Phụ nữ bản lĩnh là không cần phụ thuộc vào đàn ông

Ngày cập nhật:19/08/2016

Phụ nữ mạnh mẽ và bản lĩnh không phải là không cần tình yêu và không cần một tấm chồng, chẳng qua là biết mình đang làm gì và kiểm soát được bản thân.

 Hải sản Hương Lan có hương vị món ăn đậm chất biển cả ngon đến không tưởng
10 nhà hàng hải sản ở Hà Nội khiến thực khách thích mê


Mục lục

Là phụ nữ, mình không nên đặt số phận của mình vào bàn tay của ai đó rồi nằm đó chờ vận mệnh. Vì ngày còn dài, thời gian là vô định thì tội gì phải để người ta quyết định cuộc đời ta màu tươi sáng hay u ám.

Phụ nữ không chắc là  chỉ hơn nhau ở tấm chồng mà phụ nữ còn hơn nhau ở bản lĩnh dám chấp nhận và dám từ bỏ. Những người hay nói đến tình trạng hiện tại của mình rồi than vãn kêu ca, rồi trách cho số phận là như vậy nhưng chẳng qua họ chỉ là những người bất lực trước cuộc sống và không có bản lĩnh để thay đổi nó nên cố tìm một cái cớ để đổ lỗi rồi  để tự an ủi mình. Trong khi xung quanh lại có rất nhiều cơ hội cho ta vùng vẩy tìm một lối thoát cho sự bế tắc của hiện tại…Nhưng họ lại từ chối tất cả để được phụ thuộc vào một tấm chồng.

phu-nu-ban-linh-khong-phu-thuoc-vao-dan-ong-1

Cũng chẳng phải phụ nữ có chồng rồi là cho phép bản thân mình từ bỏ sự mạnh mẽ vốn có để hưởng thụ cái cảm giác được che chở đã chờ đợi bấy lâu….để rồi một ngày ta mất đi khả năng phản kháng lại tổn thương, cũng là lúc tấm chồng nhận ra ta chẳng khác nào một con búp bê bằng bong bóng vô dụng và có thể vỡ tan,bất cứ lúc nào cũng cần được bảo vệ. Đừng tự mua dây buộc mình, cũng đừng bán rẻ sự  tự do để mua lấy sự phụ thuộc.

Phụ nữ luôn muốn những người họ cần, bởi thế nên họ tạo ra bi kịch cho chính mình. Đàn ông, họ không lãnh cảm với tình yêu, cũng không phải họ có ít tế bào thần kình cảm xúc hơn phụ nữ, mà là vì họ cứng cỏi và bản lĩnh nên đàn ông ít đau khổ vì tình. Đàn ông có thể cười với “người cũ” khi vô tình gặp mặt. Còn phụ nữ thay vì cười họ lại hay lẫn tránh vì phụ nữ chẳng dễ dàng tha thứ cho những người đã từng làm họ tổn thương…cũng bởi vậy mà phụ nữ có mấy ai được cái bản lĩnh dám yêu dám bỏ đâu?phu-nu-ban-linh-khong-phu-thuoc-vao-dan-ong-2

Phụ nữ mạnh mẽ và bản lĩnh không phải là không cần tình yêu và không cần một tấm chồng, chẳng qua là biết mình đang làm gì và kiểm soát được bản thân. Vẫn cứ yêu thương như mình muốn. Vẫn cứ khóc khi mình buồn. Cũng như việc hít thở, uống nước và ăn cơm vậy, theo thứ tự là bản thân, tình yêu, gia đình và bạn bè, bỏ quên cái nào cũng đều khiến ta chết dần chết mòn. Nhưng rõ ràng, người ta nhịn thở quá hai phút chắc gì đã sống nổi.

Có thể bạn quan tâm

   • Cơm cháy nàng Tấm Trần Hưng Đạo - vị ngon đến khó quên

   • 10 nhà hàng buffet Royal City hấp dẫn mọi thực khách 

Bản lĩnh phụ nữ hiện đại không chỉ cần thông minh mà còn tinh tế.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, kiểu hình phụ nữ bản lĩnh đang rất được đề cao. Đây là một bước chuyển lớn lao trong quan điểm về tầm quan trọng của người phụ nữ, đặc biệt đối với một xã hội còn mang nặng tư tưởng “trọng nam khinh nữ” như ở Việt Nam. Điều này chứng tỏ rằng phụ nữ đã và đang giành thắng lợi trong quyền bình đẳng. Và cũng có thể nói đây là cơ hội để phái đẹp tỏa sáng, chinh phục thế giới bằng chính bản lĩnh và tài năng của mình.

phu-nu-ban-linh-khong-phu-thuoc-vao-dan-ong-3

Tuy nhiên, phụ nữ cần phải cố gắng rất nhiều. Không những phải làm sao để người khác nhận ra khả năng của mình, mà còn phải rèn giũa bản thân để trở thành một người phụ nữ tinh tế. Có thể bạn ăn mặc như một cô gái bình thường, nhưng hãy đối xử với cơ thể như một bà hoàng. Hãy chăm chút cho tâm hồn luôn vui vẻ và quan trọng nhất, phải thành thật với bản thân. Vì chính bạn đối xử với bản thân mình chân thật, và tự biết cách chăm sóc mình thì mới đủ khả năng chăm sóc và quan tâm đến người khác.

phu-nu-ban-linh-khong-phu-thuoc-vao-dan-ong-4

Hơn thế, ngoài tận tâm tận lực với công việc, bạn cần phải tạo cho mình một mức độ “tinh tế”. Hãy làm thật tốt việc của mình, nhưng cũng nên biết từ chối. “Từ chối” không có nghĩa là bạn không quan tâm, chối bỏ trách nhiệm hay lười biếng, mà là bạn đang thể hiện mình là người biết làm việc gì và không nên làm việc gì. Không ôm đồm tất cả vào mình. Nên nhớ rằng “người giỏi không phải là người làm tất cả”. Bạn cũng có thể giúp đỡ đồng nghiệp, nhưng phải ở mức có thể làm được. Việc phân định rõ như vậy sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều, mặt khác còn thể hiện cho mọi người thấy rằng bạn là một người biết rõ mình nên làm gì.

Hãy là một người phụ nữ bản lĩnh tự quyết định cuộc đời của mình.

Nguồn: Sưu tầm

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0