Vịt xào húng quế - Muốn ngon phải biết cách!

Ngày cập nhật:21/01/2017

Chỉ cần biết cách, những nguyên liệu quen thuộc cũng có thể thăng hoa thành vô vàn món ngon tuyệt vời ai ăn cũng thấy mê. Như thịt vịt chẳng hạn!


Mục lục

Không nhiều mỡ như thịt gà, lại chắc thịt và có hương vị rất riêng, từ lâu người ta đã sáng tạo ra vô vàn món ăn ngon từ vịt, từ đơn giản như vịt luộc chấm nước mắm chanh tỏi cực kì hấp dẫn, vịt nấu măng chua chua thơm thơm, vịt quay ngầy ngậy óng ả, ăn một miếng thôi là đã thấy ngon lắm, muốn ăn thêm miếng nữa! Lạ miệng hơn chút, người ta có vịt xào húng quế, hương vị cực kì ngon, đậm đà, nên rất đưa cơm.

vit-xao-hung-que-1

Vịt xào húng quế lạ miệng

Thịt vịt xào húng quế - Vừa bổ vừa ngon

Thưởng thức một món ngon đã thích, mà món ăn ấy lại bổ, lại tốt cho sức khỏe thì còn gì bằng! Đã mấy ai biết được lợi ích của rau húng quế, ngoài cái hương thơm kì diệu, dễ dàng lôi cuốn khứu giác con người? Húng quế có vô vàn tác dụng, điển hình là giúp tăng cường tiêu hóa. Bởi vậy mà chỉ cần nếm thử miếng thịt vịt xào với húng quế thơm lừng thôi, mà người ta cứ chẳng đừng được, mà mong đợi một gắp nữa, vì ngon miệng quá đỗi!

vit-xao-hung-que-2

Húng quế giúp hương vị món ăn thêm thơm ngon

Để làm nên món ăn này, khó thì không nhưng dễ, chẳng phải. Các công đoạn hầu như dễ nhớ, nhưng cần đến sự cẩn trọng và khéo léo cũng như kĩ năng của người đầu bếp. Thịt vịt sau khi lọc lấy thịt, sẽ được ướp với tỏi, sả, dầu hào và nêm nếm vừa miệng một số loại gia vị. Trong khi chờ thịt được ngấm, người ta thái húng quế dài độ 3cm, cùng với chút ớt nho nhỏ.

Thịt ngấm, người ta mới bắt đầu phi thơm hành, sả, tỏi đảo đều, nhanh tay trong chảo to lửa. Lúc này, trút hết phần thịt đã thẩm thấu đậm đà hết gia vị vào xào chung, rồi khi gần được mới cho thêm hành tây thái sẵn, vì hành rất dễ chín. Ớt và húng quế cho vào cuối cùng để làm dậy lên hương vị và tránh bị nát.

vit-xao-hung-que-3

Hương vị thơm ngon, nồng đượm

Thịt vịt xào húng quế - Món ngon nhớ lâu

Khi món ăn được bưng lên, người ta không khỏi nén được sự háo hức, bởi hương thơm ngào ngạt quá. Tưởng chừng mọi giác quan đều được đánh thức. Món này để ăn chơi hay ăn với cơm đều hay. Nhìn đĩa vịt vàng ươm hấp dẫn, xen lẫn giữa màu xanh của lá húng quế điểm xuyết sắc đỏ rực rỡ cuốn hút của những lát ớt nhỏ xinh là ta đã muốn được thưởng thức lắm rồi. Sao mà đợi được!

vit-xao-hung-que-4

Chỉ nhìn thôi đã thấy hấp dẫn rồi

Lấy một bát cơm nóng hổi, gắp một miếng thịt vịt xào thơm lựng, thấy cái chất cay cay tê tê nơi đầu lưỡi, chút hăng nhẹ của sả của hành, rồi cái vị ngọt ấy, vị ngọt tự nhiên của thịt, cứ đọng lại mãi trong cuống họng như chẳng muốn rời…Ta thấy ngon quá, mà muốn ăn thêm bát cơm nóng nữa với thịt vịt. Cảm giác dù trời có lạnh giá thế nào, chỉ cần như vậy thôi, là đã đủ ấm lòng lắm rồi!

vit-xao-hung-que-5

Món vịt vô cùng hấp dẫn

Món ăn tuy không quá cầu kì mà sao sức quyến rũ lại lớn đến vậy? Để thưởng thức hương vị thơm ngon của thịt vịt xào húng quế trong một không gian đẹp và ấn tượng, đừng chần chừ ghé bước qua nhà hàng Buffet Sen Việt. Đặt bàn qua PasGo để có chỗ ngồi lý tưởng và ưu đãi hấp dẫn.

Địa chỉ liên hệ: Nhà hàng Buffet Sen Việt- Tầng 18, Khách sạn Sahul, Số 684 Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0