Nhận biết thịt bò giả, heo bơm nước, gà nhuộm hóa chất

Ngày cập nhật:16/08/2016

Thời buổi bây giờ khó lường lắm, cái gì cũng làm giả được. Cho nên, vì sức khỏe bản thân và cả nhà, chị em dành 5’ đọc bài này, để đi chợ khỏi sợ bị lừa nhé

 Tận mục sở thị bữa tiệc hoàng gia có 1-0-2 tại nhà hàng Royal Buffet
 Top nhà hàng lẩu nấm ngon "10 người ăn, 9 người mê" ở Hà Nội


Mục lục

1. Cách nhận biết thịt bò thật và thịt bò giả

- Nhận biết thịt bằng mắt thường:

Thịt bò thật sẽ có màu hồng đậm hoặc đỏ au, thớ thịt nhỏ, mỡ màu vàng. Còn thịt lợn ngâm thuốc để biến thành thịt bò sẽ có các thớ thịt to và ngắn hơn, không mịn, phần mỡ có màu trắng đục.

-Sờ miếng thịt để nhận biết:

Khi mua thịt bò, các chị dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt, thịt bò thật sẽ dẻo hơn, tính đàn hồi ít, cảm giác thịt dính dính theo tay. Còn nếu là thịt lợn giả bò, khi ấn vào sẽ thấy mềm mềm bơ bở, thịt không dính tay.

Ngoài ra, trong quá trình làm giả thịt bò, người ta thường cho thêm chất phụ gia tạo màu vào để thịt lợn có màu sắc trông giống thịt bò nhất. Bởi vậy, các chị có thể dùng tay miết vào miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn miếng thịt đó là giả 100%.

-Ngửi thịt để nhận biết:

Thịt bò thật sẽ có mùi nồng rất đặc trưng, còn thịt lợn giả bò dù có qua công nghệ tinh vi đến mấy cũng khó lòng có được mùi hương như bò thật.

cách nhận biết thịt ảnh 1

2. Cách nhận biết thịt heo bị bơm nước tăng trọng

-Thịt heo bị bơm nước thường có màu nhạt hơn, sờ miếng thịt thấy mềm, xớ cơ nở, không được săn chắc như heo ngon. Để lâu sẽ có dịch rỉ ra, khi mang đi chế biến sẽ tiết ra nhiều nước hơn bình thường.

-Khi mua thịt ở chợ, các chị nên dùng ngón tay ấn vào miếng thịt heo, nếu thấy có vết lõm được tạo thành trên miếng thịt, nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra thì đấy chính là thịt tươi. Bên cạnh đó, trông các thớ thịt phải đều, màng mỡ ngoài khô, không bị nhơn nhớt, và khối thịt rắn chắc là thịt chuẩn.

-Ngoài ra, nếu miếng thịt bị ướp urê, hoặc hàn the thì khi cầm vào các chị sẽ thấy miếng thịt cứng hơn bình thương, chứ không còn cảm giác mềm mại và có độ dẻo dính như thịt tươi ngon.

-Về xương cục, nếu xương còn tươi thì phần tủy sẽ bám chặt vào thành xương, có màu trong và độ đàn hồi. Còn khi xương đã ôi, để lâu quá 8 tiếng thì tủy sẽ bị long ra khỏi ống tủy, màu tối, khi ngửi thấy có mùi hôi.

cách nhận biết thịt ảnh 2

Có thể bạn quan tâm

   • Đến nhà hàng buffet Sen Việt để thưởng thức đại tiệc 160 món trên trời cao

   • Top 10 địa chỉ ăn lẩu Thái ngon nhất ở Hà Nội "không ai là không biết"

3. Cách nhận biết thịt gà nhuộm hóa chất để da vàng óng ả

-Khi mua thịt gà, nếu da gà có màu vàng óng và đều màu nhưng phần mỡ lại trắng, chứng tỏ gà đã bị tẩm thuốc nhuộm vàng.

-Khi nhúng thịt gà thật vào bột sắt, thịt gà chuyển màu hơi thâm đen nhưng có thể rửa sạch bằng nước. Còn đối với gà giả, gà từ màu vàng nhạt, nhanh chóng chuyển sang vàng óng rất bắt mắt.

cách nhận biết thịt ảnh 3

Bà Thân Thị Gái, tiểu thương quầy thịt gà chợ Nguyễn Văn Hai, Tân Bình, TP HCM, cho biết: "Gà có màu vàng óng là do nhuộm hóa chất, thực tế da gà chỉ có màu vàng nhạt".

Chia sẻ trong chương trình Ngon và lành (VTC14), ông Trần Quốc Phú, Bếp trưởng một nhà hàng tại TPHCM tư vấn: "Gà ngon có thân gà nhỏ gọn, săn chắc. Da gà ta khi mua có màu vàng nhạt, vùng có màu vàng đậm như ức, lưng. Phần da gà không được bầm tím, thâm, tái. Nếu da gà có màu vàng óng và đều màu nhưng phần mỡ lại trắng, chứng tỏ gà đã bị tẩm thuốc nhuộm vàng. Dùng tay kiểm tra, gà tươi có da săn chắc. Tương tự, gà bị tiêm thuốc có da trơn trượt, thiếu liên kết với phần thịt".

Chia sẻ: webtretho

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0