Lần đầu trải nghiệm món bò bàn ủi tại Guru Sport Bar

Ngày cập nhật:31/07/2016

Đây là lần đầu tiên tôi biết và được trải nghiệm món bò bàn ủi tại Guru Sport Bar. Tôi rất thích thú khi được cầm chiếc bàn ủi để làm chín món ăn cho mình


Mục lục

Món thịt bò beefsteak thì đã quá quen thuộc với tôi nhưng cho đến ngày hôm qua tôi mới lần đầu tiên biết tới món “bò bàn ủi”. Tức là dùng bàn ủi (bàn là) để làm chín miếng thịt bò và chính người ăn sẽ tự mình làm chin miếng thịt bò đó. Món ăn này  chỉ có mình Guru Sport Bar có thôi nên là càng cần phải học hỏi.

Thấy món này hay quá trời mà lại ngon nên tôi quyết định vào bếp để tìm anh đầu bếp hỏi bí kíp làm là gì về còn viết bài cho các bạn đọc. Anh đầu bếp cũng rất nhiệt tình chỉ mình cách làm món ăn này nên ghi chép liền tay luôn.

Guru Sport Bar 1
Thịt bò ở Guru Sport Bar sử dụng phương pháp nấu chậm - Sous Vide để thịt chín từ trong ra ngoài

Món ăn độc lạ chỉ có tại Guru Sport Bar

Để có được món bò bàn ủi này thì anh đầu bếp tẩm ướp gia vị chuyên dùng cùng dầu olive thượng hạng. Tất cả các gia vị này được thấm đều vào xung quanh bề mặt của miếng thịt bò. Miếng thịt này phải là thịt u bò Úc chứ không phải bất kỳ bộ phận nào khác.
Sau đó miếng thịt bò sẽ được bỏ vào một chiếc túi chịu nhiệt (loại túi này được sử dụng trong nấu nướng) rồi hút chân không, sau đó luộc tái ở nhiệt độ thích hợp. Cuối cùng chiếc túi này được thả vào một chiếc máy có chứa nước nóng có nhiệt độ là khoảng 70 độ C.

Phương pháp nấu nướng này có tên là Sous Vide, các nhà hàng cao cấp phương Tây đã sử dụng phương pháp này từ đầu những thế kỷ 21. Miếng thịt ở trong chiếc túi sẽ được ngâm trong nước nóng vài tiếng đồng hồ rồi bỏ ra. Với cách này thì miếng thịt bò sẽ không bị thất thoát Vitamin mà vẫn chín đều từ trong ra ngoài, thịt vẫn mềm không bị khô.

Guru Sport Bar 2

Các loại đồ ăn kèm rất đa dạng như: khoai tây, cà chua, salad trái cây

Kế tiếp, anh đầu bếp lấy miếng thịt bò từ trong túi ra đặt lên một bàn nướng để nướng sơ qua. Cho thêm một chút dầu oliu lên bề mặt miếng thịt để thịt không bị mất nước. Không được nướng thịt quá lâu mà chỉ sơ qua rồi bày lên dĩa luôn. Miếng thịt u bò rất bự và dày chứ, cỡ khoảng gần 1 đốt ngón tay.

Độ tái chín của bò phụ thuộc vào thời gian mà bạn đặt chiếc bàn ủi lên trên đó. Và nhân vật chính của chúng ta đã xuất hiện, chiếc bàn ủi để làm chín miếng thịt bò bự chảng. Bên trong bàn ủi có chứa than củi đã được đốt cháy nên nhiệt độ rất cao.
Nếu bạn muốn miếng thịt chín hẳn thì đặt chiếc bàn ủi càng lâu khoảng 30 phút, chín vừa thì khoảng 20 phút, còn ăn tái là khoảng 10-15 phút. Riêng tôi thì thích ăn chín vừa vì như vậy miếng thịt bò mới mềm và ngọt.

Thịt u bò Úc có những gân mỡ xuyên sốt miếng thịt, mảnh như đường chỉ nên không hề bị ngấy. Khi dùng dao xẻ miếng thịt ra thì từng thớ thịt bò được tách rời, thịt rất chắc và có màu nâu đỏ đẹp mắt. Dùng nĩa để đưa miếng thịt lên miệng, tôi cảm nhận được mùi thơm của thịt bò quyện cùng  các gia vị được ướp sẵn lan tỏa khắp khoang miệng. Thịt không bị chin quá mà ăn vừa giòn lại vừa ngọt, rất đậm đà.

Guru Sport Bar 3

Chấm miếng thịt bò bàn ủi giòn, mềm vào chén nước sốt tiêu xanh đậm đà của Guru Sport Bar

Chấm miếng thịt bò vào chén nước sốt sao cho toàn miếng thịt phải đẫm nước sốt thì tôi mới thỏa mãn được. Anh đầu bếp bật mí rằng nước sốt được làm từ tiêu xanh còn tươi, hành tây, rượu vang đỏ và vài nguyên liệu khác nữa. Nước sốt có màu nâu và vô cùng sánh mịn, chấm đến đâu là phê tới đó.

Trên dĩa còn có salad để ăn kèm cho đỡ ngán. Ăn salad cũng là cách làm mới lại khẩu vị và kích thích vị giác để tiếp tục ăn hết dĩa thịt bò to bự này. Nó gồm có xoài, lê và rau, rau sống. Ngoài ra còn có khoai tây nướng, cà chua bi và tỏi nướng để ăn kèm. 

Kết

Một phần thịt bò bàn ủi có giá là 300K. Thôi khoan nói về giá tiền thì mình thấy đây là một món ăn rất đáng để thử vì rất ngon và lạ, khác hẳn món beefsteak mình hay ăn. Nếu có điều kiện các bạn rất nên thử.

Địa chỉ Guru Sport Bar: 10 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Hồ Chí Minh

Những bài viết hay bạn nên đọc:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0