Hướng dẫn làm cơm nắm kim chi Hàn Quốc ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:12/08/2017

Học cách làm cơm nắm kim chi Hàn Quốc mời cả nhà thưởng thức đi nào các bạn. Đảm bảo ngon không kém cơm nắm muối vừng của chúng ta đâu nhé. Xem ngay!


Mục lục

Cơm nắm muối vừng từ lâu đã là món ăn dân dã, quen thuộc đối với người Việt Nam. Cơm nắm là sự lựa chọn của nhiều người khi chuẩn bị cho những chuyến đi chơi xa, dã ngoại hay dùng làm cơm văn phòng đều rất tuyệt. Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp cũng có món cơm nắm tương tự như cơm nắm của chúng ta chỉ có điều nó cầu kì hơn một chút thôi.

cách làm cơm nắm kim chi 1

Hôm nay, PasGo - ứng dụng đặt bàn nhà hàng trực tuyến hàng đầu sẽ giới thiệu với các bạn cách làm cơm nắm kim chi Hàn Quốc, đảm bảo bạn sẽ thấy ngon không kém gì những món cơm nắm bạn vẫn hay làm đâu nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

cách làm cơm nắm kim chi 2

- 140gr kimchi

- 1 hộp cá ngừ đóng hộp

- 45ml nước sốt kimchi

- 2 nhánh hành lá, cắt nhỏ

- 5ml dầu mè

- 5gr tương ớt Hàn Quốc

- 500gr gạo dẻo nấu chín

- 1-2 lá rong biển loại lớn

- Một chút vừng đen và vừng trắng rang chín

- Khuôn làm cơm nắm hình tam giác

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng Moon’s Kitchen - Hoa Mai, TpHCM đang có ưu đãi vô cùng hấp dẫn

   • Nhà hàng Somtum Der – Pasteur, HCMC, TpHCM đang có ưu đãi đặc biệt

   • Nhà hàng Sentosa - Phan Bội Châu, Hà Nội đang có ưu đãi hấp dẫn

Cách làm cơm nắm kim chi như sau:

cách làm cơm nắm kim chi 3

- Trút cá ngừ ra một cái rây và chắt hết phần nước ngâm cá. Tiếp theo cắt kimchi thật nhuyễn.

cách làm cơm nắm kim chi 4

- Xào kim chi với nước sốt kim chi trong chảo khoảng 3 phút. Sau đó bạn thêm cá ngừ, tương ớt hàn quốc, đảo đều và tiếp tục xào thêm trong 2 phút đến khi cảm thấy phần nhân bắt đầu ráo nước thì thêm thêm hành lá và dầu mè vào chảo nhân rồi đảo đều. Xào đến khi phần nhân cạn nước và trở nên khô ráo thì tắt bếp.

cách làm cơm nắm kim chi 5

- Trải lá rong biển ra một mặt phẳng và cắt thành 8 miếng nhỏ.

- Trộn 1 ít muối vào cơm trắng.

cách làm cơm nắm kim chi 6

- Bây giờ, bạn xúc cơm vào khoảng nửa khuôn và dùng thìa ấn nhẹ cho chặt rồi xúc phần nhân cá ngừ kim chi cho vào giữa và kết thúc bằng một lớp cơm trắng phủ lên trên.

cách làm cơm nắm kim chi 7

- Tiếp theo đậy phần nắp rời của khuôn vào và ấn mạnh để phần cơm nắm được tạo hình. Sau đó bạn gỡ nắp, ấn nhẹ vào phần giữa khuôn ở mặt đối diện và nắm cơm sẽ tự động rời ra rất dễ dàng.

cách làm cơm nắm kim chi 8

- Cuối cùng, bạn dùng 1 miếng rong biển nhỏ để bọc cơm lại và điểm thêm ột chút vừng rang nữa là xong.

cách làm cơm nắm kim chi 9

Miếng cơm dẻo thơm, đậm đà vị cay của kim chi xen với vị béo của cá ngừ xen lẫn chút bùi bùi thơm thơm của vừng. Vị chua chua, cay cay cũng khiến miếng cơm vì thế ngon miệng và kích thích hơn hẳn đấy.

Bạn cũng có thể biến tấu phần nhân bên trong, thêm chút rau củ để tăng thêm dinh dưỡng, hay thay cá ngừ bằng thịt xông khói đồng thời để thay đổi hương vị cơm nắm càng phong phú hơn nhé! Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món cơm nắm kim chi này nha!

Bạn yêu thích ẩm thực Hàn Quốc, muốn thưởng thức thêm những món ăn Hàn nhưng không có thời gian tự mày mò nấu nướng tại nhà? Vậy thì, bạn đừng bỏ qua nhà hàng Cocodak Korean Restaurent nhé!

cách làm cơm nắm kim chi 10

Với thực đơn phong phú hơn mang đậm nét đặc trưng Hàn Quốc, Cocodak Korean Restaurant đem đến cho thực khách trải nghiệm về một nền ẩm thực tinh tế được yêu thích nhất trên thế giới. Từ những món quen thuộc như: những món cơm cuộn, kim chi, tokbokki, miến trộn,… cho đến những món ăn được chế biến từ gà hay lẩu được các đầu bếp chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon.

cách làm cơm nắm kim chi 11

Còn chần chừ gì mà không đặt ngay bàn qua PasGo – ứng dụng đặt bàn tiên phong để nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Cocodak Lý Tự Trọng nhé!

>>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Cocodak Korean Restaurent TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0