Đến nhà hàng Phương Nam ăn bánh tráng Trảng Bàng 75k!

Ngày cập nhật:19/02/2016

Nhà hàng Phương Nam – Nhà hàng ẩm thực Nam Bộ hàng đầu Hà Nội, nổi tiếng với món bánh tráng Trảng Bàng “chuẩn vị” Tây Ninh, lẩu cá kèo lá giang, lẩu cháo chim,


Mục lục

1. Ở Nhà hàng Phương Nam, tái ngộ bánh tráng Trảng Bàng

"Muốn ăn bánh tráng cho giòn

Muốn thương cô gái cho tròn lòng trinh…”

Bánh tráng Trảng Bàng đã vượt qua những biên giới địa lý thông thường, vượt khỏi khuôn khổ quê nhà Tây Ninh, nổi tiếng khắp mọi miền Tổ quốc. Lần đó, nghe đồn ở nhà hàng Phương Nam, nếu đặt chỗ trước qua ứng dụng đặt bàn thông minh PASGO thì món bánh tráng Trảng Bàng chỉ còn 75k/suất ú ụ, mình ngay lập tức đặt một bàn tại cơ sở 155 Bùi Thị Xuân.

Thịt ba chỉ để làm bán tráng trảng bàng

Món bánh Tráng Trảng Bàng trứ danh đã vượt khỏi khuôn khổ Tây Ninh, nổi tiếng khắp nơi

Lần đầu đi ăn món bánh tráng Trảng Bàng trứ danh này tại nhà hàng Phương Nam, nhìn sơ qua một suất bánh, mình, cũng như nhiều người khác, đều băn khoăn tự hỏi về sự đơn giản trong khẩu phần nguyên liệu của nó, chỉ gồm có nhân bánh, rau sống, dưa ghém, bún rối và mắm nêm. Tuy nhiên, nếm qua rồi mới biết, sự kỳ công của món ăn này lại không thể chỉ nhìn bề ngoài mà đoán.

Khẩu phần để làm Bánh tráng Trảng Bàng

Khẩu phần Bánh tráng Trảng Bàng, thoạt nhìn qua vô cùng đơn giản…

2. Nặng lòng ngẫm nghĩ về bánh tráng Trảng Bàng – món ăn của những kỳ công thầm lặng

Những kỳ công lặng thầm đằng sau một lá bánh tráng Trảng Bàng mỏng manh

Kỳ công nhất, đương nhiên chính là “linh hồn” của món ăn – Bánh tráng vùng Tây Ninh.

Lá bánh tráng Trảng Bàng nổi tiếng dai mà không cứng, kỹ càng tỷ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu, xay, lọc bột cho đến tráng bánh, phơi sương,... Một lá bánh tròn tròn nho nhỏ nhưng là kết tinh của những giột mồ hôi đã âm thầm nhỏ xuống bên cối xay, bên giá phơi của biết bao người dân Tây Ninh chân chất, thật thà.

cách làm bánh tráng Trảng Bàng

Một tấm bánh tráng, trải bao gió sương, làm ngày, phơi đêm, dai mà không cứng, là cả một kỳ công thầm lặng!

Đến nhà hàng Phương Nam, mới thấy, kỳ công là chăm chút từ bàn tay thái thịt…

Nhân bánh tráng Trảng Bàng khá đa dạng: thịt chân giò, thịt ba chỉ, bò tơ, thịt cá,… đều có thể dùng làm nhân bánh. Ở nhà hàng Phương Nam, thịt phải thái miếng mỏng vừa, đều tay, không dính, không nát thì khi cuộn bánh mới dễ dàng. Cái khéo tay của người làm đều là ở bước thái thịt này mà được thể hiện, phát huy rõ ràng nhất. Thực khách nhìn có vừa lòng hay không, cũng một phần là vì đĩa thịt này mà nên. Cá nhân mình, mình cực kỳ thích độ dày vừa phải và những miếng thịt chín tới, đều tay mà nhà hàng Phương Nam đưa lên.

Thịt ba chỉ luộc để làm bánh tráng Trảng Bàng

Thịt phải có mỡ có nạc, luộc vừa chín tới, thớ mỏng đều, vân hồng hào, thái phải đều tay, vừa vặn, tròn trịa, không dính mới dễ gói

Nâng niu đến từng ngọn lá, cọng rau…

Rau sống ăn kèm bánh có thể sẽ khá xa lạ với nhiều người miền Bắc, bên cạnh xà lách, dấp cá, rau mùi, húng quế, tía tô,… còn có cả quế vị, lá cóc, rau nhái, săng dẻ, đọt vừng,… Bánh tráng ăn kèm với nhiều rau nên có khi chỉ một suất đã no cành hông, rất muốn ăn thêm mà bụng đã chẳng còn chỗ chứa!

Rau xanh của nhà hàng Phương Nam mang lên đều là những món rau rất lạ, mình hỏi ra mới biết, để mang đến một phong vị “chuẩn ẩm thực Nam Bộ” cho món bánh tráng Trảng Bàng nói riêng và các món khác trong thực đơn nói chung, nhà hàng đã tự trồng những loài rau tươi đặc trưng của miền Nam để đảm bảo tươi – sạch – đúng vị.

Rau xanh để làm bánh tráng Trảng Bàng

Rau đậm chất phương Nam, lạ mắt, lạ miệng, mát lại lành, thanh mà ngọt

Ngoài ra, góp phần làm nên hương vị của món ăn dân gian Nam Bộ này còn có cả dưa ghém ăn kèm. Đơn giản thì có cà rốt, su hào, dưa chuột, nêm ướp cẩn thận, chua chua mềm mềm, ngoài ra còn có chuối xanh thái miếng, khế chua chẻ nhỏ,… như những gì mà mình thấy nhà hàng Phương Nam chuẩn bị. Gói một miếng bánh tráng, có vị thanh của bột gạo, vị bùi của thịt, vị thơm, mát của rau sống, vị chua của dưa ghém, khế xanh, vị chan chát của chuối xanh sạch nhựa, lại thêm cả bún rối gói ăn kèm, chắc dạ, không lo ăn xong vẫn đói!

Dưa ghém ăn kèm – chi tiết nhỏ để trọn vẹn hương vị cho món Bánh tráng Trảng Bàng ở nhà hàng Phương Nam

Dưa ghém ăn kèm – chi tiết nhỏ để trọn vẹn hương vị cho món Bánh tráng Trảng Bàng ở nhà hàng Phương Nam

Cẩn trọng đến từng giọt nước chấm…

Bánh tráng Trảng Bàng đúng vị, phải chấm cùng mắm nêm – được làm từ cá lên men pha với dấm, tỏi, ớt. Không phải ai cũng có thể ăn được mắm nêm, nhưng một khi đã thưởng thức, sẽ khó mà quên cho đặng.

Mắm nêm để chấm bánh tráng Trảng Bàng

Không phải ai cũng ăn được mắm nêm, nhưng ăn được rồi nhất định sẽ “ghiền” thứ gia vị đậm đà chan chứa tình người này

Bánh và rau lo phần “Thanh”, mắm nêm lo phần “Đậm đà”, hai thứ phối hợp tạo nên một dư vị vừa thanh vừa đậm khiến người từng nếm thử bánh tráng Trảng Bàng ở nhà hàng Phương Nam đều lưu luyến mãi không thôi.

Cách làm bánh tráng Trảng Bàng thật đơn giản

Bánh lo phần “Thanh”, mắm nêm lo phần “Đậm”, hòa quyện tạo nên hương vị tuyệt vời lưu luyến mãi không thôi…

Reviewer: NguyenNguyen.

Kinh nghiệm bỏ túi cho những ai chuẩn bị đi “săn” Bánh tráng Trảng Bàng ở nhà hàng Phương Nam:

1. Nhà hàng có 2 cơ sở: 155 Bùi Thị Xuânsố 2 Ngõ 69 Chùa Láng . Cả 2 cơ sở hiện đều đang áp dụng chính sách giảm giá 30% cho set lẩu cháo chim và chính sách đặt 5 buffet tặng 1 khi đặt trước qua PASGO nhé mọi người! Trong các set buffet này sẽ không chỉ có bánh tráng Trảng Bàng mà còn có vô vàn các món đặc sản miền Nam khác nữa, giá thì "hạt dẻ", chỉ từ 159k trở lên.

2. Đến Phương Nam rồi, nếu thuận tiện, đừng quên thưởng thức món lẩu cá kèo lá giang nổi tiếng khắp nơi, được trang tư vấn du lịch nổi tiếng thế giới liệt vào top 5 món lẩu nhất định phải nếm khi ghé đồng bằng Sông Cửu Long nhé mọi người!

3. Nhà hàng Phương Nam mở cửa lúc 11h trưa, tầm gần12h30 thì bắt đầu đông khách, nếu bạn muốn thưởng thức món ăn trong không gian riêng tư, yên tĩnh thì nên đến lúc khoảng 11h30 nhé.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0