Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà hàng đẹp nhất năm 2020 (có ảnh)

Ngày cập nhật:22/09/2020

Món ăn ngon, không gian đẹp, phục vụ tốt – là ba yếu tố giúp nhà hàng, quán ăn của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng. Trong đó, không gian luôn là yếu tố được khách hàng thích thú viral (truyền thông điệp đi) nhiều nhất, đơn giản vì rất ít người kiềm lòng được trước cái đẹp hiển hiện ngay trước mặt.


Mục lục

Nắm bắt tâm lý thích check-in (chụp ảnh) đó của khách hàng, mà hầu như Chủ nhà hàng nào cũng hiểu rằng: đầu tư cho thiết kế một không gian nhà hàng đẹp chính là khoản đầu tư ban đầu tuy có hơi đắt đỏ nhưng lợi ích thu về lại không hề nhỏ, khi mỗi khách hàng giờ đây chính là mỗi “cộng sự” truyền thông miễn phí cho nhà hàng của mình.

Suốt hơn 5 năm hoạt động, cùng với hơn 2000 đối tác nhà hàng khắp Việt Nam của mình, PasGo đã tổng hợp được nhiều mẫu thiết kế nhà hàng đẹp mắt và rất ấn tượng trong bài viết dưới đây. Xin gửi tới các bạn một số hình ảnh tham khảo nhé!

Các mẫu thiết kế nhà hàng buffet

Dù là kiểu buffet cho phép khách hàng tự chọn món hoàn toàn hay kiểu buffet có phục vụ một vài món riêng tại bàn, thì đặc trưng chung của các nhà hàng buffet là đều có một quầy line tự chọn tách biệt riêng với khu vực ngồi ăn uống của thực khách. Tuỳ theo mỗi kiểu nhà hàng buffet mà quầy line này có thiết kế dài ngắn, lớn nhỏ khác nhau.

Một nhà hàng buffet được coi là có thiết kế đẹp khi nó đáp ứng được sự hài hoà giữa quầy line và khu vực ăn uống , cũng như tổng thể các khu vực khác của nhà hàng, đảm bảo sự thuận tiện cho khách khi di chuyển lấy đồ.

1. Mẫu thiết kế nhà hàng buffet hải sản

Thiết kế cho các nhà hàng buffet hải sản cần chú ý đến vị trí đặt khu vực sơ chế hải sản tươi sống và khu vực bế chứa, nuôi hải sản đang bơi. Bên cạnh đó là cách sắp xếp vị trí của hệ thống thông gió, hút mùi,… đảm bảo không gian trong lành cho thực khách dùng bữa, tránh bị ám mùi tanh của hải sản khi chưa chế biến. 

Quầy line được thiết kế chính giữa thuận tiện, hai bên là các khu vực bàn ngồi ăn uống

Nhìn tổng thể một bên khu vực ngồi ăn, thiết kế sắp xếp hợp lý dạng bàn 4 người, 6 người và bàn dài cho đoàn lớn, tối ưu được số chỗ ngồi.

Hình ảnh nhà hàng lúc đông khách, khoảng cách di chuyển giữa các hàng ghế vừa đủ thoải mái

Quầy line nhìn chính diện, rất thu hút và bắt mắt.

Một vài mẫu thiết kế quầy line ấn tượng khác

Quầy line cho không gian rộng

Quầy line đơn giản nhưng vẫn bắt mắt

Mẫu quầy line đơn giản nhiều tầng

Một không gian buffet hải sản cao cấp

Một kiểu buffet hải sản có bế chứa nuôi hải sản sống đang bơi

2. Mẫu thiết kế nhà hàng buffet lẩu nướng

Thiết kế cho nhà hàng buffet lẩu nướng, ngoài vị trí sắp xếp quầy line, thì cần đặc biệt chú ý hơn về hệ thống hút mùi, thông gió. Bởi nếu thiết kế không tốt thì tần suất đun nóng lẩu, nướng thức ăn lúc quán đông khách sẽ khiến không gian trở nên vô cùng ngột ngạt và bị ám mùi thức ăn.

Với hệ thống bếp lẩu nướng không khói, thường có hai loại: hệ thống hút mùi âm sàn và hệ thống hút mùi thả trần. Về giá thành thì cơ bản hai loại không chênh nhau quá nhiều. Về công năng sử dụng thì hệ thống hút mùi thả trần có khả năng hút mùi tốt hơn hệ thống âm sàn. Tuy nhiên về mặt thẩm mỹ và thuận tiện thì hệ thống âm sàn lại vượt trội hơn.

Bởi vậy, tuỳ theo công năng sử dụng và phong cách thiết kế nhà hàng mà các bạn cân nhắc nên lựa chọn loại nào trong các thiết kế của mình nhé.

Ngày càng có nhiều nhà hàng buffet lẩu nướng sử dụng hệ thống hút mùi âm sàn vì tính thẩm mỹ và thuận tiện khi dùng bữa cho thực khách.

Tuy nhiên, hệ thống hút mùi thả trần cũng có những nét đẹp riêng của nó nếu bạn biết cách thiết kế

Trang trí cho hệ thống hút khói thả trần

Về cơ bản thì hệ thống hút khói thả trần thường chiếm khá nhiều không gian và không được thuận tiện cho khách

Hệ thống hút khói thả trần

Tổng thể một nhà hàng buffet lẩu nướng

3. Mẫu thiết kế nhà hàng buffet theo phong cách quốc gia

Chúng ta thường thấy có các nhà hàng buffet kiểu Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan hay buffet Á Âu kết hợp. Tuỳ theo mỗi quốc gia, khu vực sẽ có các phong cách thiết kế khác nhau cho quán. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà hàng đẹp theo quốc gia:

Buffet Hàn Quốc thường ưu tiên các thiết kế đơn giản

 

Quầy line cũng thường lựa chọn kiểu tối giản hết mức

Tổng thể một thiết kế không gian buffet Hàn Quốc

Có thể thêm một ít mẫu thiết kế treo tường để tạo điểm nhấn cho quán ăn Hàn Quốc đẹp

Buffet Nhật Bản cũng yêu thích các thiết kế đơn giản…

… nhưng tính bản địa cao nên thường lựa chọn các mẫu mô phỏng đặc trưng quốc gia

 

Một góc thiết kế nhà hàng buffet Nhật Bản

4. Mẫu thiết kế nhà hàng buffet theo phong cách không gian

Thiết kế nhà hàng theo phong cách không gian thường có rất nhiều loại. Đây cũng là kiểu thiết kế thường cho ra kết quả nhiều mô hình nhà hàng đẹp nhất. Có kiểu hiện đại, có kiểu hoàng gia; có kiểu truyền thống Việt Nam, truyền thống phương Tây; lại có kiểu lãng mạn, có kiểu đồng quê,… Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về mô hình thiết kế nhà hàng kiểu này:

Một nhà hàng buffet thiết kế sang trọng

Một kiểu thiết kế buffet phong cách đồng quê

Các mẫu thiết kế nhà hàng kiểu gọi món (A la carte)

Các nhà hàng gọi món không còn bị lệ thuộc vào việc phải sắp xếp bố trí quầy line, do đó, không gian của họ thường có nhiều “đất diễn” hơn so với thiết kế mẫu nhà hàng buffet.

1. Mẫu thiết kế nhà hàng gọi món theo phong cách không gian

 

Thiết kế của một quán cơm quê

Một góc ảnh quầy bar – thu ngân

Mẫu thiết kế nhà hàng cổ điển

Mẫu thiết kế nhà hàng phong cách sang trọng, quyền quý

2. Mẫu thiết kế nhà hàng gọi món theo món ăn đặc trưng

Thiết kế nhà hàng theo món ăn đặc trưng thì rất đa dạng. Đó thường là các nhà hàng chuyên phục vụ một số loại món ăn nhất định, mang đặc trưng của đặc sản vùng miền, hay đặc trưng riêng của nhà hàng đó. Ví dụ như nhà hàng chuyên lẩu cua biển, nhà hàng chuyên tôm hùm, nhà hàng chuyên món đặc sản Tây Bắc, chuyên đặc sản Huế,…

Ví dụ một mẫu thiết kế nhà hàng chuyên món Tây Bắc…

… Với đặc trưng các loại chum, choé, chiêng, cồng, dệt vải thổ cẩm

Thiết kế của một nhà hàng chuyên lẩu

 

Một quán chuyên cua biển biển Cà Mau – dựng luôn một mô hình con cua làm thương hiệu

3. Mẫu thiết kế nhà hàng gọi món theo phong cách quốc gia

Mẫu thiết kế của một nhà hàng gọi món Quảng Đông…

… Với kiểu bàn ăn phá cách nhưng vẫn đậm chất truyền thống người Hoa

Một số mẫu thiết kế nhà hàng đẹp khác

Mẫu thiết kế của một quán cafe trải nghiệm, bên cạnh việc dùng đồ uống, bạn có thể kết hợp dùng thêm một số đồ ăn nhẹ như bánh ngọt,…

McDonald’s là một mô hình rất đáng học hỏi để thiết kế cho các quán phục vụ đồ ăn nhanh (fast food)

Một mẫu thiết kế cho không gian quán ăn nhỏ…

… Sử dụng bàn ghế đơn giản, vẫn có vách ngăn tạo sự riêng tư, kết hợp với các thiết kế vẽ tranh 3D tạo chiều sâu cho không gian quán

Tóm lại, kinh doanh nhà hàng là một loại hình dịch vụ đặc thù nên đi kèm với nó cũng có nhiều tiêu chuẩn riêng và khắt khe trong thiết kế, mà nếu không phải đúng chuyên ngành chuyên môn thì bạn khó mà biết được. Đằng sau mỗi mẫu thiết kế nhà hàng lại là một câu chuyện ý tưởng và những ý đồ truyền tải thông điệp khác nhau của người Quản lý, Chủ nhà hàng, không mẫu nào giống với mẫu nào.

Các hình ảnh thiết kế mà chúng tôi tổng hợp trên đây chỉ là tham khảo. Chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ thấu đáo về ý tưởng mô hình kinh doanh nhà hàng và phong cách nhà hàng trước, sau đó nên tìm đến các đơn vị tư vấn thiết kế uy tín để thuê hoặc hợp tác thiết kế chuyên nghiệp.

Chúc các bạn kinh doanh nhà hàng thành công,

Thân ái,

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0