Cách làm nem chua bò kiểu mới đơn giản không nhớt

Ngày cập nhật:17/05/2016

Nem chua bò là món ăn được nhiều người yêu thích nhưng lại lo sợ vệ sinh không đảm bảo. Sau đây là công thức cách làm nem chua bò rất an toàn.


Mục lục

Cách làm nem truyền thống của Việt Nam sẽ ủ thịt lên men tự nhiên, nhưng làm như vậy phải có kinh nghiệm và đảm bảo điều kiện ủ tốt, nếu không nem sẽ không chua hoặc bị nhớt. Dưới đây là công thức cách làm nem chua bò nhanh chóng không bị nhớt rất an toàn sẽ khiến các bạn phải ngạc nhiên đấy!

Cách làm nem chua bò

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm nem chua bò 1.

Phần bì lợn

- Bì lợn: 300g;

- Rượu trắng loại mạnh: 35-45ml (2-3 thìa canh);

2. Phần thịt nem

- Thịt bò tươi, phần thăn ít mỡ và ít gân: 35-45ml.

- Tỏi tươi: 15g;

- Ớt: 3-4 quả (các bạn có thể dùng nhiều hơn tùy vào khả năng ăn cay);

- Đường: 35- 45g (1-1,5 thìa ăn cơm);

- Thính gạo: 15g;

- Hạt tiêu đập dập: ½ thìa;

- Túi bột gia vị làm nem của Thái Lan (70g).

3. Các gia vị gói cùng nem

- Tỏi tươi: 15g;

- Ớt tươi: ;

- Lá ổi;

- Màng bọ thức ăn (có thể sử dụng lá chuối).

Cách làm nem chua bò kiểu mới đơn giản không nhớt ảnh 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm nem chua bò

Các bước thực hiệncách làm nem chua bò

Bước 1: Bì lợn mua về các bạn cạo rửa thật sạch lông, cho vào nồi luộc chín tới với một chút muối, sau đó thái thành sợi thật nhỏ (nếu không có thời gian thì mua bì lợn thái sẵn ở những hàng bán nem thính tại các chợ). Cho vào bát bì lợn một chút rượu, dùng đũa trộn đều rồi xả nhanh qua nước nóng để bì lợn hết hôi. Để cho bì ráo nước rồi cắt ngắn khoảng 2- 3cm.

Bước 2: Thịt bò rửa thật sạch với nước đun sôi có pha chút muối loãng. Sau đó thái thành miếng nhỏ rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 3- 4 tiếng cho thịt lạnh và đông đá. Lấy thịt ra khỏi tủ lạnh rồi cho vào máy xay thịt, xay cho thật nhuyễn.Tỏi bóc vỏ, một nửa đem băm nhuyễn một nửa còn lại thái lát. Ớt băm nhỏ.

Bước 3: Với cách làm nem chua bò này các bạn cho tất cả các nguyên liệu: bì lợn, đường, thịt xay, mắm, thính gạo, hạt tiêu, tỏi sống băm nhỏ, ớt băm, 1 gói gia vị làm nem chua vào chung 1 âu lớn. Đảo đều tất cả các nguyên liệu để cho các nguyên liệu quyện đều vào nhau. Sau khi trộn các bạn sẽ thấy hỗn hợp có màu thâm nhưng khi lên men nen sẽ chuyển sang màu hồng rất đẹp.

Cách làm nem chua bò kiểu mới đơn giản không nhớt ảnh 2

Chuẩn bị gói nem chua bò

Lưu ý với cách làm nem chua bò

Trong gói gia vị làm nem có 1 gói nhỏ, các bạn cho vào sau khi trộn nguyên liệu được khoảng 2-3 phút, tiếp tục trộn đều tay thêm khoảng 1 phút nữa, quá trình xay thịt, trộn thịt và gói nem thịt luôn trong trạng thái lạnh nem sẽ giòn và kết dính.

Bước 4: Với cách làm nem chua bò này các bạn dùng màng bọc thực phẩm để gói nem theo hình vuông tròn tuỳ ý, (vừa gói các bạn vừa bóp thật chặt tay để cuốn nem chua được chặt và thịt kết dính với nhau) sau khi tạo được hình ưng ý các bạn xếp lá ổi, tỏi ớt trang trí lên nem quấn nem lại bằng nilon. Bảo quản nem chua ở ngăn mát tủ lạnh trong tầm 24 giờ là ăn được nhưng để nem ngon nhất các bạn để khoảng 48 giờ.

Cách làm nem chua bò kiểu mới đơn giản không nhớt ảnh 3

Thành phẩm của cách làm nem chua bò

Cách làm nem chua bò rất đơn giảm phải không các bạn, mùa hè ăn món này rất ngon, tự làm lại đảm bảo vệ sinh. Cùng xắn tay áo làm thôi nào!

Các bạn tham khảo thêm các công thức nấu ăn khác:

Cách làm tàu hũ đã siêu mát sảng khoái ngày hè

Tuyệt chiêu làm các món ăn vặt gây bão

Cách làm nước sâm bí đao thanh nhiệt giải độc

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0