Xử lý trẻ hay ăn vạ cực hiệu quả không cần đòn roi

Ngày cập nhật:16/06/2016

Nhiều bố mẹ bó tay và rất mệt mỏi vì trẻ hay ăn vạ, các cách dưới đây sẽ giúp các bậc phụ huynh giải quyết được vấn đề đó một cách dễ dàng.


Mục lục

Con bạn thường hay ăn vạ mọi lúc mọi nơi, những lúc như vậy bạn không biết phải giải quyết như thế nào thì hãy áp dụng các cách dưới đây để giải quyết dứt điểm trẻ hay ăn vạ mà không cần dùng đến đòn roi.

Cách xử lý trẻ hay ăn vạ 1:

Khi trẻ hay ăn vạ, bố mẹ bế con vào một phòng riêng, khóa cửa lại để mọi người xung quanh không thể can thiệp được. Đặt con xuống, dọn dẹp xung quanh để đảm bảo không có gì nguy hiểm cho con. Bật quạt (nếu trời nóng), lấy sẵn khăn mặt để đó cho con tùy sử dụng. Nếu con bày trò nôn ọe thì bố mẹ chuẩn bị sẵn chậu để hứng và khăn để lau. Sau đó, bố mẹ lấy tai nghe ra để nghe nhạc, mắt vẫn nhìn con không chớp.

Nếu con đứng dậy, giật ống nghe của bố mẹ thì bố mẹ phải kháng cự. Trong trường hợp kháng cự không được thì cất tai nghe đi và ngồi lên giường. Hai chân bố mẹ gập lại sao cho đầu gối sát với mặt. Úp mặt sát vào đầu gối, vòng tay ôm qua chân. Lúc này, trẻ hay ăn vạ thường có hành động lao vào cấu xé, lôi kéo sự chú ý của cha mẹ thì cha mẹ cũng không quan tâm. Bố mẹ cố gắng giữ nguyên tư thế ngồi như vậy cho đến khi con tự nín. Sau khi con đã nín khóc và quên chuyện ăn vạ, bố mẹ không nên giáo huấn, bởi lúc này trẻ chưa hiểu được những lời giáo huấn. Bố mẹ đứng dậy làm việc khác mà coi như sự vụ ăn vạ chưa hề xảy ra và không nhắc lại vụ việc đó. Bố mẹ chỉ cần kiên nhẫn xử lý vài ba lần như vậy là hiện tượng trẻ hay ăn vạ sẽ giảm dần và mất hẳn.

Xử lý trẻ hay ăn vạ cực hiệu quả không cần đòn roi ảnh 1

Với cách này hiện tượng trẻ hay ăn vạ sẽ giảm dần và mất hẳn

Cách xử lý trẻ hay ăn vạ 2:

Nếu con đòi gì đó khi đang ở siêu thị thì bố mẹ cương quyết không đáp ứng yêu cầu. Khi con ăn vạ ngay tại đó thì bố mẹ cần phải “thản nhiên” bỏ đi, dĩ nhiên, mắt vẫn phải liếc lại sau nhưng đừng cho trẻ thấy. Trẻ sẽ phải nhanh chóng chạy theo bố mẹ. Vụ việc này sẽ còn xảy ra thêm vài lần nữa nhưng rồi trẻ sẽ rút kinh nghiệm và giảm đòi hỏi.

Xử lý trẻ hay ăn vạ cực hiệu quả không cần đòn roi ảnh 2

Xử lý trẻ hay ăn vạ khi đi siêu thị

Cách xử lý trẻ hay ăn vạ 3:

Khi con ăn cơm, nhớ để con tự xúc, 2,5 tuổi là trẻ đã tự xúc tốt. Nếu con xúc chậm, đặt đồng hồ và yêu cầu con xúc trong 30 phút. Sau thời gian đó vẫn chưa ăn xong thì bố mẹ cương quyết cất bát đi. Tuyệt đối không cho con ăn vặt sau bữa phạt như vậy con luôn có cảm giác đói đó đến bữa sau. Thực hiện như vậy trong một tuần, các bố mẹ sẽ có một đứa con ăn siêu ngoan và siêu nhanh nhé.

Cách xử lý trẻ hay ăn vạ 4:

Khi cả nhà chuẩn bị đi ra ngoài mà con ăn vạ thì cha mẹ chỉ cần giả vờ nhanh nhẹn dọn dẹp đồ đạc để đi chơi và ra khỏi nhà thật nhanh. Bố mẹ yên tâm, trẻ sẽ lao vút ra ngoài theo bố mẹ ngay và tất nhiên sẽ vẫn còn nức nở nhưng chỉ sau vài lần là sẽ không còn tình trạng này nữa. Hiện tượng trẻ hay ăn vạ này xảy ra rất nhiều, bố mẹ chỉ cần áp dụng chiêu này là thành công.

Cách xử lý trẻ hay ăn vạ 5:

Khi con bướng bỉnh, không nghe lời, bố mẹ có thể đưa ra các lựa chọn cho con. Con sẽ được chọn 1 trong 2 hướng. Khi tuyên bố về các hướng, cha mẹ nói cả hậu quả của việc theo hướng đó để con có thông tin lựa chọn. Ví dụ: Một là con ăn ngoan và sau đó mẹ sẽ đọc truyện cho con nghe. Hai là con ăn chậm thì sẽ ngồi vào “Ghế xấu” hoặc “Úp mặt vào tường”. Trẻ sẽ chọn hướng nào ít thiệt hại hơn. Lúc này không cần giục giã, con sẽ làm mọi việc nhanh và gọn lắm. Một cách xử lý bướng nữa là đếm. Tuyên bố với con là nếu đếm đến… mà chưa làm… thì co sẽ bị... Các bố mẹ sẽ thấy con trở nên nhanh nhẹn ngay. Đối phó với trẻ hay ăn vạ không khó, chỉ cần biết cách thì bạn sẽ hạn chế được tình trạng này.

Các bài viết liên quan:

Những điều kiêng kỵ khi mang thai theo dân gian

Cách làm gối lá đinh lăng chống mồ hôi trộm cho bé

Mẹo giúp bé hết chân vòng kiềng đi đẹp như người mẫu

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0