Tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa và bia có đáng tin

Ngày cập nhật:18/06/2016

Trong dân gian quan niệm, tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa và bia sẽ giúp trẻ có làn da trắng, cùng xem ý kiến của bác sĩ khoa nhi về vấn đề này nhé!


Mục lục

Tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa giúp da trắng là quan niệm từ rất lâu, gần đây còn có nhiều chia sẻ tắm cho trẻ bằng bia cũng giúp da trắng và rụng lông măng. Thực hư về phương pháp dân gian này ra sao, hãy cùng nghe ý kiến của các bác sĩ về từng phương pháp.

Tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa và bia có đáng tin ảnh 1

Lưu ý khi tắm cho trẻ sơ sinh

Tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai (HN), quan niệm dân gian tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa là quan niệm không có cơ sở khoa học. Nước dừa không những không làm cho trẻ trắng da mà còn ảnh hưởng không tốt đến da của trẻ. Bác sĩ cũng cho biết, khoa Nhi đã từng nhận rất nhiều ca nhiễm khuẩn da ở trẻ sơ sinh mà nguyên nhân là do tắm nước dừa.

Nguyên nhân là do nước dừa có lượng đường cao, khiến cho vi khuẩn tấn công mạnh. Trong khi đó, trẻ sơ sinh da rất nhạy cảm, mỏng, cấu trúc không ổn định rất dễ bị tấn công bởi những vi khuẩn bên ngoài. Cũng theo các chuyên gia, nước dừa không quyết định màu da, nó không thể khiến cho làn da của bé trắng lên như nhiều bà mẹ suy nghĩ.

Tốt nhất, bố mẹ không nên tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa vì vừa tốn kém về mặt kinh tế vừa ảnh hưởng nặng nề tới sức khoẻ của trẻ mà chỉ nên tắm cho trẻ bằng nước đun sôi ở nhiệt độ từ 37 – 38 độ, có thể nhỏ 1, 2 giọt chanh cùng chút muối và tắm cùng sữa tắm chuyên dụng là được.

Tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa và bia có đáng tin ảnh 2

Tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa không tốt như bạn nghĩ

>> Xem thêm: Giãn ruột sinh lý ở trẻ sơ sinh là gì? Phân biệt giãn ruột với táo bón 

>> Xem thêm: Tổng hợp 5+ cách tăng sức để kháng cho trẻ dưới 1 tuổi 

Tắm cho trẻ sơ sinh bằng bia

Hiện nay, có một số mẹ trên các diễn đàn chi sẻ kinh nghiệm tắm cho trẻ sơ sinh bằng bia sẽ làm rụng lông và trắng da. Vì theo các mẹ, bia được chế biến và sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt nên an toàn cho bé cao. Tuy nhiên, đây chỉ là quan niệm “truyền miệng” và không có cơ sở khoa học như việc tắm nước dừa ở trên.

Bởi bia là sản phẩm công nghiệp, có sử dụng các hoá chất, lên men, cồn nên rất dễ bào mỏng da bé, rất dễ dẫn tới kích ứng da và gây các bệnh về viêm da, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ của trẻ. Cũng giống như tắm nước dừa, các chuyên gia khuyến cáo, cha mẹ không nên tắm cho trẻ sơ sinh bằng bia. Nếu bé có bất kì biểu hiện về viêm da, dị ứng, nổi mẩn ngứa lâu ngày không hết, cha mẹ cần đưa bé đến bệnh viện chuyên khoa Nhi để được thăm khám kịp thời.

Tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa và bia có đáng tin ảnh 3

Lưu ý khi tắm cho trẻ sơ sinh bằng bia

Các bài viết liên quan:

Xử lý trẻ ăn vạ cực hiệu quả không cần đòn roi

Cách chữa sâu răng, ê buốt, đau nhức sau 10 phút

Mẹo dân gian giúp sữa về ướt áo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0