Cách nấu chè mè đen giúp bà bầu sinh con dễ dàng

Ngày cập nhật:12/06/2023

Chè mè đen có tác dụng hỗ trợ sinh nở thuận lợi. Bây giờ chúng ta cùng học cách nấu chè mè đen thật ngon cho bà bầu ăn để sinh con dễ dàng hơn nhé!!!


Mục lục

Chè mè đen không chỉ thơm ngon đầy bổ dưỡng, mà còn giúp dễ dàng trong việc sinh nở, hỗ trợ quá trình sinh đẻ diễn ra được trơn chu, thuận lợi hơn. Đặc biệt, chè mè đen khi kết hợp cùng bột sắn dây sẽ có tác dùng làm mát cơ thể, bổ máu, đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, giúp cho bà bầu khỏe hơn mỗi ngày… Bây giờ chúng ta cùng học cách nấu chè mè đen thật ngon cho bà bầu ăn để sinh con dễ dàng hơn nhé!!!

Các nguyên liệu cho món chè mè đen 

(Cho 1 - 2 người)

- Mè (vừng) đen: 100g

- Gạo nếp: 50g

- Bột sắn dây: 1 thìa cà phê

- Sữa tươi: 10ml

- Đường: 100g

Lưu ý: Bạn có thể mua bột gạo, mè đen sẵn tại siêu thị, hàng tạp hóa nhưng để an toàn cho bà bầu thì nên tự làm tại nhà.

Cách nấu món chè mè đen

Bước 1: Làm bột gạo và mè đen

- Mè đen nhặt sạch sạn, cho lên chảo rang thơm, khi nào thấy mè nổ tách tách đều tức là mè đã chín. Để mè nguội hẳn thì cho vào máy xay sinh tố say nhiễn, mịn. Bạn có thể mua nhiều mè về rang để đó, khi nào nấu chè thì mới đen xay 1 ít đủ ăn. Lưu ý là không xay vừng khi còn nóng, mè sẽ bị bết nhé.

cách nấu chè mè đen ảnh 1

- Gạo nếp cho lên chảo rang, để nhỏ lửa và đảo đều tay cho đến khi hạt gạo vàng thơm thì tắt bếp, để nguội rồi cũng mang xay hoặc giã. Với gạo nếp thì bạn có thể xay hết rồi bọc túi nilon cất đi dùng dần nhé.

cách nấu chè mè đen ảnh 2

Bước 2: Tiến hành nấu chè mè đen

- Cho bột sắn dây vào 1 chiếc bát và hòa cho tan hoàn toàn. Lưu ý để cách làm chè vừng đen không bị vón cục thì bạn chỉ hòa sắn dây bằng nước lạnh, không cho khi nước đang sôi hoặc dùng nước sôi hòa bột nhé.

cách nấu chè mè đen ảnh 3

- Khi nấu bạn chỉ nên cho 1 thìa bột nếp, 1 thìa bột sắn dây, 2 thìa vừng đen, 2 thìa đường và 1 bát tô nước. Cách nấu chè vừng đen với bột sắn dây rất nở, vì thế bạn không nên cho nhiều, nếu không ăn hết sẽ gây lãng phí.

cách nấu chè mè đen ảnh 4

- Cho xoong lên bếp, vừa đun vừa dùng đũa quấy theo chiều kim đồng hồ để không bị khê cháy. Bạn đun cho đến khi nào nước không còn màu trắng nữa, chuyển sang màu đen hoàn toàn là được.

cách nấu chè mè đen ảnh 5

Bạn có thể cho thêm hoặc bớt lượng đường tùy theo sở thích ăn ngọt nhé. Tuy nhiên khuyến cáo đua ra với mẹ bầu là không nên ăn ngọt, vừa làm tăng cân, dễ mắc bệnh tiểu đường và không tốt cho sức khỏe thai nhi. Chúc các bà bầu luôn khỏe mạnh và nấu được những món ăn dinh dưỡng hấp dẫn cho những ngày kén ăn nhé!

Nguồn: Mecuti

CÓ THỂ BẠN SẼ QUAN TÂM:

>> 4 Cách nấu trà bí đao ngọt thanh, mát gan tốt cho sức khỏe

>> 20+ món ngon ngày hè ít dầu mỡ, chống ngấy ngon mát cực vào cơm

>> 8 cách làm nước ép ổi mix chua thanh, ngọt mát chỉ 10 phút

>> Cách nấu chè bưởi ngon GIÒN SẦN SẬT không bị đắng, sượng đơn giản tại nhà

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0