Top nhà hàng 3 sao Michelin tốt nhất thế giới (cập nhật năm 2020)

Ngày cập nhật:16/10/2020

Mọi đầu bếp chuyên nghiệp trên thế giới đều khao khát có được ngôi sao Michelin danh giá cho bản thân và cho nhà hàng của mình, điều sẽ khiến họ trở nên khác biệt với các đầu bếp và nhà hàng còn lại. Để trở thành nhà hàng Michelin là một vinh dự hiếm có mà chỉ các nhà hàng tốt nhất mới đạt được.


Mục lục

Trong hơn 100 năm qua, các nhà hàng được trao tặng sao Michelin chủ yếu tập trung ở Pháp và châu Âu. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, rất nhiều nhà hàng ở các quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới cũng đã được cấp sao Michelin, với những món ăn ngon sáng tạo và độc đáo nhất của đất nước họ. Được gắn sao Michelin đã là vinh hạnh, được gắn tới 3 ngôi sao Michelin lại càng danh giá hơn. Dưới đây là các con số ấn tượng về các nhà hàng đạt sao Michelin trên toàn thế giới.

Nhà hàng đạt sao Michelin và các con số ấn tượng

Tổng số nhà hàng đã được cấp sao Michelin trên toàn thế giới là 3.172 nhà hàng (tính đến T8/2020 theo thống kê của Michelin Guide). Trong đó, có 137+ Nhà hàng 3 sao Michelin.

Thống kê số lượng các nhà hàng 3 sao Michelin theo Quốc gia và lãnh thổ:

Thứ hạngQuốc gia (vũng lãnh thổ)Số nhà hàng đạt 3 sao Michelin

1

Pháp (bao gồm cả Monaco)29
1Nhật Bản29
3Mỹ14
4Ý11
4Tây Ban Nha11
6Đức10
6Hồng Kong và Macao10
8Anh 5
9Thụy Sĩ3
10Hà Lan2
10Singapore2
10Hàn Quốc2
10Trung Quốc2
14Australia1
14Bỉ1
14Đan Mạch1
14Thụy Điển1
14Thái Lan1

(Nguồn tham khảo: Sách Michelin Guide ấn bản năm 2018 và 2019).

Khởi nguồn từ Pháp nên dĩ nhiên, Pháp là quốc gia có số lượng nhà hàng được trao giải thưởng sao Michelin nhiều nhất thế giới, với khoảng 600+ nhà hàng. Theo sau là Nhật Bản và Ý. Tuy nhiên, nếu chỉ xét theo thành phố, thì Tokyo (Nhật Bản) mới là thành phố có số nhà hàng sao Michelin nhiều nhất thế giới, với 217+ nhà hàng được trao tặng.

Top 10 nhà hàng ba sao Michelin tốt nhất thế giới năm 2020

1. Azurmendi Restaurant – Tây Ban Nha

Đây là một trong các nhà hàng 3 sao Michelin nổi tiếng thế giới, toạ lạc tại thành phố Larrabetzu xinh đẹp của Tây Ban Nha. Azurmendi Restaurant được điều hành bởi đầu bếp nổi tiếng Eneko Atxa, người luôn hướng tới mục đích mang lại trải nghiệm độc đáo nhất cho mọi du khách.

Azurmendi cũng được biết đến là một nhà hàng vận hành thân thiện với môi trường. Du khách sẽ được mời ngắm khu vườn trên sân thượng của nhà hàng, nơi trồng các nguyên liệu tươi ngon sẽ được dùng trực tiếp cho nhà bếp.

Nhà kính trong suốt là nơi sẽ phục vụ các món ăn nhẹ nổi tiếng của nhà hàng. Sau đó mới đến khu vực ăn uống và thưởng thức những bữa ăn thịnh soạn. Nhà hàng chỉ đón khách chưa đầy 2 tiếng buổi tối mỗi ngày.

  • Chi phí cho 2 người: Từ 3 triệu đồng.
  • Món phải thử: Salad
  • Giờ mở cửa: 20h30 – 22h15

2. Per Se Restaurant – New York, Mỹ

Đây là một nhà hàng Michelin tráng lệ, nằm trên tầng 4 ở toà nhà Time Warner, trung tâm thành phố New York. Với lợi thế trên cao, Per Se Restaurant có tầm nhìn đẹp như tranh vẽ ra toàn cảnh thành phố. Các món ăn tinh tế đặc trưng ở đây được tuyển chọn cẩn thận bởi đầu bếp Thomas Keller - người sở hữu hai nhà hàng sao Michelin khác ngoài nhà hàng này.

Đây là một trong những nhà hàng 3 sao Michelin xuất sắc với các thực đơn thay đổi đặc biệt hàng ngày và thậm chí không một thành phần nào được lặp lại trong các bữa ăn. Nhà hàng này mở cửa đón khách từ trưa đến tối.

  • Chi phí cho 2 người: Từ 15 triệu đồng
  • Món phải thử: Hạt mắc ca nhúng sô cô la
  • Giờ mở cửa: 10am - 9pm

 

3. Robuchon Au Dome Restaurant – Macao

Là một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất mọi thời đại - Chef Joel Robuchon chính là người vận hành nhà hàng 3 sao Michelin được coi là thiên đường ẩm thực này.

Robuchon Au Dome Restaurant nằm trong khách sạn Grand Lisboa ở Ma Cao, trên đỉnh khách sạn 48 tầng với tầm nhìn bao la ngoạn mục ra xung quanh. Đây cũng được đánh giá là nhà hàng tốt nhất ở Ma Cao, nơi cung cấp nhiều món ăn ngon với cảm quan tinh tế. Nhà hàng phục vụ thực đơn dùng thử đặc biệt, bao gồm các món ăn cung đình như trứng cá muối và cua hoàng đế.

  • Chi phí cho 2 người: Từ 5 triệu đồng.
  • Phải thử: Cua hoàng đế
  • Giờ mở cửa: 12h00 – 14h30 và 18h30 – 22h30

4. Le Bernardin Restaurant – New York, Mỹ

Nhà hàng này do Maguy và Gilbert Le Coze thành lập năm 1972 tại Paris; sau đó, nó được chuyển đến New York - Mỹ và trở nên nổi tiếng rộng rãi dưới sự điều hành của bếp trưởng Eric Ripert.

Le Bernardin Restaurant là một nhà hàng 3 sao Michelin sang trọng, ban đầu chỉ phục vụ các món làm từ cá, nhưng sau đó mở rộng thực đơn sang các món hải sản Pháp tinh tế. Từ đây nhà hàng càng nổi tiếng hơn, luôn được đánh giá cao bởi những người yêu thích ẩm thực địa phương và liên tục nằm trong top 50 nhà hàng Michelin đẹp nhất thế giới, không chỉ bởi món ăn ngon mà còn bởi cách trang trí ấn tượng. Khung cảnh ẩm thực của thành phố New York sẽ không hoàn hảo nếu không nhắc sự tinh tế của Le Bernardin.

  • Chi phí cho 2 người: Từ 10 triệu đồng.
  • Món phải thử: Cá và khoai tây chiên
  • Giờ mở cửa: 12h – 14h30 và 17h15 – 22h30

5. The Fat Duck Restaurant – Vương quốc Anh

Nhà hàng này trở nên nổi tiếng nhờ các kỹ thuật ẩm thực độc đáo được đầu bếp Heston Blumenthal sử dụng như: nấu ăn đa giác quan, ghép nối thực phẩm và gói hương vị,…

The Fat Duck Restaurant được thành lập vào năm 1995 tại một ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn có từ thế kỷ 16, và được tân trang lại đẹp mắt để mang đến một không gian ăn uống mộc mạc và quyến rũ nhất.

Là một trong những nhà hàng tốt nhất trên toàn thế giới, được xếp hạng 3 sao Michelin, nơi này được biết đến với thực đơn 14 món đặc biệt được phục vụ theo phong cách sành điệu nhất, và chỉ phục vụ 1h15’ mỗi buổi trưa hoặc tối.

Món ăn nhất định phải thử ở đây là Súp Rùa, được chế biến theo chủ đề câu chuyện “Alice in Wonderland” (Alice ở xứ ở thần tiên). Tài năng của Bếp trưởng Heston Blumenthal được trình bày tuyệt vời trong món “Sounds of Sea” (âm thanh của biển” nổi tiếng, rất được yêu thích bởi các khách “ruột” của nhà hàng.

  • Chi phí cho 2 người: Từ 14 triệu đồng
  • Món phải thử: Súp rùa
  • Giờ mở cửa: 12h – 13h15 và 19h – 20h15

6. Alinea Restaurant – Chicago, Mỹ

Alinea Restaurant nằm ở Illinois, Chicago nước Mỹ - được thành lập bởi đầu bếp Grant Achatz năm 2005 và nó nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ các món ăn đặc trưng độc đáo được phục vụ tại đây..

Đầu bếp Grant Achatz thể hiện tài năng tuyệt vời của mình thông qua việc chuẩn bị các món ăn tinh tế. Anh ấy áp dụng một cách tiếp cận khá độc đáo với ý tưởng về nhà hàng hạng sang, giúp Alinea Restaurant khác biệt với các nhà hàng khác trong khu vực. Đó là việc mang đến trải nghiệm thú vị và ngạc nhiên cho mọi du khách bằng phong cách ẩm thực chi tiết và tỉ mỉ trong tất cả các món ăn được phục vụ tại đây. Và đó cũng là lý do Alinea Restaurant được gắn 3 sao Michelin danh giá.

  • Chi phí cho 2 người: Từ 11 triệu đồng
  • Món nhất định phải thử: Bánh bao Ý phủ nấm cục và táo.
  • Giờ mở cửa: 11h – 15h15 và 19h – 22h45

7. Eleven Madison Park – New York, Mỹ

Eleven Madison Park nằm ở đại lộ Madison, New York, Mỹ. Sự sáng tạo của đầu bếp Daniel Humm khiến mọi thực khách phải ngạc nhiên xen lẫn thích thú khi đặt bàn tại nhà hàng được gắn 3 ngôi sao Michelin này.

Thực đơn tại đây thay đổi mỗi mùa, tùy theo sự sẵn có của các nguyên liệu tươi ngon trong thành phố. Chính điều này đã tạo nên tiếng vang cho Eleven Madison Park. Thực khách có thể dành hàng giờ để thưởng thức menu dùng thử tới 11 món độc đáo ở đây như: Gan ngỗng béo, vịt xiêm, hạnh nhân đắng và mơ muối Nhật Bản. Nhà hàng này chỉ phục vụ vào buối tối.

  • Chi phí cho 2 người: Từ 13 triệu đồng
  • Món phải thử: Gan ngỗng
  • Giờ mở cửa: 17h30 – 22h30

8. Osteria Francescana Restaurant – Ý

Nhà hàng này được điều hành bởi Bếp trưởng Massimo Bottura nổi tiếng, tác giả của cuốn sách bán chạy thế giới “Never Trust a Skinny Chef” (tạm dịch: Đừng bao giờ tin vào một đầu bếp gầy).

Osteria Francescana Restaurant nằm ở thành phố Modena xinh đẹp nước Ý. Đầu bếp Bottura cung cấp nhiều món ăn từ ẩm thực Ý với nét biến tấu đương đại của riêng mình, mang đến hương vị riêng cho từng món ăn. Các món ăn nổi tiếng của Ý có thể được thưởng thức ở đây như Tagliatelle (mì ống), Risotto (cơm Ý) và nhiều món khác nữa, khiến nó trở thành một trong những nhà hàng 3 sao Michelin tốt nhất trên thế giới.

Ngoài các món ăn truyền thống Ý, một số món ngon nổi tiếng khác cũng được phục vụ ở đây như: Bánh hạnh nhân thỏ và Ngũ vị tử của Parmigiano Reggiano.

  • Chi phí cho 2 người: Từ 5 triệu đồng
  • Món phải thử: Mì ống Tagliatelle
  • Giờ mở cửa: 12h30 – 13h30 và 20h – 21h

9. The Restaurant At Meadowood – California

The Restaurant At Meadowood nằm ở Thung lũng Napa, California nước Mỹ, phục vụ các món ăn cao cấp, sử dụng nguyên liệu tươi ngon theo mùa và được trình bày vô cùng đẹp mắt, thể hiện sự sáng tạo tuyệt vời của bếp trưởng Christopher Kostow.

Đây cũng là một trong các nhà hàng Michelin có chi phí đắt đỏ nhất thế giới. Nguyên liệu tươi, khung cảnh đẹp, khí hậu độc đáo và thực đơn liên tục đổi mới – là những điểm thu hút khiến các “giám khảo” không ngần ngại chấm cho nhà hàng này tới 3 ngôi sao Michelin danh giá.

  • Chi phí cho 2 người: Từ 23 triệu đồng.
  • Món nhất định phải thử: Bào ngư trứng cá muối, bào ngư hàu, bò Wagyu
  • Giờ mở cửa: 17h30 – 21h30

10. Le Cinq – Pháp

Le Cinq là một trong những nhà hàng Michelin hàng đầu thế giới. Kể từ khi mở cửa vào năm 2001, nó đã nhanh chóng nhận được sự hoan nghênh và đánh giá cao từ những người đam mê ẩm thực.
Le Cinq ban đầu do bếp trưởng Philippe Legendre điều hành, trước khi bếp trưởng Briffard tiếp quản vào năm 2008. Nhưng chính sự lãnh đạo tiếp theo đó của bếp trưởng Christian Le Squer đã khiến nó xuất sắc nhận được 3 sao Michelin danh giá vào năm 2016.

Chi phí dùng bữa tại Le Cinq không quá đắt đỏ. Tại sao bạn không đi và tìm hiểu liệu nó có phải là nhà hàng Michelin tốt nhất thế giới không nhỉ?

  • Địa điểm: 31 Avenue George V, 75008 Paris, Pháp.
  • Chi phí cho 2 người: từ 3 – 11 triệu đồng.
  • Món phải thử: Các món tráng miệng
  • Giờ mở cửa: 12h30 – 14h và 19h – 21h30

Quả thật, những thông tin ấn tượng về các nhà hàng Michelin, đặc biệt là các nhà hàng được gắn tới 3 ngôi sao này càng khiến cho chúng ta được mở rộng thêm góc nhìn về sự tinh tế và sáng tạo không giới hạn của lĩnh vực ẩm thực.

Trên thực tế, ẩm thực Việt Nam cũng vô cùng độc đáo và có bản sắc riêng, không hề thua kém nền ẩm thực của các nước bạn. Chúc cho ngành ẩm thực của chúng ta ngày càng lớn mạnh vươn tầm quốc tế. Hi vọng trong tương lai không xa, Việt Nam cũng có thêm nhiều nhà hàng và đầu bếp được gắn ngôi sao hình bông hoa 6 cánh đặc biệt này, phải không các bạn?

>> Mời bạn xem thêm: 10 đầu bếp đạt nhiều sao Michelin nhất thế giới (cập nhật 2020)

Thân ái,

--

Nguồn tham khảo: Wikipedia, Traveltriangle

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0