Cách rửa sạch hóa chất trên rau quả cực an toàn

Ngày cập nhật:15/08/2016

Thiệt tình, tại sao chị em mình phải khổ trăm bề như vậy, đi ra ngoài mua trái cây mà toàn sợ hóa chất, hàng Trung Quốc dạt sang. Thử dùng cách này để yên tâm hơn nhé:


Mục lục

Có 1 sự thật quá chi là phũ phàng: thử hỏi có loại trái cây nào mà không bị phun thuốc trừ sâu, ngâm thuốc đâu cơ chứ. Đó là lý do tại sao chị em chúng mình nên tìm hiểu cách rửa sạch hóa chất trên rau quả trước khi ăn. Thay vì cách rửa nước thông thường, mọi người thử cách mới này xem sao nha:

1. Cách rửa sạch hóa chất trên rau quả chứa ít dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, như: nhãn, dứa, xoài, bơ, kiwi, dưa hấu, ngô, ...

Cách 1: Cách này có thể loại bỏ ngay 1 lượng thuốc trừ sâu đáng kể:

- Pha nước rửa theo tỉ lệ 3 phần nước : 1 phần giấm.

- Ngâm rau, hoa quả trong hỗn hợp nước giấm loãng trong khoảng 10-20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Hoặc bạn có thể đổ hỗn hợp nước giấm loãng này vào bình rồi phun lên trái cây, rau củ. Giữ nguyên hỗn hợp trên trái cây, rau củ trong vòng khoảng 10 phút, sau đó rửa thật sạch lại với nước là được.

Cách 2: Bạn cũng có thể ngâm rau quả với các hỗn hợp khác sau đây, cũng giúp loại bỏ thuốc trừ sâu và chất bảo vệ thực vật cực hiệu quả:

- Hỗn hơp 1: pha theo tỉ lệ 1 muỗng canh nước cốt chanh + 2 muỗng cà phê baking soda + 1 chén nước (tùy theo lượng rau quả cần ngâm mà bạn sẽ tăng tỉ lệ các thành phần lên).

- Hỗn hợp 2:  pha theo tỉ lệ 1 muỗng canh nước cốt chanh + 2 muỗng canh giấm táo + 1 chén nước (tỉ lệ cũng tăng lên, giảm xuống tùy thuộc vào lượng rau quả nhiều hay ít)

- Chú ý khi sử dụng 2 hỗn hợp trên đây, bạn cũng chỉ ngâm rau quả trong vòng khoảng 10 - 20 phút, sau đó rửa thật sạch lại với nước đun sôi để nguội.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng hải sản nổi tiếng ngon nhất Hà Nội nhất định phải thử

2. Cách rửa sạch hóa chất trên rau quả có tỉ lệ thuốc trừ sâu rất cao như: đào, dâu tây, táo, nho, lê....

Với các loại trái cây kiểu này, thì hỗn hợp giấm loãng cũng khó lòng mà rửa sạch được vì chúng nằm trong top những loại thực vật được phun thuốc "khủng khiếp" nhất được bày bán la liệt ngoài chợ. Hơn nữa, chúng ta thường ăn luôn vỏ của chún nên cẩn thận vẫn hơn.

Hãy pha hỗn hợp rửa quả theo công thức sau:

- 1 chén nước + 1/2 cốc giấm táo hoặc giấm trắng (chừng 150ml) + 1 muỗng canh baking soda + 1 vài giọt tinh dầu hạt bưởi (có bán trên internet). Sau đó, bạn ngâm rau củ và trái cây trong hỗn hợp này khoảng 1 giờ.

- Sau đó, rửa sạch lại với nước là có thể ăn được rồi.

Chia sẻ: webtretho

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

>> Gợi ý 30 mâm cơm 50k cực ngon cho từng ngày trong tháng
>> Cách làm trân châu trà sữa và thạch phô phai tại nhà ngon hơn cả Gong Cha
>> Cách rửa sạch hóa chất trên rau quả cực kì hiệu quả, không sợ hàng Tàu



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0