Cách làm mứt dâu tây làm nước uống hay ăn với bánh mì đều ngon

Ngày cập nhật:18/01/2024

Dâu tây loại quả không chỉ đẹp mà còn nhiều dinh dưỡng, nhưng mùa dâu tây chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn. Vậy tại sao chúng ta lại không làm mứt dâu tây để có thể thưởng thức quanh năm nhỉ? Hôm nay PasGo Team sẽ giới thiệu đến bạn cách làm mứt dâu tây đơn giản mà lại ngon. Đây là cách làm mứt dâu tây ăn với bánh mỳ hay có thể nói đây cũng là cách làm mứt dâu tây làm nước uống vì ăn theo kiểu nào cũng ngon, cũng hấp dẫn.


Mục lục

Mứt dâu tây “homemade” vừa ngon, chất lượng lại đảm bảo an toàn vệ sinh. Bạn sẽ dễ dàng thấy được sự khác biệt của mứt dâu tự làm so với mứt dâu tây bán sẵn bởi mứt bán sẵn thường có nhiều mùi hương liệu và quá nhiều đường, làm mất vị ngọt thơm, thanh dịu tự nhiên của dâu tây. Mứt dâu có thể dung để pha nước uống trong cả mùa hè và mua đông hoặc ăn kèm với bánh mì, bánh quy đều ngon tuyệt vời. Nếu biết cách làm mứt dâu tây đúng cách có thể bảo quản được 1 năm đó. Tính ra vừa tiết kiệm lại cực an toàn. Tham khảo ngay bí quyết dưới đây nhé!

Cách làm mứt dâu tây nhìn là thích thử là mê

1. Nguyên liệu làm mứt dâu tây

- Dâu tây: 1kg

- Đường: 750 gr

- Nước cốt 1 quả chanh.

Bí quyết riêng trong cách làm mứt dâu tây ngon:

+ Tùy theo mong muốn làm nhiều hay ít mà các bạn có thể điều chỉnh lượng dâu tây và đường theo tỉ lệ 4:3 nhé. Dưới đây, PasGo điều chỉnh nguyên liệu theo 1kg dâu tây nhé.

+ Các bạn nên chọn những quả dâu tây đã chín, không bị dập nát để mứt dâu được ngon nhất nhé.

2. Cách làm mứt dâu tây

Bước 1: Sơ chế

- Rửa dâu thật nhẹ nhàng trong chậu nước và dưới vòi nước, sau đó để ráo và dùng khăn giấy thấm khô, rồi cắt bỏ núm và cắt dâu tây nhỏ thành 4 miếng. Làm lần lượt cho đến hết.

Sơ chế dâu tây

Lưu ý: Dâu tây rất dễ bị dập nên bạn phải hết sức nhẹ nhàng. Nếu để nước ngấm vào dâu, mứt dâu tây thành phẩm sẽ không được sánh quyện và dễ bị nấm mốc, không để được lâu.

- Chuẩn bị 2 cái đĩa nhỏ cho vào ngăn đá (dùng để kiểm tra mứt dâu).

- Trút dâu tây vào một cái bát lớn, sau đó đổ từ từ đường lên khắp bề mặt, sau đó đảo đều đường với dâu. Sau đó để hỗn hợp 12 tiếng hoặc qua đêm ở nơi thoáng mát. Điều này sẽ giúp đường tan và mứt có màu sắc đẹp tự nhiên.

Ngâm dâu tây với đường

Bước 2: Cách sên dâu tây

- Vắt nước cốt chanh vào chảo, sau đó nhẹ nhàng trút hỗn hợp dâu tây đường vào.

- Bật bếp và để lửa nhỏ liu riu, nếu có đường dính ở thành chảo, hãy dùng chổi phết bánh nhúng vào nước nóng rồi lau sạch đường.

- Khi kiểm tra thấy đường đã tan hoàn toàn, khi đó bắt đầu tăng lửa vừa để mứt sủi bọt và sôi.

- Sau khi mứt sôi thỉnh thoảng đảo đều tay cho mứt không bị kết dưới đáy nồi.

Lưu ý: Nếu đường chưa tan hoàn toàn mà để lửa lớn, đường sẽ bị vón cục, món mứt sẽ dễ bị loãng và hỏng.

- Khi mứt sánh lại, kiểm tra xem mứt đã được chưa bằng cách: kiểm tra nhiệt kế thấy mứt đạt 105 độ C thì tắt bếp.

- Nếu không có nhiệt kế thì dùng cách thử như sau: Bỏ đĩa đã được làm lạnh sẵn trong ngăn đá ra, múc 1 thìa nhỏ mứt dâu đổ vào đĩa, để trong vòng 30 giây, sau đó dùng ngón tay đẩy nhẹ vào mứt, nếu thấy tạo ra những gợn sóng và mứt không bị chảy nước là được. Nếu chưa được bạn lại tiếp tục đun thêm khoảng 2-3 phút nữa rồi thử lại tương tự như trên.

- Trước khi tắt bếp, dùng vợt vớt hết bọt ra.

Chi tiết cách làm mứt dâu tây

- Cuối cùng, trút mứt dâu vào lọ thủy tinh đã chần qua nước sôi. Đậy mứt thật kín, nên ghi nhãn ngày tháng để biết hạn dùng của lọ mứt. Lật úp lọ mứt xuống dưới để hơi nóng của mứt tạo áp suất cho nắp lọ, không cho không khí vào, để vậy cho đến 24 tiếng. Sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Thành phẩm khi áp dụng cách làm mứt dâu tây

Cách làm mứt dâu tây không hề khó, nhưng để mứt dâu được ngon, sánh, màu sắc tự nhiên, bảo quản được lâu không phải ai cũng biết. Với những bí quyết trên của PasGo, chắc hẳn rằng bạn sẽ thành công trong việc làm mứt dâu thơm ngon này đấy.

-------------------------------------

PasGo là nền tảng cung cấp dịch vụ ĐẶT CHỖ TRỰC TUYẾN trong lĩnh vực ẩm thực ăn uống,... Giúp Khách hàng đặt chỗ trước khi tới các Nhà hàng/Quán ăn,... tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa.

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0