Tự làm thuốc trị ho, long đờm, giải cảm cho bé

Ngày cập nhật:19/08/2016

Mình học được cách tự làm thuốc trị ho, long đờm và giải cảm cho con cực kì hiệu quả. Chỉ sau 3 – 4 ngày là bé khỏi hoàn toàn. Các mẹ tham khảo nhé:

 Đã thích ăn món Nhật Hàn, không thể không tới nhà hàng Sura Sushi ở Trung Hòa
 Top 5 quán ăn miền Tây Nam Bộ ngon đúng điệu ở Hà Nội


Mục lục

Đợt vừa rồi, mình rất bận vì phải chăm Su Su ốm, bé ho nhiều và còn sốt nữa. Mình ra các hiệu mua thuốc, dược sỹ nào cũng kê kháng sinh với cách nghĩ: “Con bị viêm trong người thì mới sốt, mà đã viêm thì phải kháng sinh mới trị khỏi!”, không đúng, mình nói: Như thế là quá lạm dụng kháng sinh. Cuối cùng, mình chỉ mua miếng dán hạ sốt để dán lên trán của con vào ban đêm, và chăm con theo cách riêng của mình. Trong đó, mình có học hỏi cách chăm con ốm của các mẹ tài giỏi khác hiện đang sống ở nước ngoài, đồng thời kết hợp các bài thuốc đông y mình đã học và tự tìm hiểu được.

Tự làm thuốc trị ho, long đờm, giải cảm cho bé:

Nguyên liệu thuốc trị ho, giải cảm:

- Lê nhập khẩu: 1 quả, nếu quả bé thì dùng 2 quả (các mẹ mua lê Úc, lê Mỹ hay lê nào cũng được, trừ lê Trung Quốc ra, như loại mình có trong hình là 400k/kg, loại to hơn mình mua ở siêu thị là 295k/kg).

tự làm thuốc trị ho ảnh 1

- Gừng: chỉ 1 nhánh nhỏ

- Tỏi: 3 tép (chỉ dùng tỏi nếu con ho ra đờm và mũi đặc lại, nước màu xanh, còn nếu ho khan, nước mũi loãng thì các bạn không cần dùng tỏi nha!)

- Đường phèn: 2 muỗng

- Muối hạt: ½ muỗng café

- Mật ong: Lượng vừa đổ sao cho ngấm hết được các miếng lê, phần mật dư ra sẽ ngập chừng 1/3 phần lê (dùng mật ong nào cũng được miễn là nguồn đảm bảo)

*** Các bạn chú ý là không được dùng hành khô chung với mật ong vì nó có độc tính. Mình đã cảnh báo việc này nhiều lần rồi, nếu không nghe mà cứ làm thì có ngày con ngộ độc đi viện lại ân hận.

Cách làm thuốc trị ho, long đờm, giải cảm cho bé:

- Gọt vỏ lê, bổ thành từng miếng nhỏ để lê dễ ngấm mật ong và thảo dược. Rồi cho lê vào bát nhỏ.  

tự làm thuốc trị ho ảnh 2

- Gừng gọt sạch vỏ, bào sợi.

tự làm thuốc trị ho ảnh 3

- Tỏi đập nát.

- Tách lê thành từng miếng, trộn chung với gừng + tỏi + muối + đường phèn + mật ong rồi đem hấp cách thủy.

tự làm thuốc trị ho ảnh 4

tự làm thuốc trị ho ảnh 5

tự làm thuốc trị ho ảnh 6

- Khi hấp, các bạn nhớ đổ phần nước sao cho ngập ngang nửa bát lê, rồi đun cho sôi, sau đó vặn lửa nhỏ, đậy nắp nồi lê rồi hấp trong đúng 30 phút.

tự làm thuốc trị ho ảnh 7

- Khi lê đạt, mở vung nồi sẽ thấy mật ong sủi bọt lăn tăn rất nhẹ (gần như không nhìn thấy, vì hấp cách thủy mà!). Miếng lê mềm mềm, tất cả các nguyên liệu đều ra nước và hòa vào nhau, bạn dùng đũa đảo đều, sẽ thấy phần nước cao ngập hết lê, có mùi thơm của thảo dược rất dễ chịu.

- Lấy bát lê ra, rồi dùng dĩa xiên từng miếng lê cho con ăn. Ăn thứ lê này rất tốt, con sẽ nhanh hạ sốt.

tự làm thuốc trị ho ảnh 8

- Phần nước thảo dược, các bạn cho con uống với liều lượng như sau: Bé từ 2 - 3 tuổi uống 5ml/lần, 3 lần/ngày. Bé từ 3 tuổi - 10 tuổi uống 10ml/lần, 2 - 3 lần/ngày.

Có thể bạn quan tâm

   • Đã thích ăn đặc sản dân tộc, nhất định phải ghé nhà hàng Nguyễn Văn Dực ở Việt Hưng

   • Top 10 quán ăn sinh viên được yêu thích nhất Thủ Đô

*** RIÊNG VỚI CÁC BÉ DƯỚI 1 TUỔI: Các bạn cũng làm theo cách này, nhưng không được cho mật ong. Thay vào đó, vắt ½ quả chanh vào rồi chưng lên như cách trên nhé! Sau đó đút hỗn hợp nước chưng cho bé uống, mỗi lần khoảng 3ml thôi.

- Với những bé mà không chịu uống bằng muỗng, các bạn ra tiệm thuốc mua cái xi lanh (như hình), bơm đủ 5ml rồi ẵm ngửa bé lên, xịt thuốc từ từ vào khóe miệng bé từng chút một, 5ml thì uống cũng nhanh thôi!

tự làm thuốc trị ho ảnh 9

-Cứ áp dụng cách này, chỉ sau 2 ngày bé sẽ hết sốt, đỡ ho, nước mũi chảy ít hơn. Sau 3-4 ngày thì bé sẽ hoàn toàn khỏi hẳn, không cần uống thêm bất cứ loại thuốc kháng sinh nào. Tuy vậy, với những bé bị nặng, sốt cao liên tục hoặc viêm phổi thì các bạn cần đưa con đi khám nha, tuyệt đối không được tùy tiện cho bé uống linh tinh khi chưa có hướng dẫn của bác sỹ.

tự làm thuốc trị ho ảnh 10

-Các bạn lưu ý rằng, bé đang ốm thì khỏi từ từ mới tốt nha, chứ ốm nặng mà cho uống thuốc khỏi ngay là không tốt cho sức khỏe của bé đâu. Bởi vì, chứng tỏ loại thuốc ấy dùng tá dược liều lượng cao, cực kì ảnh hưởng các bộ phận bên trong cơ thể bé.

Chia sẻ: Trà My Ngọc Nguyễn

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0