Sức hút thần kỳ từ món cơm rang 15 năm vẫn chưa hết hot

Ngày cập nhật:25/08/2016

Ít ai có thể ngờ rằng một món cơm rang đơn giản tưởng như ai cũng có thể tự tay làm lại trở thành truyền kỳ suốt 15 năm qua vẫn chưa một lần hạ nhiệt…


Mục lục

Dẫu đã 15 năm đã trôi qua kể từ ngày ra mắt, món cơm rang tưởng như vô cùng quen thuộc ấy vẫn cứ mãi là một “huyền thoại” chưa từng hạ nhiệt trong lòng thực khách Hà Thành…

Bí mật ẩn bên trong nguyên liệu

Cơm rang Chen nhìn bề ngoài thôi cũng đã có thể nhận thấy sự khác biệt so với món cơm rang tự làm bởi sắc cơm vàng tươi như màu nắng, hạt cơm dẻo mà không dính, không mảy may vương một vệt mỡ.

nhà hàng chen by namchen cơm rang chen 1

Cơm rang Chen cuốn hút thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sắc cơm vàng tươi như màu nắng

Để có được chất cơm dẻo mà không dính đó, người đầu bếp đã phải dùng đến gạo ta thượng hảo hạng, sau khi nấu xong phải trải qua quá trình làm mát ít nhất 3 tiếng đồng hồ để hạt cơm săn lại nhưng không mất đi độ dẻo và vị thơm.

Màu vàng của cơm được tạo nên từ lòng đỏ trứng gà ta đánh đều tay. Độ tươi của trứng gà, độ đều tay khi trộn trứng cùng cơm sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của toàn bộ đĩa cơm thành phẩm nên người đầu bếp phải cực kỳ cẩn thận ở khâu này.

nhà hàng chen by namchen cơm rang chen 2

Màu vàng của cơm được tạo nên từ lòng đỏ trứng gà ta đánh đều tay

Ngoài trứng gà, thành phần đặc biệt của cơm rang Chen còn phải kể đến lạp xưởng Chen – loại lạp xưởng tươi tự làm, không sử dụng bột ngọt, chất bảo quản. Khác với lạp xưởng đóng gói bán sẵn, lạp xưởng Chen không quá mặn hay quá khô, rang cùng với cơm lại càng thêm thơm, mềm, hợp vị.

nhà hàng chen by namchen cơm rang chen 3

Lạp xưởng tươi Chen tự làm – một trong những bí quyết làm nên sức hút của cơm rang Chen

Thêm vào đó, cơm rang Chen cũng có những món mà trẻ nhỏ hay thích như ngô Mỹ, đậu Hà Lan,… Nếu thực khách yêu cầu, đầu bếp sẽ cho thêm cả các món sò điệp khô, thịt hun khói, cá hồi,… nữa.

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng sân vườn đẹp ở Hà Nội

   • Gợi ý các quán ăn trưa ngon rẻ ở Hà Nội

Bí quyết của khâu chế biến

Cơm rang Chen sở dĩ 15 năm qua vẫn luôn là một trong những món ăn yêu thích của rất nhiều thực khách từ trẻ đến già bởi đĩa cơm khi mang lên tỏa ra mùi thơm của gạo ta đượm lửa, hạt cơm ngoài giòn mà trong vẫn mềm, không quá khô, không quá ướt cũng không quá ngấy…

Để có được thành phẩm này, người đầu bếp phải sử dụng đến chảo chuyên dụng và bếp chuyên dụng để giữ nhiệt. Toàn bộ quá trình rang một chảo cơm phải được khống chế trong vòng trong 5 – 7 phút, không hơn không kém.

nhà hàng chen by namchen cơm rang chen 4

Các thành phần nguyên liệu khác của cơm rang Chen

Đầu bếp thực hiện món này cho hay, do bếp rang thì phải luôn giữ ở nhiệt độ cao, tay thì phải dùng lực liên tục hất, đảo liên tục, thành ra bất kể mùa đông hay mùa hè, anh lúc nào cũng ở trong trạng thái mướt mát mồ hôi, cả người ướt đẫm.

nhà hàng chen by namchen cơm rang chen 5

Thương hiệu Chen By NamChen không chỉ được bảo hộ bởi luật pháp mà còn được yêu mến bởi hàng ngàn thực khách Hà Nội, từ trẻ đến già

Cơm rang Chen giờ đã trở thành cái tên quen thuộc mà thực khách sẽ nhớ đến mỗi khi người ta nhắc đến nhà hàng Chen. Chỉ với 90.000 VNĐ cho 4 người, bạn đã có thể thưởng thức một phần cơm rang Chen hấp dẫn, no nê rồi đó!

Nhưng đừng quên một điều: bạn chỉ có thể thưởng thức món ăn này ở 3 địa chỉ duy nhất tại Hà Nội là: Số 18 Đoàn Trần Nghiệp, cơ sở mới khai trương ở 43 Giảng Võ và cơ sở 116 Hoàng Ngân sẽ khai trương vào mùa đông này thôi nhé!

>>> Xem ngay ưu đãi 20% tháng này của Chen By NamChen

Nguyen Nguyen.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0