Bật mí cách làm lòng gà xào mướp hương ngon tuyệt

Ngày cập nhật:01/08/2017

Lòng gà xào mướp hương tuy đơn giản mà không kém phần thơm ngon với vị ngọt lịm của mướp hương quyện với vị bùi béo của gan và cái giòn giòn của mề gà.


Mục lục

Lòng gà là nguyên liệu được nhiều bà nội trợ lựa chọn để chế biến thành món ngon để chiêu đãi cả gia đình. Từ lòng gà, chúng ta có thể nấu được các món như: lòng hấp gừng, lòng xào sả ớt, lòng nướng... Hôm nay PasGo sẽ cùng bạn làm món lòng gà xào mướp hương nhé. Món này đơn giản mà ngon lắm đấy.

Nguyên liệu làm món lòng gà xào mướp hương:

(Cho 4 người ăn)

- Lòng gà: 2 bộ

- Mướp hương: 3 quả (khoảng 400gr)

- Hành hoa: 1 cụm nhỏ

- Rau mùi: 1 nắm nhỏ

- Hành tím: 1 củ. Tói: 1 củ. Gừng: 1 củ nhỏ

- Gia vị: đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, dầu ăn

Cách làm món lòng gà xào mướp hương:

Bước 1:

- Lòng gà làm sạch, rửa qua với nước muối rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo, thái miếng vừa ăn. Riêng mề gà có thể khía thêm vài đường ở trên để lúc nấu xong mề tạo hình hoa đẹp mắt.

- Ướp lòng gà với 1 thìa cafe muối, 1/2 thìa cafe đường, ½ thìa cafe hạt tiêu, 2 thìa cafe nước mắm trong 15 phút.

- Mướp hương gọt vỏ, rửa sạch, thái xéo.

- Hành tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Hành hoa, rau mùi bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc 2cm.

Bước 2:

- Phi thơm hành tỏi trong chảo dầu nóng, đổ lòng gà vừa ướp xong vào xào lửa to khoảng 5 phút, lòng gà chín tới là được.

- Tiếp tục cho mướp vào, thêm 1 thìa cafe muối và 1 thìa cafe nước mắm vào đảo nhanh tay. Mướp vừa chín tới thì cho gừng băm, hành hoa vào đảo đều, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 3:

- Cho lòng gà xào mướp hương ra đĩa, trang trí thêm bằng rau mùi.

Lưu ý:

- Bạn nên chọn lòng tươi và sơ chế thật sạch sẽ.

- Nếu thích bạn có thể thêm giá đỗ vào xào cùng lòng gà và mướp để tăng độ thơm ngon cho món ăn.

Yêu cầu thành phẩm:

Sau khi hoàn thành, món lòng gà xào mướp hương tỏa hương thơm nồng nàn, phần mướp hương thơm ngọt quyện với phần gan bùi bùi và mề gà giòn sần sật. Món này dùng nóng, ăn với cơm thì ngon tuyệt. Theo Đông y, mướp hương không chỉ là món ăn ngon mà còn là loại thuốc chữa được nhiều bệnh. Mướp có vị ngọt, tính mát, ăn mướp hương sẽ giúp cơ thể thanh nhiệt giải độc. Hơn nữa, lòng gà cũng khá bổ dưỡng. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã có một món ăn vừa ngon vừa bổ, cực tốt cho cơ thể rồi. Hãy thêm ngay món này vào thực đơn cơm tối nhé. Chúc bạn thành công.

Tại Sài Gòn, muốn nếm hương vị những món Việt quen thuộc như Lòng gà xào mướp hương, bạn hãy ghé thăm nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay nhé. Hội tụ đủ những món Việt dân dã, phong phú như: ếch xào lăn, cá lóc hấp bầu, dê nướng ngũ vị... và cả những món hải sản lý thú như: Lẩu tôm càng, ốc hương nướng mọi, mực một nắng nướng muối ớt... và không gian mở mang nét đẹp lạ và cực thoáng mát, Sài Gòn Xưa Và Nay là địa điểm lý tưởng cho bạn và gia đình cùng nhau quây quần bên nhau trong dịp cuối tuần.

Những món ăn đậm chất quê hương và rất thu hút của nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay

Không gian nhà hàng được thiết kế rộng rãi mang lại cảm giác cực kì thoải mái cho nhà hàng

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn luôn kèm ưu đãi – để được giữ chỗ miễn phí và nhận nhiều khuyến mãi của nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay nhé!

>>> Xem thông chi tiết về nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0