Bỏ túi ngay 5 mẹo tỉa hoa trang trí đẹp như ở buffet Sứ

Ngày cập nhật:22/08/2016

“Không phải cứ khéo tay mới tỉa được hoa, bí quyết chỉ là chăm chỉ luyện tập thôi, làm vài lần quen ngay ấy mà”.


Mục lục

Những ai đã đi ăn ở buffet Sứ một lần chắc chắn không khỏi ấn tượng bởi lối trang trí quá đẹp mắt nơi đây. Nhất là các món ăn đều được bày biện tỉ mỷ, trên mỗi khay thức ăn lại như nở ra một bông hoa xinh đẹp như tuyệt tác nghệ thuật.

bỏ túi 5 bí kíp tỉa hoa trang trí đẹp như ở buffet sứ 1

Buffet sứ không chỉ ấn tượng bởi không gian mà còn bởi cách bài trí món ăn cực đẹp mắt

Vốn tính vụng về nhưng lại thích mấy thứ tỷ mẩn như thế, mình say sưa ngắm mãi những bông hoa đẹp hồi lâu mà cứ không nỡ lấy thức ăn. Cuối cùng, phát hiện ra ở quầy nướng có một anh nhân viên đứng luôn ở đó để làm đồ ăn cho khách, mình mới lân la ra hỏi chuyện, anh trả lời: “Không phải cứ khéo tay mới tỉa được hoa, bí quyết chỉ là chăm chỉ luyện tập thôi, làm vài lần quen ngay ấy mà”.

Sau khi ngắm nghía cả buổi mình đã quyết tâm thử làm, và không quá phức tạp như mình vẫn nghĩ. Sau 3 lần làm đi làm lại, đã thành công mĩ mãn, xin chia sẻ lại 5 công thức tỉa hoa từ những loại củ, quả đơn giản là dưa chuột, cà chua để chị em cùng thử nhé.

Đầu tiên là bông hoa từ dưa chuột. Mình thấy ở buffet sứ có ba kiểu, kiểu hoa 1 tầng, 2 tầng và 1 kiểu thứ 3 hơi cầu kỳ, nguyên liệu là dưa chuột và cà chua bi làm nhụy.

1. Bông cúc 1 tầng

bỏ túi 5 bí kíp tỉa hoa trang trí đẹp như ở buffet sứ 2

Bông hoa cúc đơn giản nhưng lại khá ấn tượng này được bày ở quầy đồ chiên

Với bông cúc này, bạn chỉ cần cắt khúc quả dưa chuôt, giữ lại 2 đầu, mỗi đầu dài cỡ 7cm , đầu tiên chẻ số cánh hoa bạn muốn (5 đến 7 cánh tùy ý), sau đó dùng dao tỉa để tạo độ dày cho 2 bên cánh, rồi khoét bớt ruột đi, nếu muốn cánh hoa xòe ra, bạn nạo bớt phần thịt bên trong rồi ngâm vào nước lạnh.

bỏ túi 5 bí kíp tỉa hoa trang trí đẹp như ở buffet sứ 3

Tỉa hoa đơn là dễ nhất nè - bạn khoét bên trong càng nhiều, thì khi ngâm nước, cánh hoa càng xòe

2. Bông cúc 2 tầng

Làm tương tự như bông cúc 1 tầng, nhưng bạn dùng dao, khẽ lách và tách cánh thành 2 lớp, sau đó ngâm bình thường vào bát nước lạnh. Sau khoảng 15 phút, phần cánh bên ngoài sẽ cong hơn. trông như đang nở ra, rất đẹp mắt.

bỏ túi 5 bí kíp tỉa hoa trang trí đẹp như ở buffet sứ 4

Tạo dáng bông cúc 2 tầng - về cơ bản giống với bông cúc 1 tầng nhưng tỉa cánh mỏng hơn

3. Bông cúc nhiều tầng

bỏ túi 5 bí kíp tỉa hoa trang trí đẹp như ở buffet sứ 5

Còn để tạo những cánh hoa mỏng, có thể cuốn được như hình bên dưới thì dùng dao sắc thái mỏng để nạo thành những cánh nhỏ hơn nhé.

bỏ túi 5 bí kíp tỉa hoa trang trí đẹp như ở buffet sứ 6

Thích nhất bông hoa xinh đẹp này ở quầy salad

Để làm bông hoa xinh đẹp giống bông hoa này ở quầy salad, bạn tỉa hoa chính theo cách tương tự ở trên, phần đuôi thì làm bằng các sợi dưa chuột đã nạo. Tùy theo sức sáng tạo mà bạn có thể tạo ra bất kỳ hình dáng hoa nào mình yêu thích nhất.

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng buffet ngon nhất ở Times City

   • Top 10 nhà hàng cao cấp sang trọng bậc nhất Hà Nội

4. Tỉa hoa hồng từ cà chua

bỏ túi 5 bí kíp tỉa hoa trang trí đẹp như ở buffet sứ 7

Bông hồng này bị phát hiện ở quầy thịt nguội – đơn giản thôi nhưng mà đẹp thật đấy

Bạn chọn những quả cà chua chín vừa, không quá xanh hoặc quá chín, dùng dao sắc tiện nhẹ tay từ phần đầu quả ngược lại về cuống, sau đó xếp lại theo đúng hình tròn tự nhiên của đường cắt thôi.

bỏ túi 5 bí kíp tỉa hoa trang trí đẹp như ở buffet sứ 8

Lưu ý là cắt đều tay thì bông hoa sẽ cân đối

5. Tỉa hoa từ ớt chuông

Đến Sứ Buffet, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi bông hoa lớn được đặt ở các quầy nướng. Chúng được tỉa khéo léo từ ớt chuông xanh và ớt chuông đỏ. Mình sáng tạo thì làm với ớt chuông vàng!

bỏ túi 5 bí kíp tỉa hoa trang trí đẹp như ở buffet sứ 9

Những bông cúc lớn xinh đẹp được đặt ở quầy nướng

Làm bông hoa này thì khó hơn bởi vỏ ớt chuông khá mỏng hơn so với dưa chuột hay cà chua. Các bạn cắt đôi quả ớt, dùng dao tỉa khía các cánh nhọn, rồi khẽ tách đôi phần vỏ mỏng thành 2 phần đều nhau. Để luôn hột ớt làm nhụy, rồi cũng ngâm vào nước để các cánh bên ngoài nở ra.

bỏ túi 5 bí kíp tỉa hoa trang trí đẹp như ở buffet sứ 10

Tỉa bông hoa này cần khéo léo hơn bởi phần thịt quả mỏng

Sứ buffet – Cảm hứng từ chính những bông sứ xinh đẹp

Không rõ vì đâu mà nơi này có tên là Sứ buffet, nhưng mình thực sự rất thích nơi này bởi ngay từ không gian, vòm cửa, các hoa văn tường, và cả món ăn đều được làm tinh tế như những bông hoa.

bỏ túi 5 bí kíp tỉa hoa trang trí đẹp như ở buffet sứ 11

Không gian, đến các vòm cửa và cả bức tường đều được trang trí bằng những bông hoa

Bị ấn tượng đẹp ngay lần đầu

Riêng với mình, lần đầu đi ăn ở Sứ đã “bị” ấn tượng đẹp mất rồi. Nhất là về phần không gian và trình bày, cùng cả mấy bạn bếp thân thiện, nhiệt tình nữa. Không biết có phải vì thế mà thấy hương vị món ăn ngon ở nhiều chỗ khác. Đi ăn ở tầng 2, quầy buffet ở chính giữa, các khu vực bàn ăn được bố trí xung quanh, cũng đã khiến liên tưởng đến một bông hoa đang nở. Chắc mình sẽ còn quay lại đây để học lỏm thêm vài chiêu trang trí món ăn nữa!

Còn bạn đã đi ăn ở đây chưa? Chia sẻ thêm cảm nhận và cả những gì thú vị về kinh nghiệm trang trí món ăn nữa nhé! Chúc cả nhà thành công!

Địa chỉ:

Sứ buffet – 64 Nguyễn Du

>> Xem giảm giá buffet tháng này tại Buffet Sứ

Mẹ Moon

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0