Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà đơn giản nhất

Ngày cập nhật:16/07/2016

Dầu dừa có rất nhiều tác dụng trong làm đẹp và nấu ăn, tự thực hiện cách làm dầu dừa ngay tại nhà theo cách đơn giản này nhé!


Mục lục

Các bạn nữ thường sử dụng dầu dừa để làm đẹp và thường mua ở siêu thị hoặc trên các shop bán hàng online với giá khá đắt và rất khó mua được dầu nguyên chất. Hãy thực hiện ngay cách làm dầu dừa tại nhà dưới đây để có được dầu dừa nguyên chất sử dụng nhé!

1. Cách làm dầu dừa bằng phương pháp nóng

Nguyên liệu cần có cho cách làm dầu dừa bằng phương pháp nóng:

- Dừa già: 1 trái (càng già càng tốt);

- Nước sạch: 1 ca

Các bước thực hiện cách làm dầu dừa bằng phương pháp nóng

Bước 1: Bổ đôi quả dừa sau đó lấy phần cùi dừa rồi nạo nhuyễn hoặc nạo thành những sợi nhỏ vụn (cơm dừa như hình). Sau đó các bạn cho vào máy xay với ít nước nóng.

Bước 2: Bạn đặt 1 nồi nước sạch lên bếp để đun sôi sau đó tắt bếp đi, để bớt nóng bỏ bớt nước ra bát bên ngoài. Đặt phần cơm dừa xay ở bước 1 vào chung với nước nóng trong nồi. Khi đổ nước trở lại vào nồi cùng với cơm dừa bạn để nước vừa đủ sấp với dừa là được, sau đó tiếp tục đun sôi nhỏ lửa trong vòng 15 phút rồi tắt bếp đi.

Bước 3: Xay lại phần dừa vừa nấu ở bước 2 bằng cách các bạn cho toàn bộ nồi dừa vừa đun (đã để nguội) vào trong máy xay sinh tốt xay thật nhuyễn cho đến khi hỗn hợp trở lên thật sánh và mịn. Sau đó cho hỗn hợp dừa xay mịn vào vải xô hoặc dụng cụ màng lọc để vắt lấy nước cốt.

Bước 4: Các bạn cho nước dừa vắt được lên bếp đun sôi nhỏ lửa. Trong quá trình nấu nước cốt dừa bạn sẽ thấy cơm dừa dần dần tách khỏi dầu dừa và đứng xuống đáy nồi. Phần cơm dừa đọng lại cuối nồi nên bạn cần ngoáy thường xuyên để tránh bị khê hoặc cháy.

 Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà đơn giản nhất ảnh 1

Các bước thực hiện cách làm dầu dừa

Cuối cùng khi phần cơm dừa ngả toàn bộ sang màu nâu sẫm bạn lọc chắt dần dầu dừa nguyên chất ra khỏi nồi rồi cho vào lọ để nguội rồi đậy kín nắp và dùng dần.

 Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà đơn giản nhất ảnh  2

Thành phẩm của cách làm dầu dừa

2. Cách làm dầu dừa theo phương pháp lạnh

Các bạn chuẩn bị nguyên liệu giống như cách làm dầu dừa bằng phương pháp nóng nhé!

Các bước thực hiện làm dầu dừa bằng phương pháp lạnh

Bước 1: Bạn sơ chế dừa và cạo sạch vỏ ở cùi dừa rồi cắt thành nhiều miếng nhỏ và cho vào lò vi sóng sau đó để ở nhiệt độ thấp để sấy khô (bạn có thể để từ 4-6-8 tiếng, tùy xem dừa đã khô hay chưa) làm như vậy sẽ tăng nồng độ dầu dừa sau này khi bạn chế biến thực hiện bước tiếp theo.

Lưu ý đối với cách làm dầu dừa bằng phương pháp lạnh: Nếu không có lò vi sóng bạn có thể thái nhỏ dừa và xay mịn rồi thực hiện vắt như ở phương pháp A bên trên, và khi đó bạn chỉ bỏ qua phương pháp đun nóng.

Bước 2: Bạn cho dừa đã sấy khô vào máy ép nước hoa quả để ép chắt lấy phần dầu dừa, bạn cố gắng ép thật kỹ.

Bước 3: Nước dầu dừa mới ép bạn cho vào trong hộp thủy tinh và để ở nhiệt độ phòng trong 1 đêm, 1 ngày cho đến khi phần sữa dừa nắng đọng xuống đáy bình và phần dầu dừa nguyên chất sẽ nhẹ hơn và nổi lên trên cùng.

Bước 4: Với cách làm dầu dừa này dùng thìa lấy phần dầu dừa này ra rồi bỏ vào lọ thủy tinh sạch và sử dụng. Hoặc các bạn có thể cho hỗn hợp này vào trong ngăn mát của tủ lạnh nhà bạn để 1 thời gian khi mà phần dầu dừa quánh lại bạn dùng thìa múc ra cho dễ.

 Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà đơn giản nhất ảnh  3

Rót dầu dừa vào lọ thủy tinh để bảo quản

Chúc các bạn thành công với các cách làm dầu dừa trên nhé!

Các bài viết liên quan:

Mẹo loại bỏ mụn thịt mụn cóc dễ dàng

Cách trị rụng tóc hiệu quả không tốn kém

Tổng hợp các địa chỉ xăm hình nghệ thuật cho phái đẹp

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0