Những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng làm từ thịt gà

Ngày cập nhật:01/06/2018

Thịt gà là một món ăn quen thuộc trong ẩm thực Việt và trong ẩm thực Hàn Quốc, những chế biến từ thịt gà luôn nhận được sự ưu ái, yêu thích của nhiều người. Phong cách chế biến đa dạng với việc sử dụng các gia vị rất linh hoạt, các món ăn ở xứ củ sâm sẽ khiến bạn phải bất ngờ đó.


Mục lục

Ẩm thực Hàn Quốc luôn là “đề tài” được các thực khách sành ăn rất quan tâm và một trong những món được yêu thích nhất đó là thịt gà. Mặc dù không phải loại thịt chiếm lượng tiêu thụ lớn nhất ở quốc gia này nhưng thịt gà cũng rất phổ biến với hàng loạt phương pháp chế biến đa dạng.

Dakggochi

Trong tiếng Hàn Quốc, dak là gà, ggochi là tên gọi chung của những món ăn xiên que nướng. Do đó, dakggochi thường bao gồm thịt gà và một số loại rau củ xiên xen kẽ, tất cả được phủ một lớp sốt đồ nướng ngọt. Cũng như đa số các món nướng khác, dakggochi bán chạy hơn vào mùa đông. Là món ăn đường phố quen thuộc nên dakggochi không khó tìm, đặc biệt là ở các khi ăn chơi tập trung nhiều người như Myeongdong, Sinchon, Daehakro, Hongdae,…

Những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng làm từ thịt gà 1

Xiên thịt nóng hổi với vị ngọt ngào của thịt gà được giữ trọn vẹn

Jjimdak

Nói một cách đơn giản thì jjimdak là gà hầm và trở nên đặc biệt hơn nhờ loại sốt đặc trưng để làm món này (sốt làm từ dầu đậu nành, siro ngô, đường, hạt tiêu,…) và các loại nguyên liệu đi kèm như: ớt, khoai tây, cà rốt, hành tây, dang – myeon. Miến gà hầm mềm ngấm đều các loại gia vị khi ăn kèm cơm sẽ rất vừa miệng.

Những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng làm từ thịt gà 2

Nước sốt sánh quyện ôm lấy từng sợi miến óng ả như kích thích vị giác thực khách

Dakgalbi

Galbi có nghĩa là xương sườn nhưng món ăn này lại hoàn toàn là thịt gà nạc. Thịt gà được thái thành từng miếng nhỏ, tẩm ướp cùng sốt gochujang (làm từ ớt đỏ, gạp nếp, đậu tương lên men,…) và được xào cùng tteok, bắp cải, khoai lang, hành củ,… Thông thường, nửa đầu của chảo dakgalbi sẽ được ăn riêng, nửa còn lại được thêm cơm để làm thành món cơm rang. Và món ăn này có nguồn gốc từ vùng Chuncheon ở phía Tây Nam Hàn Quốc.

Những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng làm từ thịt gà 3

Món ăn này được các bạn trẻ cực kì yêu thích đó nha

Samgyeatang

Samgyetang là món gà hầm sâm. Đây là món ăn bổ dưỡng, được ăn nhiều vào mùa hè vì người Hàn Quốc áp dụng quy tắc “lấy nhiệt trị nhiệt”, ăn đồ nóng để toát mồ hôi, giảm nhiệt cơ thể. Tuy bỏ dưỡng nhưng samgyetang lại hơi khó ăn với nhiều người bởi hương vị nhạt cùng mùi sâm nồng. Và đặc biệt, món gà này thường không dùng gà công nghiệp để chế biến nên đây là món ăn rất thích hợp cho thực khách yêu thích vị thịt gà chắc khỏe, thơm ngon.

Những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng làm từ thịt gà  4

Thịt gà hầm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe

Dakbokkeumtang

Giống như jjimdak, Dakbokkeumtang cũng được chế biến từ cà rốt, khoai tây, hành,… Tuy nhiên, phương pháp thực hiện món ăn này lại có phần phức tạp hơn, gà được xào với hỗn hợp gochujang, xì dầu, tỏi,… rồi được đun đến khi gần cạn nước. Món ăn có màu đỏ rất bắt mắt và vị cay nồng ấm nóng. Dakbokkeumtang được nhiều thực khách yêu thích bởi màu sắc bởi hương thơm và màu sắc đặc trưng, rất khác biệt.

Những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng làm từ thịt gà  5

Sự kết hợp nhuần nhị các nguyên liệu và gia vị mang đến những hương vị tuyệt hảo

Dakgangjeong

Đây là một trong những món ăn đường phố rất nổi tiếng của Hàn Quốc. Để làm dakgangjeong, người ta tẩm bột thịt gà, rán giòn, phủ sốt dính cay ngọt bên ngoài và rắc một chút lạc lên trên. Món ăn này cũng thường được ăn kèm với bánh gạo cay để thêm phần lôi cuốn, hấp dẫn. Và ở Việt Nam, nếu bạn muốn thưởng thức những hương vị gà rán chuẩn mực Hàn Quốc thì không thể không nói đến Ssal Chicken & Korea Restaurant Vinhomes Central Park. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những món gà rán áo gạo với hương vị thơm ngon, giòn rụm, được chế biến rất khéo léo.

Những cái tên có thể khiến bạn phải mê say như: Gà áo gạo, Gà áo gạo sốt gia vị/sốt nước tương/sốt banban/sốt tỏi mật ong, Gà coconut kangjeong, Đùi gà áo gạo, Cánh gà áo gạo,… Được chế biến theo công thức độc quyền của đầu bếp Lee Sang Hee nghiên cứu nên mang hương vị rất đỗi tuyệt vời mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở những nhà hàng khác.

Và nếu muốn được trải nghiệm trọn vẹn những món gà rán mang đẳng cấp Hàn Quốc của nhà hàng Ssal Chicken Vinhomes Central Park thì đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận thêm nhiều ưu đãi bất ngờ nghen!

Những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng làm từ thịt gà  6

Gà rán ở đây sử dụng hoàn toàn nguyên liệu là bột gạo Hàn Quốc 100%

Những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng làm từ thịt gà  7

Mỗi món ăn đều mang bao tinh túy của ẩm thực xứ củ sâm

Những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng làm từ thịt gà 8

>>> Xem thêm thông tin Nhà hàng Ssal Chicken Vinhomes Central Park tại đây!

- An Nhiên –

Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0