Làm lẩu sữa, ăn đã ngon còn ngừa bệnh ung thư, tim mạch

Ngày cập nhật:30/09/2016

Thay vì các món lẩu gà, bò,… thông dụng quen thuộc, bạn có thể tự làm lẩu sữa thơm ngon, lạ miệng lại giúp cả nhà ngừa các bệnh ung thư, tim mạch, loãng xương.


Mục lục

Từ lâu, lẩu đã trở thành món ăn phổ biến và không ai là chưa thử qua. Lẩu có rất nhiều loại thơm ngon như: lẩu bò, lẩu gà, lẩu hải sản, lẩu nấm,... và đặc biệt là biến tấu lẩu sữa cực kì thú vị và ngon miệng. Bạn đã thử chưa? Cùng PasGo tìm hiểu cách làm lẩu sữa thơm ngon bổ dưỡng mà cực đơn giản tại nhà nhé!

Tự làm lẩu sữa thơm ngon bổ dưỡng ở nhà

Đầu tiên, bạn cần phải có sữa đậu nành để làm nước cốt lẩu. Sữa đậu nành bạn có thể mua nhưng để an tâm 100%, bạn cũng có thể tự nấu theo công thức dưới đây để sữa ngon, hợp vị lẩu mà không sợ chua.

quán nhậu anh em quán 69 phùng hưng 1

Lẩu sữa nhìn lạ, tên lạ nhưng ăn lại rất ngon và bổ

Bước 1: Sơ chế và ngâm đậu nành

- Cho đậu nành vào chậu/nồi lớn, đem xả mạnh dưới vòi nước cho nổi hết bọt và các hạt lép, mốc lên. Gạn bỏ hết chúng đi.

- Sau khi xả sạch bọt, đem đậu nành đi ngâm. Khi ngâm, bạn nên dùng các nhiều nước càng tốt vì như thế sẽ làm giảm độ chua. Trung bình cứ 2 lạng đậu bạn cho 5 – 10 lít nước, ngâm trong nồi/chậu lớn từ 6 – 10 tiếng.

Lưu ý: Trời càng lạnh thì ngâm càng lâu nhé. Theo kinh nghiệm thì sau khoảng 2 – 3 tiếng bạn nên thay nước ngâm 1 lần.

quán nhậu anh em quán 69 phùng hưng 2

Xả sạch đậu dưới vòi nước lớn và đem ngâm với nhiều nước

Bước 2: Xay nhuyễn và nấu nước đậu

- Gạn hết nước ngâm đi, xả mạnh đậu dưới vòi nước để bọt ra hết 1 lần nữa. Đem đậu đi bóp vỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố. Khi xay, bạn thêm nước vào đậu từ từ, ít một để đậu nành xay ra mịn đều, không nổi bọt.

- Đổ phần đậu nành đã xay mịn vào nồi lớn, lấy vải màn lọc kỹ nhiều lần lấy phần nước, bỏ bã. Đem nước đậu bắc lên bếp, đun nhỏ lửa, thường thì sau chừng 20 – 25 phút là chín. Xong bước này, bạn đã có nồi nước cốt lẩu ngon, bổ 100% tự làm.

quán nhậu anh em quán 69 phùng hưng 3

Xay đậu nhớ châm nước từ từ và lọc bỏ bã thật kỹ

Mách nhỏ: Nếu bạn muốn nước lẩu của mình thêm thơm và nhiều dinh dưỡng thì khi nấu nước đậu có thể cho vài hạt lạc đã róc vỏ, ít vừng đen vào nấu cùng.

Bước 3: Nấu nước lẩu

- Để hô biến nồi sữa này thành nước lẩu, bạn nêm thêm bột cá Hondashi (mua trong siêu thị), muối, chút đường vào cho vừa khẩu vị mình. Nhớ gạn bỏ lớp màng đóng bên trên rồi mới bắc nồi lẩu lên bếp để làm nóng nhé!

quán nhậu anh em quán 69 phùng hưng 4

Thêm bột, hớt váng

- Đồ nhúng của lẩu sữa thường là thịt bò, thịt lợn, gà hay hải sản đều được. Kèm thêm rau, đồ viên làm sẵn và gói mỳ là bữa lẩu của bạn đã hoàn hảo rồi! Vì nước lẩu khá thanh đạm nên bạn nên dùng sốt tương ớt tỏi chua cay để chấm cho đằm vị nhé!

quán nhậu anh em quán 69 phùng hưng 5

Các bạn có thể nhúng lẩu sữa với hải sản, rau, nấm, thịt tùy thích

Săn lẩu sữa ngon giá rẻ tại Hà Nội

Lẩu sữa không phải là món ăn mới mẻ với thực khách Hà Nội nhưng tìm được hương vị lẩu sữa ngon đúng điệu thì lại không dễ. Một trong những quán chuyên lẩu sở hữu món lẩu sữa siêu ngon này là Phong Quán 454 Bạch Đằng.

Tự hào là nơi đem ẩm thực Hoa đến với người Việt trọn vẹn nhất, Phong Quán hội tụ đủ tinh hoa dư vị lẩu Hoa tuyệt vời. Đây cũng chính là lý do khiến nơi đây trở thành địa điểm liên hoan, hội ngộ ăn uống cực nổi tiếng ở quận Hoàn Kiếm.

quán nhậu anh em quán 69 phùng hưng 7

Phong Quán là quán nhậu đúng chất hiếm hoi có món lẩu sữa ngon cho cánh chị em thỏa sức tiêu diệt trong các buổi liên hoan tập thể

Cùng với lẩu sữa, bạn không thể bỏ qua những hương vị lẩu độc đáo đặc sắc khó quên đến từ Trung Hoa như: lẩu Tứ Xuyên cay nồng, lẩu nấm thanh mát, lẩu uyên ương thơm lừng, lạ miệng, lẩu cháo chim câu đậm đà ngọt thơm,... Phong Quán còn phục vụ nhiều món ngon cho thực khách tha hồ thưởng thức như: mì vịt tiềm, mì xào Quảng Đông, chân gà rang muối, chân gà lắc phomai,...

quán nhậu anh em quán 69 phùng hưng 8

 Lẩu ngon nóng hổi, thơm nức bốc khói nghi ngút

Ngoài ra, cánh chị em sợ ăn nhậu dễ mất form, nổi mụn cũng rất ưu ái nồi lẩu đẹp dáng đẹp da này! Lần tới, nếu các bạn gần khu Hoàn Kiếm bí chỗ liên hoan, đừng quên Phong Quán và món lẩu sữa hấp dẫn nhé! Và đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để chọn được chỗ ngồi đẹp và nhận được ưu đãi từ nhà hàng nhé!

>> Nhận ngay thông tin ưu đãi hấp dẫn của nhà hàng Phong Quán TẠI ĐÂY!

Tam Thể.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0