Cách làm bún mắm nêm Đà Nẵng đơn giản cho bữa sáng

Ngày cập nhật:20/09/2017

Bún mắm nêm Đà Nẵng là món ăn lạ miệng, mới mẻ cho bữa sáng của cả gia đình. Cùng PasGo học ngay cách làm bún mắm nêm đơn giản dưới đây bạn nhé!


Mục lục

Nếu đã đến với Đà Nẵng, chắc hẳn không ai là chưa thưởng thức bún mắm nêm thơm ngon nức tiếng cả vùng. Vị thơm của mắm quyện cùng chút bún rối trắng tinh, chút chua dịu của chanh, thêm chút bùi bùi của lạc rang đập dập và vị mềm ngọt của thịt lợn, càng ăn mới càng ngấm được cái hương vị giản dị đầy thương nhớ của miền Trung nắng gió. Nếu không có điều kiện đến Đà Nẵng mà muốn thưởng thức món ăn này chuẩn vị, hãy vào bếp cùng PasGo bạn nhé!


Nguyên liệu:

(cho 4 người ăn)

- 500 gr bún sợi nhỏ

- 200 gr thịt ba rọi heo

- Mắm nêm

- Đậu phộng rang tách hạt (không giã)

- Mít non (nếu có)

- 2 miếng dứa nhỏ, vài tép tỏi, đường, chanh, tương ớt Hội An

- Rau sống: Xà lách, rau húng, giá sống, dưa leo, rau thơm các loại tuỳ thích, đu đủ bào (nếu có)

Lưu ý: Nếu muốn món ăn ngon chuẩn vị, các bạn có thể mua mắm nêm Dì Cẩn nổi tiếng Đà Nẵng, mắm thơm và có giá cũng không quá đắt, ngoài dùng để nấu ăn có thể để chấm thịt hay rau luộc cũng rất ngon.

Cách làm bún mắm nêm:

Bước 1: Thịt đem luộc chín với một chút muối. Sau đó vớt ra cho vào nước lạnh, ngâm đến khi thịt nguội hẳn, để ráo rồi xắt thành từng lát mỏng, như vậy thịt sẽ trắng, dai ngon hơn và không bị thâm.


Mách nhỏ: Các bạn có thể dùng thịt heo quay chặt miếng nhỏ vừa ăn. Hoặc tai heo luộc xắt mỏng cũng ngon. Một số hàng quán bây giờ còn thêm chả bò, nem chua, nhưng cá nhân mình thích kiểu dân dã bún mắm thịt luộc hơn.

Bước 2: Rau sống nhặt rửa sạch và cắt nhỏ. Dưa leo xắt mỏng nhỏ.

Bước 3: Nếu mua được mít non, các bạn đem xắt miếng mỏng, luộc chín, ngâm nước lạnh cho trắng, để ráo rồi bằm nhỏ.

Bước 4: Làm mắm nêm

- Phi một ít hành tím để lát nữa chan lên mắm. Dầu hành sẽ làm mắm dậy mùi, và khi chan vào bún sẽ ko bị khô.

- Đem băm nhuyễn 2 miếng dứa nhỏ (khoảng 1 muỗng canh), giã nhuyễn vài tép tỏi (khoảng 2 muỗng cafe) cho vào chén cùng với 2 muỗng canh mắm nêm, 1 muỗng canh nước sôi (nếu thích ăn mặn thì khỏi thêm nước), 1 muỗng canh đường hoặc ít hơn sau đó khuấy thật đều, nêm nếm cho vừa với khẩu vị của cả gia đình.


- Tiếp theo, cho dầu hành đã phi ở trên lên chén mắm.

Bước 5: Cho rau vào tô, xếp bún lên trên, cho thịt lên mặt bún. Chan mắm vào rồi rắc đậu phộng rang lên trên là xong.

Lưu ý: Nếu muốn ăn cay nhiều, bạn giã thêm ớt tươi vào mắm, hoặc ngon nhất là thêm vào tô một ít tương ớt Hội An nhé, ko dùng tương ớt đóng chai sẽ khiến món ăn mất đi cái chất Đà Nẵng đúng chuẩn.


Cách làm bún mắm nêm thật đơn giản phải không nào? Tuy dễ làm nhưng bí quyết chính để có món ăn ngon chuẩn vị Đà Nẵng chính là mắm nêm. Nếu bạn vẫn còn phân vân vì chưa tìm được chỗ mua mắm nêm đúng điệu, đừng ngại ngần mà đến thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Nón Lá Nguyễn Đình Chiểu nhé! Ẩm thực tại Nón Lá sẽ đưa bạn trở về những miền ký ức với cơm mẹ nấu hay các loại đặc sản khắp 3 miền Tổ quốc như: Bồ câu hai món, Cơm chiên bồ câu, Ba ba nấu chuối đậu, Lẩu ghẹ đồng quê, Ức vịt xông khói…


Ngoài ra, với không gian trang nhã, rộng thoáng được tô điểm bằng những nhạc cụ dân gian như đàn tỳ bà, đàn nguyệt, đàn tranh,… Nón Lá với âm hưởng cổ điển đầy nghệ thuật sẽ đem đến cho bạn những phút giây thư giãn, thảnh thơi bên người thân, bạn bè đó.


Đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Nón Lá bạn nhé!

>>Xem thông tin chi tiết nhà hàng Nón Lá tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0