Hò hẹn cùng Mẹt Gà Cốm giữa mùa thu Hà Nội!

Ngày cập nhật:05/09/2016

Hà Nội mùa thu – “mùa hoa sữa về, thơm từng góc phố, mùa cốm xanh về, thơm bàn tay nhỏ, cốm sữa vỉa hè, thơm bước chân ai”.


Mục lục

Năm nay thu HN đến sớm, học sinh mới khai giảng, mà sương sớm đã giăng đầy trên những ngọn xà cừ, nắng trưa cũng dần trong trẻo, gọi cái heo may về kịp mùa.

Người Hà Nội lại dắt nhau đi ăn cốm, còn dân công sở, lại ham hố buổi trưa tranh thủ tạt qua Góc Hà Nội ngay Ô CHợ Dừa hay Tổ Hiệu, làm một mẹt gà cốm tú lu, gọi là “chào mùa”.

hẹn gặp mùa thu hà nọi với mẹt gà cốm 1

Đã vài năm nay, khi gió heo may về, khi người Hà Nội khắc khoải đợi cốm, thì dân công sở lại tíu tít rủ nhau ra Góc Hà Nội chén một mẹt gà cốm “chào mùa”

Khám phá Mẹt Gà Cốm – chưa ăn chưa biết mùa thu

Ai từng đến Góc Hà Nội mấy năm nay, cứ thu về lại nhớ món ăn thú vị kỳ lạ này. Khoan hãy bàn đến hương vị, chỉ nhìn người phục vụ đon đả bưng lên một mẹt đầy tú lu và bắt mắt như mâm cỗ cũng đã đủ thích thú.

Mẹt gà Cốm này gồm những gì?

Một chú gà tuyết nhồi cốm đặc biệt. Nhân cốm được nhồi bên trong nàng gà tơ vừa đến độ. Đập nhẹ tay làm vỡ lớp vỏ tuyết, thấy lộ ra bên trong phần thịt gà vàng ươm, lớp da tơ mỡ màng, giòn dai khoan khoái.

hẹn gặp mùa thu hà nọi với mẹt gà cốm 2

Đập nhẹ tay phần vỏ tuyết giòn tan, để lộ ra phần thịt gà vàng ươm, lớp da tơ mỡ màng, giòn dai khoan khoái

Vậy còn cốm?

Đừng vội, cốm non, thứ cốm đầu mùa được chọn lựa, nhồi khéo léo bên trong nàng gà tơ,cùng với nấm hương để vị ngọt ngào của nước thịt gà khi tiết ra hòa quyện vào làm hạt cốm nảy nở, mềm dẻo, ngọt ngậm.

Còn hương cốm, hương nấm thì vương vấn, quẩn quanh, thấm đẫm vào từng thớ thịt gà trắng phau khi xé.

hẹn gặp mùa thu hà nọi với mẹt gà cốm 3

Vị ngọt của gà tơ ngậm trong từng hạt cốm, còn phần hương cốm nồng nàn thì quấn quýt chặt vào từng thớ thịt gà trắng phau khi xé.

Loại gà để làm một mẹt gà cốm cũng kỳ công vô cùng. Đó phải là chú gà ta kích cỡ không quá lớn, thịt săn chắc, ức hẹp, da vàng nhạt khỏe mạnh. Loại cốm chọn cho một mẹt gà cốm cũng phải là thứ cốm đầu nia, hạt mẩy mà xanh như ngọc thạch, mát mẻ và nhất thiết phải là thứ cốm đòng ngậm sữa, không thể hái già hơn, non hơn. 

Giờ thì nhón một miếng thịt gà, thêm vài hạt cốm xanh mềm, nhấm nháp thật chậm, thấy vị ngọt ngậy của gà tơ, lại chút thanh thanh, dẻo dẻo của chất sữa đồng quê như lan tỏa dần trong miệng.

Chấm thêm chút nước sốt từ trái quất xanh, thấy vị quất thanh tao, có gì đấy vội vã, cốm lại dẻo dẻo giục ta thong thả, vị chua, mặn, ngọt, béo, bùi, cùng hòa quyện, bảo làm sao thực khách nềm một lần rồi không mê cho được.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn đẹp lãng mạn cho 2 người ở Hà Nội

   • 5 nhà hàng sân vườn đẹp nhất ở Hà Nội

Những “diễn viên phụ” xuất sắc khác trên mẹt gà cốm

Bên cạnh ô chính để nàng gà cốm vàng óng ả, là những góc nhỏ nhỏ khác dành cho những “diễn viên phụ không chuyên” nhưng cực kỳ tròn vai khác là: Cánh gà xóc kho quẹt, Chân gà chiên vị tỏi, Thịt gà muối xuông khói hay Xôi gà với ruốc nấm thơm dẻo.

Cánh gà mềm ngọt, ngập mình trong vị ngọt, cay, béo, mặn của kho quẹt, những miếng mỡ nhỏ xíu, xinh xắn như bông hoa nâu nở trên những chiếc cánh gà vàng ươm.

Ngồi trong không gian điều hòa mát lạnh, vừa thưởng thức từng chiếc cánh, vừa ngắm những đợt lá vàng ngoài đường nối nhau rụng, thật còn gì thú bằng!

hẹn gặp mùa thu hà nọi với mẹt gà cốm 4

Cánh gà xóc kho quẹt vàng ươm, đậm đà

Hay nếm thử miếng chân gà chiên vị tỏi giòn rụm, chấm cùng muối chanh ớt. Sự hòa quyện của những loại gia vị tự nhiên là chanh, tỏi, ớt cùng vị muối biển tinh khiết đậm đà, khiến khách chỉ muốn lai rai tận hưởng mãi.

hẹn gặp mùa thu hà nọi với mẹt gà cốm 5

Chân gà chiên vị tỏi

hẹn gặp mùa thu hà nọi với mẹt gà cốm 6

Thịt gà muối xông khói mềm mại, giòn giòn đậm đà

hẹn gặp mùa thu hà nọi với mẹt gà cốm 7

Đừng quên nếm qua cả món xôi gà nấm thơm thơm dẻo dẻo

Với mức giá trung bình chỉ 750k/mẹt cho 5 – 6 người ăn no thả ga, bạn có thể là người đầu tiên chạm vào những hương vị mùa thu đầu tiên của Hà thành với mức giá thậm chí còn giảm tiếp 10% ngay trong tháng 9 này.

Địa chỉ:

Góc Hà Nội - 160 Ô Chợ Dừa, Đống Đa

Góc Hà Nội - 259 Tô Hiệu

>> Nhận ngay ưu đãi tháng 9 của Góc Hà Nội

Hạ Lê

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0