Tác dụng chữa bệnh tiểu đường, gout, huyết áp từ sa kê

Ngày cập nhật:10/09/2016

Lương y Phạm Như Tá sẽ mách cho chúng ta cách dùng cây sa kê để chữa bệnh tiểu đường, gout, huyết áp, đau răng rất hay mà ít ai biết

Xem ngay chương trình giảm giá kịch sàn Buffet Đệ Nhất ngay trong tuần này
Top 5 nhà hàng gần sân bay Nội Bài được yêu thích nhất


Mục lục

Theo chỉ dẫn của lương y Phạm Như Tá, các bộ phận của cây sa kê như trái, rễ, lá, vỏ và cả nhựa đều có nhiều dược tính. Nên được các lương ý thầy thuốc dân gian dùng làm các bài thuốc trị bệnh cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, gout, huyết áp vv.

Theo Đông y, thịt của quả sa kê có tác dụng bổ tỳ, ích khí. Còn hạt của quả sa kê thì có tác dụng bổ trung ích khí, lợi trung tiện. Vỏ cây sa kê có tác dụng sát trùng. Còn lá sa kê có tác dụng kháng sinh, tiêu viêm lợi tiểu rất tốt. Nhưng lưu ý, ai không có bệnh thì không nên tự ý dùng lá sa kê nấu uống thường xuyên.

bệnh tiểu đường 1

Lương y Phạm Như Tá đang nói về cách chữa bệnh tiểu đường, gout, vv bằng cây sa kê

Cách chữa bệnh mụn rộp bằng cây sa kê

Theo hướng dẫn của lương y Phạm Như Tá, lá sa kê nên được đốt thành than, rồi tán mịn ra, phối hợp với dầu dừa và nghệ tươi, giã nát bằng chầy và cối, làm thành bánh để đắp chữa mụn rộp.

Hoặc dùng lá sa kê cùng với lá đu đủ tươi, lượng bằng nhau, giã nát với chút vôi tôi (vôi ăn trầu) cho đến khi lá chuyển sang màu vàng dùng để đắp chữa sưng háng, mụn nhọt, áp xe.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn ngon nhất khu vực Quận Hoàn Kiếm

   • Nhận ngay giảm giá lớn tại Ân Nam Quán Tú Xương kẻo lỡ

Chữa bệnh gout, sỏi thân bằng cây sa kê

Những bệnh nhân bị gout hay bị sỏi thận có thể lấy lá sa kê (nên nhớ chọn loại lá đã già, còn tươi) độ 100 gram, quả dưa leo 100 gram, cỏ xước khô 50 gram. Cho cả 3 loại này vào nồi nấu lấy nước dùng, nên nhớ lọc bỏ bã đi.

Những ai mắc bệnh viêm gan hay vàng da, có thể dùng lá sa kê còn tươi khoảng chừng 100 gram, diệp hạ châu tươi 50 gram, củ móp gai tươi 50 gram và cỏ mực khô 20-50 gram (mua những loại thuốc kia ở hiệu thuốc Đông y). Tất cả đem đi nấu chung để lấy nước dùng trong ngày.

bệnh tiểu đường 2

Cây sa kê có thể chữa được nhiều bệnh nhất là những bệnh khó chữa như bệnh tiểu đường, gout

Chữa bệnh tiểu đường bằng cây sa kê

Những người bị bệnh đái tháo đường (tiểu đường) dạng 2 có thể dùng lá sa kê (không nên chọ lá xanh mà nên chọn lá loại lá đã già) chừng 100 gram, quả đậu bắp tươi 100 gram, lá ổi non 50 gram. Tất cả đem nấu chung để lấy nước uống. Có thể uống thường xuyên hàng ngày để chữa bệnh tiểu đường.

Chữa đau răng và tăng huyết áp bằng cây sa kê

Khi răng bị đau hay có vấn đề, để chữa cơn đau tạm thời trước khi đến khám ở nha sĩ, có thể lấy rễ cây sa kê đem nấu nước ngậm và súc miệng sẽ thấy đỡ đau hẳn.

Những người bị tình trạng tăng huyết áp dao động có thể dùng lá sa kê vàng (lá vừa rụng) với khoảng dùng 2-3 lá, rau ngót tươi 50 gram, lá chè xanh tươi 20 gram (mua ở chợ), đem tất cả rửa sạch rồi nấu chung lấy nước uống trong ngày.

Nguồn: lương y Phạm Như Tá

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0