là vợ/chồng của con. Nhân ngày sinh nhật của mẹ, con xin chúc mẹ thật nhiều niềm vui và hạnh phúc ạ!
  • Hôm nay là một ngày đặc biệt với cả gia đình mình, chính là ngày sinh nhật của người phụ nữ/đàn ông quyền lực và đáng kính nhất – mẹ/bố yêu! Chúng con vô cùng biết ơn sự hy sinh và quan tâm chăm sóc của mẹ/bố dành cho chúng con. Chúng con chúc mẹ/bố thêm tuổi thật khỏe mạnh và hạnh phúc!
  • Sinh nhật bố, cả nhà chúc bố sinh nhật vui vẻ, luôn mạnh khỏe, luôn vui vẻ và mãi bên mẹ và chúng con. Chúng con cám ơn bố đã hy sinh vất vả vì gia đình mình. Bố ơi chúng con tự hào về bố lắm. Cả nhà yêu bố nhiều lắm!
  • Sinh nhật ba, chúng con chúc ba luôn mạnh khỏe có thêm nhiều nghị lực để luôn là chỗ dựa vững chắc cho má và cả gia đình ba nhé! Chúc ba sẽ được may mắn hơn trong nắm nay và nhiều điều tốt đẹp nhất sẽ đến vơi ba! Cả nhà thương ba thật nhiều!


4.2. Với ông bà của vợ/chồng

Cũng tương tự như chúc mừng sinh nhật ông bà của bạn, ông bà của vợ/chồng bạn cũng sẽ rất hạnh phúc nếu nhận được những lời chúc chân thành và kính trọng từ tận đáy lòng:

  • Nhân ngày sinh nhật ông/bà, chúng con xin chúc ông/bà thân yêu của con sức khỏe dồi dào, vui cười tươi trẻ. Ông/bà hãy sống mãi bên chúng con để chúng con có cơ hội báo đáp công ơn của ông/bà nhé! Con yêu ông/bà rất nhiều!
  • Ông/bà ơi! Hôm nay là ngày mừng thọ ông/bà, con chỉ biết kính chúc ông/bà thêm một tuổi mới giữ được sức khỏe, niềm vui và niềm hạnh phúc như hiện tại. Chúng con nhất định sẽ sống thật tốt và thật hạnh phúc như mong đợi của ông/bà!

Lời chúc sinh nhật người thân

Những bữa tiệc sinh nhật ấm cúng cho cả gia đình là điều ý nghĩa nhất

Có thể thấy, những lời chúc mừng sinh nhật người thân tưởng chừng như rất ngắn gọn, đơn giản nhưng lại có thể đem đến cảm xúc vô cùng hạnh phúc cho người được nhận. Có khi những lời chúc này còn hơn cả hoa, quà và những thứ xa xỉ nhất mà họ được nhận trong cuộc đời. Dù vậy, vì là những người thân yêu nhất đối với chúng ta, điều mà họ mong muốn nhất vẫn là sự sum vầy đông đủ của mọi thành viên trong gia đình. Vậy, tại sao không tổ chức một bữa tiệc sinh nhật ấm cúng cho cả gia đình sum họp nhỉ?

Vào ngày đặc biệt này, hãy tìm một nhà hàng lý tưởng để cả gia đình được quây quần bên nhau, thưởng thức những món ngon và trao cho nhau những tình thương đáng trân trọng nhất. Hãy tìm đến PasGo – đơn vị cung cấp giải pháp đặt bàn và đặt tiệc sinh nhật tại nhà hàng số 1 Việt Nam. PasGo sẽ hỗ trợ bạn tìm kiếm, lựa chọn và đặt chỗ trước tại một nhà hàng phù hợp cho bữa tiệc sinh nhật của gia đình bạn. Để được tư vấn, bạn hãy liên hệ với PasGo qua số hotline 1900 6005.

Bài viết trên đây của PasGo Team đã chia sẻ đến bạn những lời chúc mừng sinh nhật người thân phù hợp nhất với từng thành viên trong gia đình bạn. Hy vọng rằng bạn có thể tham khảo và tìm ra ý tưởng cho lời chúc của mình thêm phần ý nghĩa nhé! Ngoài ra, để tiếp tục theo dõi những bài viết chia sẻ lời chúc sinh nhật khác, bạn đọc vui lòng truy cập chuyên mục Tiệc & Tổ chức tiệc của website PasGo.vn nhé!

--------------------------------------------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0