Cách làm món cá chép nấu dưa thơm ngon,không hề có mùi tanh rất đơn giản

Ngày cập nhật:09/11/2021

Đã có câu cửa miệng “Thịt gà, cá chép, ba ba” được lưu truyền trong dân gian như nhấn mạnh, giới thiệu những món ăn đặc trưng, bổ dưỡng thường dùng để đãi khách quý, bạn bè. Trời bắt đầu vào đông thế này, ba ba chuối đậu, cá chép nấu dưa, thịt gà hấp muối… là dễ ăn nhất, bổ nhất và cũng đi vào lòng người hơn cả đó chính là món cá chép nấu dưa . Hôm nay xin chia với mọi người cách món cá chép nấu dưa thơm ngon, đơn giản, đặc biệt là không hề có mùi tanh của cá mà ai cũng có thể làm được. Bắt đầu thôi nào!


Mục lục

Chuẩn bị: 30 phút

Chế biến: 1 giờ

Độ khó: dễ

Với nồi canh cá không tanh, cùng vị chua dịu của dưa và béo mềm của cá. Món cá chép nấu dưa sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình bạn!

Nguyên liệu món cá chép nấu đưa:

- 1 con cá chép.

- Dưa chua vừa ăn.

- 2 quả cà chua.

- Hành lá.

- Thìa là.

- Dầu ăn, hạt nêm, nước mắm,...

- Ớt.

- Tỏi.

- Rau sống (tùy sở thích).

Nguyên liệu cá chép nấu dưa

Cách chọn cá chép tươi ngon:

Bí quyết chọn cá chép ngon dựa vào: Chúng ta nên chọn cá chép sông, dày mình, tươi sống. Đặc điểm của cá chép sông là chúng nhanh nhẹn, bơi khỏe hơn cá nuôi. Cá chép sông bao giờ cũng dài mình, không tròn ủng như cá chép ao. Vảy cá chép sông dày và có màu sậm hơn.

Cá chép tươi ngon

Cách chế biến món cá chép nấu dưa:

Bước 1: Dưa chua sau khi mua về rửa qua với nước lạnh vắt hết nước cho ráo để tránh vị quá chua của dưa. Cà chua bổ múi cau cho vào nồi xào lên cùng với dưa chua (khoảng tầm 3 - 4 phút).

Xào dưa và cà chua

Bước 2: Khi dưa chua và cà chua đã xào chín cho 350ml nước lọc đã đun sôi vào nồi, thêm 2 thìa hạt nêm để canh vừa miệng hơn khi ăn. Nấu sôi nồi canh khoảng 2 phút thì giảm nhỏ lửa.

Cho thêm nước đã đun sôi vào

Bước 3: Trong thời gian đợi canh sôi tiếp tục sơ chế cá chép. Cá chép rửa sạch, cắt đôi ra và cho lên chảo dầu đang nóng để chiên. Việc chiên qua cá để tránh vị canh có mùi tanh và còn giúp thịt cá trở lên săn chắc hơn.

Cho cá vào chảo chiên

Chiên đều 2 mặt cá chép khoảng 6- 8 phút cho đến khi phần da cá hơi xém vàng thì cho ra đĩa.

Chiên cho xém vào phần da cá bên ngoài

Bước 4: Khi canh sôi chín đều cho cá đã chiên vào nồi canh nấu trong vòng 7 phút là hoàn thành. Chú ý khi nấu canh trở mặt cá cả 2 bên để cá được chín đều và ngấm vị dưa chua. Sau khi chín cho đầu hành lá vào nồi và cho cá ra dĩa còn canh dưa sẽ cho ra bát để thưởng thức. Bạn có thể trang trí thêm thì là lên cá để cá được thơm ngon hơn.

Cho cá đã chiên vào nồi canh đang đun sôi

Bước 5: Cá chép nấu dưa chua thường sẽ ăn riêng phần cá và phần canh dưa. Để thịt cá thêm đậm đà thì nước chấm là phần không thể thiếu được. Nước chấm sẽ quyết định 50% độ ngon của thịt cá, sẽ pha với tỉ lệ: 4 nhánh tỏi, 1 quả ớt, 4 thìa nước mắm, 1 quả quất, 1 thìa đường, 2 thìa nước lọc.

Nước chấm cá chép nấu dưa

Thành phẩm:

Canh cá chép nấu dưa không hề tanh, chỉ thấy chua dịu vị dưa muối, béo mềm vị cá và thơm ngào ngạt mùi thìa là, hành lá hẳn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để giúp cho thực đơn hằng ngày của gia đình thêm phong phú.

Món ăn này bạn có thể ăn kèm với rau sống sẽ thêm phần hấp dẫn và hơn nhé!

Món cá chép nấu dưa đã hoàn thành

Trên đây là cách làm món cá chép nấu dưa. Chúc mọi người ngon miệng và thành công với món ăn này nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0