Những ngôi chùa cầu con nổi tiếng ở Việt Nam

Ngày cập nhật:29/09/2016

Dưới đây là danh sách những chùa cầu con cực thiêng, nổi tiếng tại các tỉnh ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Những người hiếm muộn thường ghé đến để cầu tự, với mong muốn niềm vui sẽ tới với gia đình mình.

 Nhà hàng Nam Sơn - buffet lẩu nướng hải sản đã ăn là ghiền
 Top 5 nhà hàng lẩu nướng Thái Lan ngon nhất ở Hà Nội


Mục lục

Bài viết này không hề có mục đích cổ súy cho những hành động mê tín dị đoan, đi ngược lại với các tiến bộ khoa học trong việc chữa trị hiếm muộn, vô sinh, mà chỉ nhằm cung cấp thông tin cho các vợ chồng tham khảo. Nếu bạn đến chùa cầu xin với đức tin và lòng thành, bạn ắt sẽ có một tinh thần lạc quan hơn – đây cũng là một yếu tố cực kì quan trọng ảnh hưởng đến việc mang thai.

1. Chùa Ngọc Hoàng (Phước Tự) – TP.HCM

Đây là ngôi chùa cầu con nổi tiếng bậc nhất ở Sài Gòn. Nhiều người đã từng đến đây và “xin con” thành công thường hay nói rằng: “Chùa nổi tiếng lắm, cầu là có à”. Chùa Ngọc Hoàng còn có 1 tên gọi khác là chùa Phước Tự. Chùa này hầu như lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp người ra vào cúng bái, bất kể là ngày thường hay hôm rằm.

Tương truyền rằng, những cặp vợ chồng đang vô sinh hiếm muộn thường đến đây cúng bái, cầu xin để có con, họ còn mua một cặp rùa rồi khắc tên mình lên trên đó. Nếu cặp rùa này mang thai, ắt hẳn là lời cầu xin của họ sẽ càng ứng nghiệm. Bởi vậy, đến chùa Ngọc Hoàng mà trông vô bể rùa đông đúc thì cũng đủ biết người đến đây nhiều như thế nào.

Chùa Ngọc Hoàng do một người Hoa xây dựng năm 1892. Địa chỉ ở số 73 Mai Thị Lựu, quận 1.

chùa cầu con ảnh 1

2. Chùa Từ Quang – TP.HCM

Ở Sài Gòn, còn có một ngôi chùa cầu con cũng rất linh nghiệm khác, được nhiều người truyền miệng là chùa Từ Quang. Theo như những người dân sinh sống ở xung quanh khu vực chùa kể lại, lượng người vô sinh hiếm muộn đi chùa cầu con cực kì đông, đặc biệt là vào những ngày rằm hoặc các ngày lễ lớn.

Lễ vật cầu con của các phật tử tới chùa cũng rất độc đáo, nhưng đa phần là những món đồ chơi, hoặc vật dụng dành cho trẻ con như: bánh ngọt, sữa, áo quần, đồ chơi của trẻ em…

Chùa Từ Quang đã có từ rất lâu đời. Địa chỉ: Ven quốc lộ 1, đoạn đi qua xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm

   • Phủi Quán 51A Phan Bội Châu - điểm hẹn hò lý tưởng dành cho giới trẻ

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng Nhật Bản được ưa thích nhất ở Hà Nội

3. Đền Sinh - Hải Dương

Nếu ở phía Bắc, bạn có thể đến đền Sinh ở Hải Dương để cầu con, nơi đây được nhiều người nói cũng rất linh nghiệm.

Chuyện xưa kể rằng, có 2 vợ chồng Chu Thức và Hoàng Thị Ba lấy nhau đã lâu, nhưng bước sang tuổi ngũ tuần mà vẫn chưa có nổi một mụn con để nối dõi. Một hôm, 2 vợ chồng ngủ tại chùa thì mộng thấy một vị sứ giả đến nói rằng: “Ta là Sơn Thần, phụng sắc chỉ của Ngọc Hoàng giáng trần báo cho 2 vợ chồng biết là sau này sẽ có sao xuống đầu thai vào nhà các ngươi để giúp dân, cứu nước!”. Sáng hôm sau tỉnh dậy, ngay khi họ bước ra khỏi cửa chùa thì thấy một vết chân người to lớn lạ thường. Ông Chu giơ chân ra ướm thử thì không vừa, bà Ba vừa ướm vào thì đột nhiên vết chân biến mất. Một thời gian sau đó, bà Ba có thai rồi đẻ ra một thằng cu khôi ngô tuấn tú, đặt tên là Hiên, hiệu Phúc Uy. Lớn lên, người con trai này làm được rất nhiều việc lớn, phò vua giúp nước, lập nhiều công trạng hiển vinh… nên được bà con lập đền thờ để tưởng nhớ công ơn, gọi là Phi Bổng.

chùa cầu con ảnh 2

Nghi thức cầu tự tại đền Sinh bắt đầu từ thế kỷ thứ VI và được lưu truyền cho đến tận ngày nay. Theo đó, trong đền có một phiến đá là Đức Thánh mẫu Thạch Bàn, đá này cao khoảng 3m, rộng chừng 5m, có hình dáng giống như một người phụ nữ đang nằm ngửa lúc lâm bồn. Ai vô sinh hiếm muộn đến đây cầu con đều sờ vào phiến đá này với mong muốn được ban cho phước lành.

Đền Sinh tọa lạc trên sườn núi Ngũ Nhạc, xã Lê Lợi, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

4. Chùa Đô Mỹ - Thanh Hóa

Chùa Đô Mỹ ở Thanh Hóa cũng là một trong những địa chỉ cầu con “mát tay” được nhiều người biết đến. Các cặp vợ chồng hiếm muộn truyền tai nhau rằng, sau một thời gian đến đây thành tâm cầu khấn thì cuối cùng họ cũng đã sinh được con như ý muốn.

Địa chỉ: Chùa Đô Mỹ, xã Hà Tân, huyện Hà Trung, Thanh Hóa

Chia sẻ: webtretho

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0