Cách làm canh rong biển Hàn Quốc tại nhà mà không tanh.

Ngày cập nhật:17/11/2016

Nếu như bạn đã từng xem những bộ phim Hàn Quốc thì chắc hẳn bạn sẽ không xa lạ gì với món canh rong biển được coi là một đặc sản của xứ sở Kim Chi.

 Top 20 nhà hàng lẩu, nướng ngon nhất Hà Nội
 " Bỏ túi " cách ăn buffet đúng cách, hiệu quả mà lịch sự


Mục lục

Nhiều người khi nấu món canh rong biển nhưng thực sự không biết cách làm sao để hết mùi tanh của rong biển. Thì bây giờ, hãy cùng Pasgo vào bếp và học cách nấu canh rong biển đậm đà và không tanh cho cả gia đình nhé!

Nguyên liệu :

Rong biển: khoảng 50gam.

Tôm khô: khoảng 100gam.

Gừng tươi: 1 nhánh.

Tỏi khô: 1 củ.

Hành khô: 1 củ.

Dầu ăn: dầu mè hoặc dầu đậu nành

Chi tiết các bước nấu canh rong biển :

Bước 1: Bạn cho Rong biển khô mang ra ngâm với nước để cho rong biển mềm và nở ra, tiếp theo bạn đổ rong biển cho ráo nước và đổ vào bát trộn rong biển cùng với dầu ăn (dầu mè) kết hợp các gia vị khác: khoảng 1/2 thìa nhỏ hạt nêm.

Lưu ý: Bạn nên ngâm rong biển với dầu ăn ( dầu mè ) trong thời gian khoảng 15phút đến 20 phút để đảm bảo mùi vị thơm ngon của dầu mè sẽ được ngấm sâu vào rong biển.

Ngâm canh rong biển với nước để rong biển nở ra

Bước 2: Đối với tôm khô ban hãy mang ngâm vào trong nước ấm cho thật mềm và dậy mùi, tiếp theo đó bạn hãy cho lên chảo và đảo cùng với một chút dầu ăn, trước khi đảo tôm trên chảo bạn nên phi hành, tỏi cho thật thơm thơm, rồi cho tôm vào xào qua thật nhanh thôi nhé ^^!

Ưu đãi từ cửa hàng

Bước 3: Đối với gừng tươi bạn hãy rửa thật sạch và sau đó hãy thái lát thật mỏng hoặc thái chỉ hoặc có thể đập dập. Tiếp theo đó hãy cho phần Tôm đã được xào ở bước 2 vào trong nồi nước (lưu ý tốt nhất là nước ấm), cuối cùng bạn mới cho phần gừng tươi vào nồi .(Gừng tươi được sử dụng rất có tác dụng trong việc xử lý mùi tanh của rong biển)

Gừng tươi thái lát để giảm bớt độ tanh của rong biển

Bước 4: Nồi nước ở bước 3 bạn hãy đun thật sôi, sau đó hãy cho phần rong biển đã ngâm ở trên vào nồi, và tiếp tục đun thêm trong thời gian khoảng 6-9 phút nữa là xong. Lưu ý: Nhớ nêm gia vị cho vừa với khẩu vị của gia đình bạn nhé! Ngoài tôm, bạn có thể kết hợp rong biển với các thực phẩm khác như ngao, thịt bò, thịt băm,….

Chúc chị em thành công!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0