Nhà hàng Nón Lá – Giữ hồn quê Việt qua từng món ăn

Ngày cập nhật:20/10/2016

Cơm niêu, canh chua, cá lóc nướng trui… đều là món ngon thuần túy của miền quên Việt mà bạn có thể thưởng thức khi đến Nón Lá.


Mục lục

Không gian ấm cúng thuần Việt

Tọa lạc trên con đường Nguyễn Đình Chiểu đầy bóng cây xanh, nhà hàng Nón Lá với những món ăn thuần túy trong bữa cơm người Việt đã trở thành nơi chốn đi về thân quen của thực khách. Có tên gọi là Nón Lá, cái tên mà chỉ mơi nghe đến đã có cảm giác thân quen, mang cái nét chân chất mộc mạc nhà quê với ngụ ý chủ nhân mang tất cả những gì gần gũi nhất đến với mọi người.

Chiếc nón lá cách điệu ngay trước cổng ra vào đặc trưng riêng của Nón Lá.

Không gian nhà hàng ấm cúng, sang trọng.

Mọi nét mang cái chân chất của làng quê Việt.

Đến đây vào cuối tuần bạn được thưởng thức âm nhạc dân tộc do chính những nghệ nhân biểu diễn.

Nhà hàng cũng có nhiều phòng riêng, phòng tiệc với sức chứa lớn thích hợp với nhu cầu thực khách.

Ngay tại cổng chính của nhà hàng là hình ảnh chiếc nón lá cách điệu lợp bằng lá dừa nước dung dị, thân quen mà yên bình đến lạ. Bước vào tiền sảnh, một không gian ấm cúng mở ra trước mắt thực khách với tường gạch nâu đỏ, những bộ bàn ghế bằng gỗ lên nước đen bóng dưới cái ánh đèn vàng dịu nhẹ như đang tái hiện lại không gian làng quê Việt. Bên cạnh đó là chiếc sập gỗ, những chiếc đàn tranh, đàn kìm như một sân khấu thu nhỏ mang đến không gian âm nhạc dân tộc cho thực khách vào mỗi cuối tuần.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet Việt ngon ở Sài Gòn

   • Top 10 nhà hàng buffet nướng BBQ thơm ngon

Những món ăn thuần túy của ẩm thực Việt

Không gian mộc mạc, chương trình âm nhạc dân tộc... tất cả chỉ như một chất xúc tác làm thăng hoa thêm những món ăn thuần túy Việt ở đây. Sài Gòn là một thành phố đông dân với phần lớn là dân nhập cư nên trong ký ức của mỗi người luôn có một sự hoài niệm, một nỗi nhớ mơ hồ mà da diết về nơi mình đã ra đi. Để rồi trong một buổi chưa bất chợt hay một buổi tối mát trời, tự nhiên cảm thấy thèm da diết chén cơm trắng với cá kho tộ thơm nức, đó còn là nồi thịt kho tiêu cháy cạnh hay bát canh chua cá nghi ngút khói… Ai đó đã từng nói rằng, trong lúc tuyệt vọng nhất, được ăn một món quê hương cũng đủ khiến con người ta thay đổi tâm trạng.

Những bữa cơm ở Nón Lá đều là những món ăn thuần Việt.

Đơn giản nhưng mang cả một miền ký ức.

Cá kèo kho tộ đúng vị miền Tây.

Món canh khổ qua thanh mát vào những ngày nóng.

Rau càng cua mọc dại cũng biến thành một món ăn đẳng cấp.

Tộ heo giả cày với màu vàng đẹp mắt mới nhìn đã muốn thưởng thức.

Nhưng, giữa Sài Gòn xa hoa, giữa cuộc sống tất bật, gấp gáp thì để tìm ra một nơi có những món Việt với hương vị thuần túy nhà quê không phải dễ dàng. Vì thế, Nón Lá giống như một cột mốc, lưu giữ và mang đến những hương vị mộc mạc quê nhà, chia sẻ tình cảm của những người xa quê với nhau. Thật vậy, khi đến đây, bạn có thể chết mê chết mệt món thịt kho trứng sóng sánh màu cánh gián, những quả cà pháo giòn rụm bên cạnh đĩa thịt heo luộc kèm theo chén mắm tôm đầy hấp dẫn. Bạn cũng ngửi được cả mùi khói đồng thoang thoảng trong món cá lóc nướng trui, hay cái đùi ếch béo ngậy mà thuở nhỏ bạn vẫn thường đi bắt cùng lũ trẻ trong xóm.. Làm sao quên được cái vị ngọt của món bầu luộc chấm nước mắm dầm trứng hồng đào hay bát canh khoai mỡ dẻo bùi mà ngày xưa Ngoại vẫn thường nấu cho ăn…

Những món rau luộc xanh mướt mắt.

Cá nướng muối ớt cay nồng quá hấp dẫn.

Món cơm chiên lá sen đúng vị ẩm thực Huế.

Làm sao thiếu món cá lóc nướng trui thơm mùi khói.

Gà ta xốt vàng ươm quá ngon mắt.

Đủ món biến tấu ngon từ gà cho bạn tha hồ lựa chọn.

Món lươn cuộn ba rọi độc đáo cúa phải không nào.

Nhẹ nhàng mà sâu lắng, từng món ăn của Nón Lá khi dọn nên như là một trang sách kể lại cho bạn nghe những câu chuyện về miền ký ức xa xôi. Những cái thân thương mà từ lâu rồi vì cuộc mưu sinh, vì guồng quay của cuộc sống mà nhiều lúc bạn vô tình quên mất hay không có thời gian để nghĩ đến. Và như thế, qua món ăn, những câu chuyện từ thuở xa xưa nào đó cũng được thực khách ôn lại một cách rôm rả mà chân tình, chân chất mà nên thơ.

Những món ăn biến tấu độc đáo với hải sản cũng không thiếu trong thực đơn nhà hàng.

Gỏi ngũ sắc quá tinh tế.

Bò nướng ống tre thơm nức mũi.

Heo nướng giả chồn vàng ươm.

Và những món lẩu thơm ngon, độc đáo.

Lẩu cua đẳng cấp ai cũng muốn thử.

Nồi lẩu riêu cua bò chuẩn vị Bắc ai cũng muốn thử.

Nhưng, cái hay ở Nón Lá không dừng lại ở đó. Trên nền tảng của vô vàng món ăn dân tộc, người đầu bếp đã khéo léo biến tấu với tinh hoa ẩm thực thế giới để mang đến những món ăn tuy quen mà lạ cho bạn. Không tính những món thuần Việt, thực đơn Nón Lá còn có hàng trăm món ngon khác biến tấu từ bò, heo, gà, hải sản… với nhiều cách chế biến như: nướng, xào, bóp gỏi… làm phong phú, thi vị thêm cho bữa ăn của thực khách. Nón Lá là vậy, mộc mạc, bình dị nhưng sâu lắng, níu giữ thực khách bằng sự chân chất nhưng tinh túy, để rồi mỗi khi đã đến đây, thực khách lại có cảm giác thân quen như trở về quê, về với miền ký ức, về với khói đồng cay mắt, về với nồi cá kho thơm nồng nơi gian bếp của Ngoại.

Địa chỉ: Nhà hàng Nón Lá – 19 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Nhà hàng mở cửa từ 10h00 – 22h30 hằng ngày. Mỗi món ăn ở quán có giá chỉ vào 45.000 đồng.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở Nhà hàng Nón Lá dành cho bạn

Hu Pa

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0