Sashimi Bạch tuộc - Món ngon thu hút mọi thực khách

Ngày cập nhật:30/11/2021

Nếu là một tín đồ đam mê ẩm thực Nhật Bản chắc chắn sẽ không thể bỏ qua sức hấp dẫn của món sashimi bởi đây là món ăn thường được dọn ra đầu tiên trong các bữa ăn tại Nhật Bản hoặc tại các Nhà hàng mang phong cách ẩm thực Nhật Bản. Ngoài ra Sashimi cũng còn được dùng như một món ăn chính, ăn kèm cùng cơm và soup. Sashimi Bạch tuộc là món ăn tươi sống rất được yêu thích tại Nhật Bản luôn khiến cho thực khách khó lòng mà quên được. Những lát thịt cắt được đong đo tỉ mỉ cùng với màu sắc tươi ngon của món ăn giúp cho món Sashi mi càng trở nên hấp dẫn và thu hút hơn.


Mục lục

Sashimi Bạch tuộc được chế biến từ các xúc tu của con Bạch tuộc - đây là phần ngon nhất của nó, mặc dù là sashimi nhưng Bạch Tuộc sẽ được chế biến khi chín. Cách làm này sẽ giúp món ăn giảm bớt độ dai trở nên giòn hơn, ngọt hơn và ngon hơn. Món ăn này rất dễ dang chế biến tại nhà, bài viết này sẽ giúp các bạn cách làm cực ký đơn giản nhé

Nguyên liệu làm Sashimi Bạch tuộc

- Xúc tu Bạch tuộc 500g

- Nước tương 1 muỗng

- Mù tạt 1 muỗng

nguyên liệu làm sashimi bạch tuộc

Nguyên liệu làm món Sashimi Bạch tuộc

Cách làm Sashimi Bạch tuộc

- Xúc tu bạch tuộc mua về rửa sạch sau đó bóp thật kỹ cùng với muối hạt và nước cốt chanh cho xúc tu hết mùi tanh và hết độ nhớt sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo. 

sơ chế bạch tuộc

Làm sạch xúc tu Bạch tuộc

- Chần xúc tu Bạch tuộc qua nước sôi để đảm bảo an toàn hơn sau đó để ra rá cho ráo nước.

- Dùng dao thật sắc để cắt bỏ lớp da nhầy và thừa bên ngoài của xúc tu đi.

thái xúc tu

Thái xúc tu bạch tuộc làm sashimi

- Đặt Xúc tu bạch tuộc lên thớt, các giác bám theo hướng xuống dưới mặt thớt, phần thịt trắng hướng lên trên. Nghiêng dao một góc 45 độ, cắt thịt bạch tuộc thành những lát thịt thật mỏng trong khoảng 0.5 - 1cm.

- Sau khi được thái thành lát mỏng bạn xếp từng lát thịt lên đĩa và trang trí sao cho thật đẹp mắt. Món ăn sẽ ngon hơn khi chấm cùng mù tạt và nước mắm chua cay.

- Bạn nên thưởng thức Sashimi bạch tuộc ngay sau khi được thực hiện xong tránh tình trạng sashimi để quá lâu ngoài không khí khiến món ăn sẽ kém tươi ngon và bị nhiễm khuẩn gây hại

Thành phẩm Sashimi bạch tuộc

thành phẩm sashimi bạch tuộc

Thành phẩm  món Sashimi Bạch tuộc tươi ngon

Từng miếng sashimi bạch tuộc được xếp lần lượt đẹp mắt, khi ăn cảm nhận đầu tiên sẽ là vị cay xộc của mù tạt sau đó sẽ là vị mặn vừa của nước chấm và cuối cùng là vị ngọt tươi ngon, béo mà thanh của thịt bạch tuộc tươi sống. Tất cả được hòa quyện lại với nhau tạo nên món ăn cực hấp dẫn thu hút mọi thực khách khó tính nhất.

Vậy là cách làm sashimi Bạch tuộc đã xong rồi, chúc các bạn sẽ thật thành công.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0