Cách làm chả ốc – Thức quà ngon của người Hà Nội

Ngày cập nhật:12/12/2023

Chả ốc Hà Nội với vị giòn giòn sần sật của ốc, vị beo béo của giò, mùi thơm của tiêu… tất cả hòa quyện với nhau tạo nên hương vị ngon khó cưỡng.


Mục lục

Từ lâu, chả ốc đã là một món ngon của Hà Nội mà bất cứ ai nếu đã thưởng thức thì đều bị chinh phục hoàn toàn. Món ăn bình dị, nhưng lại tạo nên một sức mê hoặc khiến người ta phải nhớ, phải luyến lưu một cách lạ kỳ. Đặc biệt, trong những ngày đông se se lạnh, thưởng thức món ăn này dường như lại càng cảm thấy thích thú hơn bao giờ hết.

Chả ốc khiến ai thưởng thức cũng phải luyến lưu

Nguyên liệu để thực hiện:

+ 200g thịt lợn xay giò sống

+ 100g thịt ốc

+ 2 - 3 tai mộc nhĩ

+ 1 quả ớt sừng

+ 2 củ hành khô

+ 2 tép tỏi

+ 12-15 lá lốt

+ Muối, tiêu

Nguyên liệu làm chả ốc

Tuy là những nguyên liệu gần gũi, dễ tìm, dễ kiếm thế nhưng bạn cũng cần phải lưu ý trong cách chọn lựa để mang đến một món ăn thơm ngon, đúng điệu. Theo đó, phải chọn ốc mít, là loại ốc lớn vừa phải, tròn mây mẩy, vỏ có vân đều, đáy bằng thịt đầy đến miệng, mày phải khít chặt, như vậy mới cho thịt vàng và ngọt hơn khi thưởng thức.

Cách làm chả ốc – Món ngon đòi hỏi sự khéo léo

Sau khi lựa chọn được những phần nguyên liệu tươi ngon, thì mới bắt tay vào công đoạn sơ chế và chế biến. Tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng món chả ốc Hà Nội đòi hỏi người thực hiện phải có sự khéo léo, cộng thêm chút tinh tế trong nêm nếm, gia giảm để mang đến một món ăn ngon chinh phục vị giác của tất cả mọi người.

Cách sơ chế ốc cũng lắm công đoạn, mà bạn phải thực hiện đúng nếu không muốn món chả ốc trở nên “dở tệ”. Trước hết, ngâm ốc qua nước gạo để ốc béo và đậm, rồi lại tiếp tục ngâm cùng với nước lạnh, vò thêm chút lá bưởi, lá chanh giúp cho miệng ốc mở và nhả hết đất ra.

Sau khi ốc đã được làm sạch, thì lấy ốc ra khỏi vỏ, thái nhỏ phần thịt ốc rồi trộn đều với giò sống, mộc nhĩ, sả, tỏi, hành tím, hạt tiêu, nước mắm… Và tất nhiên, không thể thiếu được lá lốt, thành phần tạo nên sự khác biệt giúp món ăn trở nên dậy hương, dậy vị.

Các nguyên liệu sau khi sơ chế sẽ trộn đều lại với nhau

Cuối cùng, chỉ cần đặt lớp giấy bạc lót vào khuôn, rồi đổ phần chả ốc vừa thực hiện được vào trong rồi gọi lại, đem nướng ở nhiệt độ 170oC, khoảng 10 – 15 phút là đã có thể thưởng thức.

Chả ốc mềm ngọt, giòn sần sật ngon khó cưỡng

Hương thơm của chả ốc sau khi đã nướng chín cứ lan tỏa trong không gian khiến bạn chỉ đứng từ xa hít hà cũng cảm thấy bụng sôi lên vì thèm. Không chỉ có vậy, đến lúc thưởng thức, bạn còn cảm nhận được trọn vẹn mà món ăn này mang lại. Cái vị giòn sần sật của ốc kết hợp với vị beo béo của giò, chút cay nồng của ớt và tiêu cùng hương vị đặc trưng của lá lốt nướng hòa quyện với nhau rồi cứ thế lưu luyến ở nơi đầu lưỡi, khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi không nguôi.

Chả ốc ngon lắm, hấp dẫn lắm bởi vậy nếu muốn thưởng thức món ngon này mà không cần phải cất công thực hiện thì bạn có thể tìm đến nhà hàng Góc Quê nằm trên phố Đặng Tiến Đông. Chả ốc Hà Nội tại nơi đây thơm ngon, đúng điệu chắc chắn sẽ khiến thực khách khó tính nhất cũng phải mềm lòng.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Góc Quê - Số 19 Ngõ 183 Đặng Tiến Đông, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 10h30 - 22h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Góc Quê đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây.

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0