Nét truyền thống không bị “hòa tan" của ẩm thực Nhật

Ngày cập nhật:20/04/2017

Ẩm thực Nhật Bản luôn mang đến cho thực khách một cảm giác vừa mãn nhãn vừa mãn vị, ngay cả những món ăn trên đường phố cũng vậy.


Mục lục

Ẩm thực đường phố Nhật – nét văn hóa ăn uống bình dị

Nhắc đến món ăn đường phố Nhật, làm sao mà không thể kể đến khoai lang nướng Yaki Imo thơm lừng, cái giòn sật Nakumen, món bánh bạch tuộc trứ danh Takoyaki,…

mio 1

Yakisoba

Mỳ xào Yakisoba là một trong những món ăn đường phố được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản bởi nó vừa túi tiền và thật sự rất ngon! Cũng giống như Khoai lang nướng Yaki imo, Yakisoba cũng được bán rong bằng những chiếc xe tải lớn trên đường phố Nhật Bản nhưng với chỉ một chiếc bàn nhỏ, thậm chí không có ghế, cũng đã đủ làm nên một quầy Yakisoba cực kỳ thu hút.

Yakisoba được biết đến như một món mỳ xào mặn ngọt – loại mỳ đặc biệt được yêu thích tại các lễ hội và những ngày có sự kiện trong năm. Thành phần chính của Yakisoba thường gồm mỳ Yakisoba, nước sốt Yakisoba, cà rốt, hành tây, bắp cải, thịt gà hoặc thịt lợn, thịt bò, tôm…

mio 2

Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể chọn món mỳ xào Yakisoba với những nguyên liệu khác nhau

Ramen

Nhắc tới món ăn đường phố Nhật Bản thì không thể không nhắc tới món Ramen vô cùng nổi tiếng. Không chỉ được xếp trong “hàng ngũ” những món ăn truyền thống của Nhật Bản, một bát mỳ ramen nóng hổi gồm: mỳ ramen, thịt lợn hoặc hải sản, rong biển cùng một chút rau… sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp trong những ngày giá rét.

mio 3

Món mì này phổ biến trên khắp nước Nhật và mỗi địa phương sẽ có một hương vị ramen riêng biệt

Thậm chí, Đất nước này còn có cả một công viên mì tên là Odaiba ramen park dành riêng cho món mì ramen đấy. Khi đến với công viên này, du khách sẽ được thưởng thức các món mì ramen khác nhau cả từng vùng miền trên đất nước Nhật Bản. Nước súp của món mì này có thể nấu từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau nên có rất nhiều cách nấu cũng như nhiều hương vị khác nhau. Nhưng không nơi đâu có thể nấu được món mì ramen ngon đúng chuẩn như người Nhật.

Okonomiyaki

Okonomiyaki - bánh xèo Nhật Bản - là loại bánh mặn được làm từ rất nhiều nguyên liệu và thay đổi theo từng vùng miền của Nhật. Và cái tên Okonomiyaki cũng có nghĩa là "Hãy nấu theo những gì bạn thích"

Okonomiyaki được xem là món ăn đặc trưng của vùng Kansai hoặc Hiroshima nhưng bạn có thể tìm thấy nó ở khắp nơi trên đất Nhật. Tuy phụ thuộc theo từng vùng nhưng nguyên liệu chính của Okonomiyaki là bao gồm bột, bắp cải, thịt heo thái mỏng, hải sản, trứng, giá và các chất phụ gia như gừng đỏ, cá ngừ bào, sốt maiyonaise, đặc biệt không thể thiếu nước sốt riêng của bánh xèo Nhật.

mio 4

Hương vị của bánh vô cùng thơm ngon và đủ sức khiến người ăn một lần nhớ mãi

Tại Nhật Bản khi đến với các quầy bán bánh xèo bạn có thể vừa thưởng thức bánh vừa tận mắt ngắm nhìn những đầu bếp chế biến bánh trên những chiếc chảo lớn ngay trước mặt thực khách. Đảm bảo đó sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Mio Izakaya – Ẩm thực đường phố Nhật trong lòng Hà Nội

Không phải những món ăn truyền thống được bày biện một cách cầu kỳ mà ta thường thấy, ẩm thực đường phố đem đến một nét văn hóa bình dị khác của xứ sở hoa anh đào – nơi mà những thực khách luôn sẵn sàng ghé qua một tiệm ăn bên đường để thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn.

mio 5

Không bày biện cầu kỳ như những món ăn truyền thống, ẩm thực đường phố Nhật Bản đem đến một nét văn hóa ăn uống bình dị nhưng cũng rất ngon miệng, đẹp mắt và hấp dẫn khó chối từ

Món ăn đường phố Nhật tuy lạ mà quen với người Việt. Không khó để tìm thấy một quán ăn Nhật có takoyaki, bánh xèo nhật,… ở Hà Nội, nhưng để tìm được một quán ăn đường phố Nhật đúng nghĩa thì chẳng phải ở đâu cũng có. Gợi ý cho bạn một địa chỉ mà tại đó, bạn có thể tha hồ chọn lựa những món ăn “chuẩn vị” đường phố Nhật trong một không gian “chuẩn chất” Nhật tại Mio Izakaya. Với thực đơn hàng trăm món ăn phong phú và đa dạng, Mio Izakaya như bức tranh thu nhỏ, tái hiện những con phố ẩm thực, mang đến cho thực khách một hành trình trải nghiệm, khám phá các món ăn vô cùng mới mẻ, thú vị.

Bạn đã thử chưa?

mio 6

Mio Izakaya - ẩm thực đường phố Nhật

mio 7

Đồ ăn ngon, nhấm nháp thêm chút rượu nhẹ, cuộc vui biết bao giờ mới đến hồi kết

Bạn tìm hiểu thêm thông tin về nhà hàng Mio Izakaya tại đây nhé. 

Địa chỉ nhà hàng:

Nhà hàng Mio Izakaya: 76 Triệu Việt Vương, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0