4 bí quyết hàng đầu cho món nướng không bao giờ hết hot

Ngày cập nhật:16/08/2016

Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau tìm cho ra 4 bí quyết nhỏ nhưng lại là chìa khóa vàng giúp các món nướng không bao giờ hết hot với thực khách Hà Thành nhé!


Mục lục

Có thể nói, từ thuở sơ khai đến nay, nướng là món ăn đầu tiên mà con người biết chế biến. Trải qua hàng ngàn năm, lịch sử ẩm thực thế giới đã sang không biết bao nhiêu trang mới nhưng nướng vẫn mãi nằm trong top đầu các món ăn được con người yêu thích nhất. Có lẽ cũng chính vì thế mà trên thị trường ẩm thực Hà Nội, số lượng các nhà hàng nướng luôn ở trong tình trạng đếm không xuể.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng đột nhập Chen By NamChen – một nhà hàng nướng trong top đầu Hà Nội – để tìm cho ra 4 bí quyết nhỏ nhưng lại là “chìa khóa vàng” giúp các món nướng ở đây không bao giờ hết “hot” với thực khách Hà Thành nhé!

1. Nướng than hoa – “Ông vua nướng” tự cổ chí kim

Từ cổ chí kim, đỉnh cao của nghệ thuật nướng được muôn đời công nhận vẫn là nướng trên than hoa. Tuy rằng ngày nay nhiều nhà hàng ở Hà Nội đã sử dụng nướng gas, nướng ngói, nướng đá nóng hay nướng điện nhưng Chen By NamChen vẫn luôn trung thành cùng phong cách nướng than hoa – đây cũng là một trong những bí mật để làm nên thành công của Chen trong thị trường nướng đang ngày một bão hòa ở Hà Nội hiện nay.

nhà hàng chen by namchen set nướng 1

Nướng than hoa luôn được mệnh danh là ông vua của nghệ thuật nướng

Mặc dù ở Hà Nội cũng có không ít nhà hàng nướng khác lựa chọn phong cách nướng than hoa nhưng Chen By NamChen đã đặc biệt dùng than làm từ gốc đước vùng Đông Nam Bộ. Loại than này không chỉ lâu tàn, tỏa ra nhiệt lượng lớn, không bụi mà còn tạo cho món nướng độ đượm lửa và mùi thơm tuyệt hảo khác hẳn các loại than được ép từ mùn cưa hay gỗ loại rẻ tiền. Chính vì thế, món nướng của Chen vừa thơm, ngon, đẹp mắt lại vừa an toàn cho sức khỏe khách hàng.

Tuy nướng than hoa ngon hơn hẳn so với nướng đá, nướng gas, nướng điện nhưng lại có một nhược điểm là tạo nhiều khói hơn. Vậy Chen By NamChen đã làm gì để khắc phục nhược điểm này, đem đến một bữa tiệc nướng hoàn hảo cho thực khách?

2. Hút âm sàn – sự quan tâm tỷ mỉ đến cảm nhận của khách hàng

Thực khách Hà Nội có lẽ đã khá quen thuộc với nhiều nhà hàng nướng sử dụng hệ thống ống treo hút khói thường thấy trong các bộ phim Hàn. Tuy nhiên, hệ thống ống khói này có hai nhược điểm lớn, một là không hút sạch khói hoàn toàn, hai là rất choán diện tích, vướng víu cản trở tầm nhìn nếu thực khách muốn chuyện trò, tâm sự.

nhà hàng chen by namchen set nướng 2

Công nghệ hút âm sàn mang tới cho thực khách không gian rộng, thoáng trên bàn nướng mà vẫn không lo bị ám mùi

Chính vì thế, Chen By NamChen đã tránh không sử dụng loại hệ thống hút khói kiểu ống treo mà dùng hệ thống hút âm sàn hiện đại hơn, đắt đỏ hơn. Khói chưa kịp bay lên đã bị hút toàn bộ xuống dưới, không tạo mùi khói, không ám vào quần áo, không gian cũng nhờ vậy mà rộng và thoáng ra, tiện cho thực khách trò chuyện trong bữa ăn hơn rất nhiều.


Có thể bạn quan tâm

   • Khám phá 10 quán ăn tối ngon ở Hà Nội

   • Cập nhật danh sách nhà hàng 5 sao nổi tiếng toàn Hà Nội

3. Tẩm ướp tự nhiên và nước chấm trái cây đặc biệt tự chế độc nhất vô nhị  ở Hà Nội

Những thực khách từng đến Chen đều biết một quy tắc của nhà hàng này, đó là bất cứ nguyên liệu nướng nào cũng không được dùng các loại gia vị tẩm ướp quá đậm để làm át đi hương vị tự nhiên, thay vào đó, sau khi tẩm ướp xong, khách hàng vẫn có thể đánh giá độ tươi, mới và hương vị tự nhiên của các loại thịt, hải sản.

Nhiều người không quen có lẽ sẽ thấy kiểu tẩm ướp này hơi nhạt nhưng khách sành ăn lại cực kỳ thích như vậy vì nó sẽ giúp họ tránh được “chiêu trò” lấy nước sốt, gia vị át đi mùi vị, màu sắc không được tươi mới cho lắm của nguyên liệu.

nhà hàng chen by namchen set nướng 3

Nước chấm trái cây đặc biệt và phong cách tẩm ướp đề cao hương vị tự nhiên của Chen By NamChen giúp người ăn cảm nhận rõ rệt độ ngon của thịt nướng hơn bao giờ hết

Nước chấm của Chen cũng tuân theo quy tắc chú trọng làm nổi lên hương vị tự nhiên nhất của thịt. Sau một thời gian dài nghiên cứu và thử nghiệm nhiều lần, các đầu bếp của nhà hàng cuối cùng đã cho ra một công thức nước chấm độc đáo, được kết hợp cầu kỳ từ các loại trái cây như cam, táo, lê, mã thầy,… và gia vị như hành, tỏi,… để có vị thanh mát tự nhiên, giúp món nướng đỡ ngán và nóng. Thêm vào đó, vị hơi tê tê ở đầu lưỡi của tinh dầu cam có trong nước chấm sẽ giúp vị giác của thực khách nhạy cảm hơn rất nhiều với hương vị của món ăn.

4. Đại tiệc nướng trên trời dưới biển có núi có sông giúp thực khách muốn gì sẽ có ngay thứ đó

Điều quan trọng bậc nhất giúp Chen tồn tại và thành công đó là sự yêu mến của khách hàng, mà với một nhà hàng, muốn được khách hàng yêu mến, trước tiên món ăn của nơi đó phải ngon mới được!

Gọi thực đơn nướng của Chen là một bữa đại tiệc cũng không hề quá lời chút nào, bởi chỉ với khoảng 270.000 VNĐ/người, bạn đã có thể tùy ý thưởng thức hàng chục món nướng khác nhau trong thực đơn của nhà hàng, muốn rau, muốn thịt, muốn hải sản đều có đủ hết.
Khách đến Chen ăn đồ nướng thích gọi nhất vẫn là món lạp xưởng tươi do Chen tự làm, không chất bảo quản, nướng lên gói cùng kim chi, xà lách, rau thơm, chấm với nước chấm hoa quả vị ngon đến nỗi phải gọi vài đĩa thì ăn mới thỏa!

nhà hàng chen by namchen set nướng 4

Thực khách đến Chen có thể tùy ý lựa chọn trong một thực đơn nướng vô cùng phong phú, muốn đủ cả rau, muốn thịt, muốn hải sản đều có đủ hết!

Sườn bê non mềm, mịn màng ánh lên sắc hồng tươi bắt mắt trên bếp lửa. Bò ba chỉ Mỹ cuốn nấm kim châm vừa thơm mùi thịt vừa thơm hương nấm lúc nào cũng hết đầu tiên. Ngoài các món thường thấy này ra, những món lạ miệng hơn một chút như sườn cừu, tôm sú, lườn vịt hun khói hay cá hồi nướng,… đều vô cùng đắt khách, không ít ngày cháy hàng, ai đến sớm mới còn!

Thương hiệu Chen By NamChen đã được cấp giấy đăng ký sở hữu trí tuệ và các bạn chỉ có thể thưởng thức những món nướng thơm ngon, hấp dẫn này của Chen ở 3 địa chỉ duy nhất tại Hà Nội là: Số 18 Đoàn Trần Nghiệp, cơ sở mới khai trương ở 43 Giảng Võ và cơ sở 116 Hoàng Ngân sẽ khai trương vào mùa đông này.

nhà hàng chen by namchen set nướng 5

Nhà hàng đã nhận được giấy chứng nhận sở hữu trí tuệ với thương hiệu Chen By NamChen

>>  Xem ngay ưu đãi lên tới 20% nhân dịp 2/9 khi tới Chen By NamChen thưởng thức tiệc nướng!

Hoàng Nguyên.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0